Chapter 08

2.6K 71 0
                                    

Chapter 08

Zoey PoV






Tumingin ako kay craig when he light the candle of my mother's grave. Bakit nga ba niya ako tinutulongan? It's been six years I'm ready to hear his reason why he is helping me. "Bakit ka Galit sakanya?"









He only gave me a boyish laugh at iwasan ang aking mata. "Sa tamang panahon, zehra"









"But why not tell me now?"









Bigla siyang tumayo at lumayo sa akin, "I don't wanna say this because I don't wanna sound selfish..." he inhaled before continuing "I hate my brother because of this one girl,"










He look at me I saw care and at the same time love in those pitch black eyes. "Sino naman siya?"










He gave me a flat laugh. "I told you my reason now, pero wag muna ang pangalan niya."









I poutted lips. "Ok, carry on"










"I like her maybe now I love her? Who knows pero nang malaman kong mahal niya ang kapatid ko at girlfriend na siya 'neto, ako 'tung si gago nagalit bigla at naging tarantado. Sinugod ko si kuya sa opisina and I saw him with a freaking woman. Napaka playboy ng hari---I mean gagong 'yun. When I confronted him about the woman I love, he only lit his cigar and said "She threw herself at me and I needed her father's connection."










I felt like my heart got squeeze like a lemon. Hindi ito parang lemon juice kundi dugo ang lumalabas sa pagkapisil. I admitt I do fancy jadison nung sinayawan ko siya at sa isang mainit na gabing pinagsamahan namin, which is andaling naudlot, I fancy him pero mas nanaig ang aking galit.










Sa gabing akala ko 'yun na talaga. His touch were very passionate. In that night it was my break up night, also the night I got to taste forbidden paradise with the stranger, who happen to be a monster in disguise and the one who gave me his two seeds.









Wearing an off shoulder dress paired with a black high heel's. Matching with some silver accessories and a little 'bit touch of make up and I'm good to go. I don't have a clear porcelain skin. Morena lamang ako at ang aking mga mata na sabi ni mama ay nagmana sa aking ama. Brown but clear.










"Grace." tawag ko sakanya.









"Om my shit, totoo ka ba? ikaw ba ang zoey'ng kilala ko?" she touch my face and her eyes roomed around my body, Tumawa ako.









"Oo naman, nag abroad lang ako---"









"Nag abroad!? tapos sa anim na taon ngayon ka lang nagparamdam at hindi kapa nagpaalam? Wow naman! Inakala ko pa kung saang dimension kang napadpad sa comfort room...." she murmur at nasa tono ang pagtatampo.









"Basta libre mo ito wala akong pera." natawa ako sa inasal niya.









"Oo naman may itatanong lang sana ako,"









She's hiding the Mafia Kings Twin's✓ (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon