Nasa elevator kami ni Callious, pagkarating namin sa parking kanina, nakaparada na ang sasakyan ni Einar at Lorthon. Siguro naandon na sila regina sa room. Nagtataka padin ako kung bakit bigla nalang bumisita si Callious sa bahay at mag uusap pa kami mamaya.
Pagkabukas ng elevator, nauna na akong lumabas at bumaling ako sakanya. "ok na ako dito pwede ka ng pumunta sa room mo."
"I'll pick you up at seven-twenty." he said then I nodded, hinintay niya muna akong makapasok sa room bago siya umalis. bumungad sa'kin ang mingay na bunganga ni Vincent.
Marami-rami ng tao. Nakita ko si Alyssa na may mapang asar na tingin while Regina is laughing. "what?" I asked them.
"s-si Alyssa i-ina-inaasar ka kanina pa kasi daw...haha....kasi naiirita ka nung i-isang linggo kasi h-hindi....ka kina-..hahaha...kinakausap ni Callious tas ngayong andyan na p-para ka daw tinakasan ng dugo hahaha!" tawa ni regina hanggang sa umubo ubo ito. Yan sige mang asar pa kayo.
"sus, nagkuwento kasi si Regina sa'kin kanina. Sabi daw ni Callious kaninang umaga sayo 'ken ay tok tzu yu?' aba ikaw ha." panggaya ni Aly sa sinabi ni Callious.
"can you two stop please? para kayong mga timang, sya nga pala susunduin niya ako mamaya so hindi ako makakasabay sainyo ok lang naman sainyo no?" sabi ko habang nakatitig sakanila.
"owyes basta call us pag sinaktan ka ah, reresbakan namin ni Regina pero hindi naman mangyayari yon, may tiwala ako don sa lalaking yon." Alyssa.
Tiningnan ko si Regina kung ok lang din ba sakanya kaya tumango siya bilang pag sang ayon.
"thank you! btw bukas first day of the month na means puro event na." I said.
"yup, ngayon daw muna yung last topic natin which is yung histopathology the next meeting nalang daw yung chemical chemchem, omg! excited na ako ano kaya attire bukas?" ani ni Regina.
"baka simple kasi first daw palang naman eh." Alyssa habang humihikab.
"almost 10 na pero wala pa din si prof." Sabi ni Regina.
Saktong pag kasabi niya dumating si prof. "goodmorning students after class pala natin may break kayong lahat for almost 2 hours dahil may program mamaya. Let me explain to all of you that every label will be having a participation on the event. Sa event may booths,CHN,games like hide n' seek and more. Later thr council will be giving us the event paper for tommorrow. Now let's start our discussion."
Makalipas ang isa't kalahating oras pumunta kaming cafe station dahil busog pa kami kaya magkakape nalang muna kami.
"dito muna tayo for fourty minutes, tinext ko si Ann na tawagan ako pag mag s-start na." Sabi ni Alyssa.
Pumayag kami at nag usap lang tungkol sa marks. 12:30 pm na nung tumawag si Ann at may 15 minutes pa bago mag start kaya bumalik na kami. Nakita namin si Ann at nagulat kami dahil ni reserve niya kami ng upuan sa harap pa talaga.
"good afternoon students, today is our preparing day and I would like to invite all of you to join this event 'Luther Halloween Month' our student officer will be giving you a paper about the event. Once you read it you can start preparing whatever you want." our head of school said then they give us the information paper.
Tinext kami ng president namin na pumunta sa small stadium, wala din naman kasing masyadong gumagamit non para lang siya sa theater.
Sabay kaming tatlo na pumunta doon. We saw our classmates na pumipili ng uupuan nila. Umupo nalang kami sa harap habang hinihintay ang iba naming classmate.
YOU ARE READING
Wrong Time (Lutherfillian Series #1)
Teen FictionAvriella Mhontana is a student of Lutherfillian Medical University who never expected to fall in love in a right guy but in a wrong time.