"bye señorita! see you later." Aly said and open her driver seat.
"see you ella, tetext nalang kita pag nakauwi na kami." Regina.
Monday na ngayon kaya may pasok na kami, buti nalang 6am pa lang at may oras pa kami kumilos bago pumasok.
"sige, mag ingat kayo ah." pagkasabi ko non ay umalis na sila at bumalik na ako sa loob.
Nang tumama ang paningin ko sa living room habang naglalakad, I suddenly remember him.
Sino ba kasi yon..
While thinking.. "ella iha pwede ba kitang makausap?" It's manang.
"ho? Sige po upo muna tayo"
Tungkol siguro to sa nangyari kagabi. Nang makaupo na kami, nahihiyang tumingin ako kay manang akala ko galit pero...she's smiling, ano meron?
"hindi ko na papatagalin pa, tungkol ito sa nangyari kagabi at.. Ang gwapo naman ng binatang callious na yon!". Napaigtad ako ng kaunti dahil bigla siyang tumili.
"teka manang ano ba nangyayari sainyo at ano naman meron kung gwapo siya?"
"ella nakita ko ang kislap sa dalawang mata niya kapag nakatingin siya sayo at ganoon tumitig si Oscar sa akin, hayyy kayo talaga pinapakilig niyo ako." sabi ni manang at muka ngang kinikilig.
"manang huwag nga po kayong ganyan, aakyat na ho ako dahil may pasok pa po ako."
"osige ipagluluto nalang kita." kasabay non ay nauna na siyang umalis and I went to my room ang prepare my things. Habang naliligo I can't stop thinking about him, siguro dad or mom niya lang yon or siblings niya. I dunno....
After preparing I go downstairs and went to the kitche.
"ella ready na yung pagkain mo at magdidilig lang ako ng halaman, mag ingat kang bata ka kapag aalis kana." manang said then she left.
I'm done and I grabbed my phone because it's vibrating.
"ohh." it's regina.
"ella I'm sorry baka ma late ako dahil ang traffic! ohmayghash"
"wala ka bang mashoshortcut dyan?" I asked while starting to engine my car.
"none, nasa gitna ako ng kalsada noh"
"ok ok I'll tell alyssa nalang pero humanap ka ng way ah remember may ipapasa tayo."
"ow yeah sige bye ingat labyah"
"sige ingat labyah"
Hindi ko alam kung traffic din ba sa dadaanan ko, sana naman hindi.
It's currently 9am buti nalang talaga hindi ako na traffic, habang nag lalakas sa hallway may sariling isip ang mga mata ko na hinahanap si callious pumasok kaya yon?
Hanggang sa makarating ako sa tapat ng room hindi ko na siya nakita, I saw alyssa texting and still no regina, traffic pa din siguro.
"Aly? traffic ba nung papunta ka dito?" I asked her but she didn't heard what I said.
"aly?" for the second time at may kalakasan ng onti.
"ay! bakit?"
YOU ARE READING
Wrong Time (Lutherfillian Series #1)
Novela JuvenilAvriella Mhontana is a student of Lutherfillian Medical University who never expected to fall in love in a right guy but in a wrong time.