Chapter 2

77 2 0
                                    

Tris's POV

"Ma'am sorry I'm late!" Sabi ng woooaah! O.O

Ang pog- I mean. Gwa- este. Argh! Oo na! He's handsome! Okay? Tas pawis pa sya. Wooooh! Wet look! Chos lang! 😝

"And you are?" - ma'am Tan

"I'm Carl Alexander Yoon ma'am." - kuyang pogi.

"Hmmm. I see. You may now take your seat." -ma'am Tan

"Umm. Where po ma'am?" -kuyang pogi

"Let's see... Dun oh! Sweety, may naka upo ba dyan?" Ma'am Tan

Ako ba? Ako ba kauaap ni ma'am?

"D-Dito po? Wala po ma'am!" Sabi ko, shems! Did I just stuttered.

"Okay. Dun ka sweety, sa tabi ni... Ummm... Beatrice? Righ?" Ma'am Tan

"Yes ma'am. Pero may nick name naman po ako. Pwede pong Tris nalang. " then I smiled sweetly.

Then ma'am Tan just nod.

Lumalapit na si kuyang pogi
.
.
.
.
.
Ayan naaaa.
.
.
.
.
.
Konti nalang!
.
.
.
.
Ayan-

"Ma'am pwede po bang dito nalang sya?" Sabi nung maldita kong classmate, in pa-cute tone. Hmp! Epal!

"Oh. It depends on him. You should ask him. But make it fast. I'll announce something."

"Ummm. Carl right? Or would you prefer mine? *wink* Dito ka nalang sa tabi ko." Sabi ni ateng na pa-cute in flirty tone. Yuck! Pweeeh!

"Excuse me miss, but I'm Alexander, not 'mine'. We're not close enough, so don't call me Carl. And I prefer seating there." Tas nag lakad na sya papalapit sa akin. Totoo na 'to! Teka! Bakit ba ako excited?!

Tas umupo na sya sa tabi ko.

A
W
K
W
A
R
D

Di ko alam kung mag sasalita ba ako, o hindi nalang ee. Pero pipiliin ko yung B. Hindi nalang.

"Hi. I'm Alexander, and you are?" Wait! Kinakausap nya ba ako? Gosh!

"Me? *turo sa sarili*" malay mo nag pa-practice lang sya diba?

"Hindi yung upuan mo. Baka kasi gustong makipag kilala saakin.Hahaha!" Aba! Pilosopo 'to ha?!

"Ahhh. Sige kausapin mo na yung bangko ko. Sana maging friends kayo." Pilosopohan pala ha? Di ako tatanggi dyan! Bring it on! Chos!

"Joke lang! 'To naman. Ikaw yung kausap ko. Anong pangalan mo? Tsaka hindi ako masungit ha? Ayoko lang ng mga maaarteng katulad nya." Wala pala 'to ee. XD

"Ahh. Okay. Ako nga pala si Rachelle Beatrice Shin. Tris nalang. Tsaka wag kang defensive. Di ko naman tinatanong. Haha!"

"Hahaha. Nag papaliwanag lang. Ay, oo nga pala, Xander nalang."

Xander ? Hmmmm. Parang ayoko ng pangalang 'yon. Ewan ko kung bakit. Pero ayoko.

"Hmm. Pwede bang Alex nalang? Pero kung ayaw mo-"

"Hindi! Hindi! Ayos lang!" Ay bastos 'to! Di ako pinatapos!

"*ehem*" pag-fake cough ni Dara. Ayy! Oo nga! *tampal sa noo*

"Ay! Sya nga pala Alex. Sya si Dianne Rae Kwon, ang aking super duper beloved best friend! Dara, si Alex nga pala." Tas kinuha ko yung parehas nilang tig-isang kamay at pinag shake hands ito. Tas humahap ako kay Dara and mouthed 'Mianhe'

"Super duper beloved best friend ha? Nice!" Sarcastic na sabi ni Dara.

"Sorry na bes! Lablots!" Tas hinug ko sya.

The Gangster Queen Is ME?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon