Chapter 5

27 1 0
                                    

Tris' Pov

A week had passed since that ... Embarrassing/ridiculous... Scene.

I never thought that I will ever encounter that kind of sht!

Isang linggo narin na iniiwasan si Alex.

Alangan namang umarte ako na parang wala lang nagyari diba. Duh?! Babae po kaya ako! Srysly?! Sakit nun sa pride!

"Tris! Wait! Tris naman!" My ghad.

Pag tingin ko sa likod nakita ko si Alex na tumatakbo papalapit saakin. Ako naman si gaga, tumakbo naman ako palayo.

"No! Tris, no! Don't run!" At maslalo niya pang binilisan ang takbo niya.

"Waaaah! Noooo! Huwag mo 'kong sundan! Nakakahiyaaaa!" Sigaw ko

"Lagi ka nalang ba tatakbo?!" I don't know, pero bigla akong napatigil sa sinabi niya.

At dahil tumatakbo pa siya, bumunggo siya saakin.

Muntik na akong sumubsob dahil sa impact pero naramdaman kong nakayakap siya saakin.

Alex's Pov

"Sht! Bakit mo ba ako tinatakbuhan? Isang linggo mo na akong iniiwasan, 'di kinakausap. Kahit text or chat, wala. May problema ba tayo Tris?" Tuloy tuloy kong sabi.

No comment si Tris..

Bakit 'di siya gumagalaw?

"Tris?! Tris! Tris, what happened?!"

Iniharap ko siya saakin. At...face! Bakit siya umiiyak?!

"Tris, bakit?! Tris! @&(/) ! Magsalita ka naman Tris!"

Tumingin siya saakin at... Humagulgol siya lalo ng iyak.

Niyakap niya ako. At naramdaman ko nang unti-unting nababasa ang damit ko, dahil sa luha niya.

"Shhh. Stop crying Tris. Tell me. What happen?"

Buti nalang at walang tao sa corridor na 'to. Papunta kasi 'to sa storage room.

Ang tagal namin sa ganong pwesto. Mga 300 secs.

Huminto narin sya sa pag-iyak. Pero naka ub-ob parin siya sa dibdib ko. Buti nalang
Nag cologne ako. Mehehe.

"Alex?" My goodness nagsalita rin siya.

"Hmm?"

"Mahal mo ba talaga ako?" Ene be yen.

"W-Wait. Seriously? Tris naman. Mag wa-one month na tayo, ngayon mo pa ba itatanong yan. Ikaw talaga." Kinurot ko ang pisngi niya ng bahagya. "Malamang labs na labs kaya kita. Ikaw lang noh."

"*sob* Talaga? Walang halong bola?" Psssh, cute.

"Yep. Ikaw lang."

Moment of silence.

Buti naman at tumigil na siya sa pag iyak. I hate it when I'm seeing her cry.

"Kwentohan mo naman ako tungkol sa past mo. Nag karoon ka na ba dati ng gf?"

O~~~kaaaay. THAT caught me off guard.

"G-Gusto mo ba talagang m-malaman?"

"Mmmm. I want to know you more. Pano tayo tatagal kung may sikretong naka pagitan saatin diba? Tsaka h-handa naman s-siguro sa mga malalama k-ko, diba? Kaya g-go na."

"Yeah, sure..." I said sarcastically "..You just stuttered."

"Sabihin mo na kung ayaw mong mag kwento, hindi yung binabaliktad mo pa."

Inirapan niya ako at tumayo na.

Tsk. Napaka matampururutin talaga nito. Pero kahit na. Mahal ko 'yan!

Fck off guys! She's mine. Onle MINE!

Okay. Possessive much. Eeeww. Gay much?!

Tris' Pov

Arte much? Wahaha. Ewan may mood swings nanaman ako, e.

"Yes." O~kaaaay. Ano 'yon? Anong "yes"?

"Huh? Nag propose na ba ako? Bakit ka biglang nag ye-yes? Pakasal na tayo?"

"HAHAHAHAHAHA, Epic ka talaga!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 03, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Gangster Queen Is ME?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon