Chapter 11

17 2 0
                                    

"mag-iingat ka iho." sabi ni dad. Actually ala-una na ng madaling araw. Kanina ko pa pinapauwi si Callious pero gusto niya muna mag stay. Sa balkonahe lang kami nanatili hanggang sa napag isipan niya ng umuwi.


"Thanks po tito, nice to meeting you." said Callious. Lumabas na siya at gustong gusto ko siyang ihatid sa kotse niya kaya nag paalam ako kay mom at hindi ko na hinintay ang sagot nila at agad na lumabas para habulin siya.


I saw him entering his car so quickly call him. "Callious, wait!" lumingon naman siya at tumayo ng maayos. Lumapit ako sakanya at nginitian. "uhh mag ingat ka sa pagmamaneho then text me pag nakauwi kana." sabi ko habang nakatingin sa mga mata niya.


Bumaling muna siya sa bahay bago ibalik ang tingin sa akin. "Ofcourse I will, I'll fetch you tomorrow baby." pagkasabi niya non ay lumapit siya at niyakap ako ng mahigpit.


Pinalo ko ng mahina amg braso niya dahil sa 'baby' niya. "Don't you baby me." kumalas ako sa yakap niya.


He chuckled. "What?  I don't care, ngayong nililigawan na kits para sa'kin akin kana." naramdaman kong uminig ang pisngi ko dahil sa sinabi niya.


"Sus, sige na umuwi kana."


"Goodnight." niyakap niya nanaman ako pero ngayon mas mahigpit na. Kumalas na siya at binuksan ang driver's seat at umalis.


"Goodnight....Callious."


Ngayon na ang simula ng event o unang araw. Nagbihis na ako ng proper outfit para sa event. Nag white shoes. Habang kumakain naramdaman kong nag vibrate ang phone ko. Si Callious.


From: Cally

Outside.


Yes I set his nickname to Cally since yesterday night, I dunno why. I just love that. Sinabi kong palabas na ako, sakto tapos na din akong kumain. "Ella, nasa labas si Callious, papapasukin ko sana kaso baka ayaw mo." biglang nagsalita si dad nang tumayo ako.


"Gusto ko naman po dad ehh pero papasok na ho kami."


"Alright, take care." yumakap muna ako kay dad at nag paalam kay mom bago lumabas. There I saw him, bagay talaga sakanya lahat ng sinusuit niya. Kahit siguro magdungis to gwapo pa din. Katulad ngayon bumagay nanaman sakanya yung proper attire para sa event.


"You're cute." nawala ako sa pag iisip nung sabihin niya yun. Nag iwas agad ako ng tingin baka mamaya iniisip niya pinagsasamantalahan ko siya.


"Let's go." sabi ko at pinagbuksan ako ng pinto ng kotse niya. Sweet. Nang makasakay na ako umikot siya oara makasakay na din.


"Seriously you're cute, earlier you were blushing while looking at me, why? am I handsome?" sabi niya at tumawa.


Umirap ako sa kawalan bago siya tingnan. "Ang lakas siguro ng hangin sa labas dahil dyan sa mga pinagsasabi mo." pagtataray ko sakanya pero ang totoo halos sambahin ko na siya sa perpekto niyang pagkatao.


Humalakhak siya bago magsalita. "Nah, don't deny it baby, I'm a pretty guy."


"Tumahimik ka Cally ah baka masapak kita. By the way, ano pala ginawa niyong preparation? I asked him. Mas lalo tuloy akong na excite sa event. Gusto ko na makita yung LMU.


"Nag booth lang kami then tumulong sa nursing building and... what was that? Cally? hmmm sounds cute." he said.


Napangiti ako dahil nagustuhan niya iyon. "Thanks!" nang makarating kami sa LMU niyakap niya muna ako bago maghiwalay ng landas dahil magkaiba kami ng section. Pagkarating ko sa room nakita ko sila Regina na nag aayos. Ang iba naman nag uusap kung sino ang mag g-guide sa booth.


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 13, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Wrong Time (Lutherfillian Series #1)Where stories live. Discover now