Chapter 30

1.7K 52 4
                                    

Chapter 30

Zoey/Zehra PoV

TOMORROW IS MY WEDDING day. Alida and Sabella are both exited to walk with me in aisle. Natatawa naman ako kay jadison dahil nag te-text na lamang kami because we need to follow the tradition.

●Jadison

If only i could ditch these crazy guys, We would be in our honeymoon right now

I glared, This guy...kahapon lang magkasama kami dahil daw sa hindi na siya makapag-hintay.

○Me

You wanna marry me or not?

Segundo lang ang lumipas ay biglang tumunog ang telepono.

●Jadison

Ofcourse i wanna marry you! I just can't wait to see you walk down the aisle.

Natawa nalang ako. Matapos ang mahabang pagtitipa ay biglang may kumatok sa aking pintuan. It revealed Nanay Dissa. "Ijha, may naghahanap sayo sa labas, Kapatid mo raw..."

Halos mabitiwan ko ang suklay na ginagamit. Anong ginagawa niya dito? afterall these months? Huminga ako ng malalim ayaw kong may kaaway pa, ikakasal na ako gusto kong mamuhay kasama si Jadison at ang mga anak namin.

Afterall i don't wanna live in anger and revenge, Tumayo ako at kinuha ang aking roba at isinuot iyon. I just need to settle somethings between us. Gusto ko na siyang patawarin lalo na binilin siya sa akin ni mama. I've realize that kahit na maghiganti pa ako hindi mawawala ang masakit na memorya, pero that was before. I've move on and i'm ready to forgive her.

Nasa labas na ako ng gate nang makita ko si Laras na nakatalikod at may mga pasa sa mukha! Holy---What happen? Nang makita niya ako ay tumakbo siya sa aking kinaruruonan. Yumakap siya akin nang mahigpit na para bang na tru-trauma siya.

Whats wrong with her?

"Anong nangyayari sa 'yo?" nag-aalala kong tanong, Hinaplos ko ang kanyang ulo nakita ko ring may dugo! "What the hell!? Sinong may gawa sayo nito? sabihin mo sakin?" nag-aalalang sabi ko.

Instead she cried even more. "A-ate i-itago mo p-po ako---" hinarap ko siya, i rubbed her back and hugged her tight.

Her shoulders are trembling while her lips were dry "Laras, sabihin mo sa akin, sinong may gawa ng mga pasa sa mukha lo?"

"Ate...si...si Neil!" sabi niya habang nakatingin sa may malayo. Duon nakita ko si Neil at may dalang baseball bat! and there's blood dripping down!

"Pvtang!na andito kalang pala?" habang nakatingin kay laras. He looked like an addict! Lumipat ang tingin niya sa akin. "Uy, isn't this my ex girlfriend? alam mo ba ikaw lang ang babaeng minahal ko?" i clench my fist.

Mas lalong umiyak si laras sa aking likod. I was shielding her behind my back when i hold her hands it was so cold!

"Put that damn baseball bat down Neil!"

"Pinokpuk ko na nga ito sa dalawang gwardiya diyan sa village niyo. Sayang naman kong hindi ko tataposin ang ginawa ko diyan sa babaeng nasa likod mo" kaya pala may dugo ang ulo ni Laras! Neil is geeting crazy!

"T-tulongan mo ako a-ate...ayaw ko nang sumama sakanya..." umiiyak at nakikiusap na aniya ni laras.

Talagang tutulongan ko siya! Minamaltrato na siya ni Neil! "Bakit mo ba sinasaktan si Laras!?"

"Dahil tang*na ang babaeng yan! Sinugod-sugod ang boss ko at inakalang isa daw sa mga babae ko! at heto wala na akong trabaho! Kaya ibigay mo yang babae yan sa akin kung ayaw mong madamay!" umiling at nakikiusap si laras sa akin na wag siyang ibigay!

This is all my fault! if i didn't told Laras about neil's back and fourth affair, this would never happen! kasalanan ko! now he looked so dangerous! Tiningnan ko si Laras. Our gate was a little open. Sinenyasan ko siyang pumasok sa loob. I saw how she stop crying and looked at me with hesitation.

"P-paano ka ate? sasaktan ka n-niya---" i smiled at her.

Seeing her in this situation really breaks my heart. Akala ko kaya nila nagawang pagtaksilan ako ay dahil mahal nila ang isa't isa, pero hindi pagmamahal ito, dahil kung ikaw mismo ayaw mong makitang nasasaktan ang taong minahal mo, bakit ikaw mismo ang nanakit sa taong ayaw mong saktan ng kung sino?

"I know how to defend myself. Pagbilang ko ng tatlo tumakbo ka. Close and lock the gates tumawag ka ng pulis may telepono sa sala. If ever something bad happened to me please sabihin mo sa mga anak ko na mahal na mahal ko sila lalo na ang...Ama nila" my voice cracked up when i said the last words.

I saw how she didn't agree about my plan, pero hindi, dapat sundin niya dahil ito lang ang paraan para maligtas siya sa kamay ni neil. She mouthed "Im sorry ate"

I smiled. Alam ko at matagal na kitang napatawad... "Isa, dalawa..." i looked at her again, i gave my last smile before shouting "tatlo, takbo!"

She followed what i said, She run with teary eyes with so much regret. Pumasok siya sa gate at narinig kong naglock ang kanyang kwarto. Hinarap ko si Niel,

"Ikaw hindi ka ba galit jan sa gaga mong kapatid?" i gave him a smirk.

"Ikaw? lalake ka pa ba?"

"ANONG SABI MO!?"

"Because the day you raise your hand to a woman, that day your official no longer a man. Tell me? lalaki ka pa ba?" hamon ko sakanya and i saw how he tightened his grip towards that baseball bat

"Pareho kayong dalawa! I regret loving you---"

"BTW hindi pala kita minahal non, Now alam ko na ang kaibahan ng Like sa Love" i said challenging his anger.

Sometimes dapat galit na galit yong tao bago tumitira sayo dahil hindi sila nagiisip sa ganong sitwasyon. Like now he is showing his anger while i only dodge his attack.

Bali-baliktarin man natin ang mundo. Siya parin ang lalaki, He punch my stomach at halos gusto kong sumuka ng dugo dahil sa lakas non. Until i felt a pang on my head that made me felt dizzy. He clench my hair that made me shout in pain.

I felt a thick liquid dripping down. Ang sakit ng ulo ko! Para akong binibiyak ng buhay! I heared him laugh "Sayang naman kung mamatay ka habang hindi pa napapakinabangan---" i giggle even if it was hard to try.

"Gag0! maynakauna na sakin, yon napakagwapo at masculado eh ikaw? Mukhang papel na tatangayin na sa hangin---" i shouted again when i felt another pang. "Madumi ka na!"

He was beating me up until i felt like vomiting some blood and i did vomit one! I heared a car arrived and i can't see clearly because of my eyes are becoming blurry. Halos may narinig akong sigaw at isang malakas na tunog pero bago ako mawalan ng malay i heared this...

"Beating up my woman...HAH! So your asking for your fvcking death!!"

She's hiding the Mafia Kings Twin's✓ (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon