Chapter 5

27 9 0
                                    

Nandito kami ngayon sa sofa nanonood ng horror na pinili ni aly habang kumakain.

Hindi ko pa rin makalimutan yung nagyari kanina sa kitchen gash..

Flashback

"do you have a boyfriend?"

Nabigala ako sa tanong niya like why is he asking me??

"bakit mo naman natanong?" I asked.

Nagpakawala siya ng hininga. "nothing.. I think I'm better hindi na masakit masyado." he said.

"uhh ok." lumabas ako at binigay kay manang yung ice pack para siya na mag asikaso. When I came back he's now stretching his arms and head.

Hot..

"you go first may hihintayin lang ako." after I said that may nag doorbell at yon na siguro ang hinihintay ko, lumakad agad ako pappuntang main door.

Pagka bigay ko ng food agad ko na ding binayaran, ang bigat huh dapat pala onti nalang inorder ko.

"let me help." kinuha ni callious yung 2 bucket at 3 large fries.

"thanks." I said.

Naglakad kami papunta sa living room and Aly saw us so..

"nuks may pa food si señorita!"

"kumain na kayo." akmang tatalikod ako pero may pumigil sa braso ko.

"and watch with us. This is your house." callious said.

Wala akong magawa kaya tumango nalang ako nung bitawa ako ni callious at tumabi kay regina. Kinuha niya yung isang large fries and she offered but I refused.

"kumain ka nga bat ba walang gana yang muka mo ngayon?" bulong sa'kin ni regina.

"oo na kakain na." I said to her.

Inabot ko yung bucket at kumuha ng hita. I called manang to give us some rice . Hindi talaga ako kumakain ng manok ng walang kanin.

Bumalik na si manang para ilapag yung kanin. "thank you manang" then she smiled.

Habang kumakain kami inabutan ako ni callious ng drink.

"t-thanks"

"you should wipe your face."

Nahiya ako bigla kaya nilapag ko muna sa lamesa yung pagkain pero napansin kong isang kutsara nalang para mubos kaya kinain ko muna bago pumunga sa banyo at magpunas.

I heard him chuckle....

End of flashback.

It's now 10 pm at kinakain pa namin yung mga natirang pagkain.

Ang puwesto ni regina ay nakasandal ang ulo sa likod at nakapatong ang paa. Ako naman nakapatong sa hita ni regina yung paa habang nakatalikod kay callious kaya hindi ko alam kung anong ginagawa niya.

"putaena!" biglang sigaw ni aly dahil sa gulat ako naman ay napatakip ng mukha gamit ang maliit na unan.

"aly! Your mouth" I said at nanood ulit.

Maya maya..

"cr muna ako" Einar at tumayo. "teka cr din muna ako kanina pato" kaya umalis na sila einar at alyssa.

May tumawag naman bigla kay lorthon kaya "excuse me guys" lumabas siya sa likod.

Ohh no don't tell me maiiwan ako mag isa dito. Regina wag kang umalis pls..

"uhh kukuha lang ako drink wala na kasi eh" kaya tumayos siya at umalis.

No way.

"wala ka bang ibang gagwin?" callious asked kaya umayos ako ng upo at hunarap sakanya.

"w-wala nanonood ako eh" I said at binalik agad ang tingin sa pinapanood dahil hindi ko siya kayang tingnan sa sibrang bilis ng tibok ng puso ko.

"may tatawagan lang ako" nagulat ako nung tatayo na siya pero pinigilan ko agad.

"uhh pwedeng dito ka nalang m-muna o kaya dito nalang siya tawagan, I won't listen naman eh." I said.

Hindi ko alam kung may nakakahiya ba sa ginagawa ko.

"why?" he asked then tumigin siya sa pinapanood.

He smiled omg.. "you scared?"

"m-medyo, hindi kasi ako sanay manood ng ganyan ng mag isa."

Asan naba kasi sila? Ang tatagal huh..

"fine, you really scared haha"

Salamat..

Puro gulat at hawak ng mahigpit sa unan ang ginawa ko sa nakalipas na 10 minutes bago dumating sila Aly.

"isang drum ba yan? At ang tagal niyo?" tanong ko sakanila habang nakataas ang kanang kilay.

"pinasyal ko muna si einar sa ibang parte ng bahay niyo anddd masarap sa balat yung hangin so.. why not?" Alyssa.

After that regina went out from the kitchen and lorthon is now walking towards us.

"sorry, my sister called me and I need to go home dahil may emergency." lorthon said.

Tapos na din naman yung palabas kaya pwede na sila umuwi.

"it's ok actually you guys can go home na, it's 11 pm na din."

"sasabay na'ko kay lorthon, aly" sabi ni einar kay aly na mukang kinalungkot naman ng bruha.

"osige basta mag iingat kayo ah? Bukas pa kami nila regina uuwi kasi mag lilinis pa kami" Alyssa said and hugged einar.

Awit....

Tiningnan ko si callious na abala sa phone niya who is it?

"let's go, see you tomorrow ella and thanks for the night" Lorthon.

I nodded at hinintay kong mag paalam si callious saken pero ni isang tingin wala, hanggang sa mawala na sila sa paningin ko.

Baka hindi totoo yung sinasabi ni aly na single pa siya. Baka gf niya ka text niya?

Ouch...

Wrong Time (Lutherfillian Series #1)Where stories live. Discover now