Hilong hilo na ako kaya nakatulog na ako sa buong byahe.
"Hey, wake up sleepy head" nagising ako ng may malakas na yumugyog sakin na mas lalong nagpasakit sa ulo ko.
Mga walang'ya!
"Ano ba yan! Shakit shakit na ng ulo ko!" Pagrereklamo ko.
"We're already here, wake up" wika pa niya.
"Please lang wag mo na akong english-in, masyado ng masakit ang ulo ko para intindihin ang mga sasabihin mo" nasusuka ako! Punyawa.
"What the fu---" hindi niya na natapos ang sasabihin niya ng masuka na ako sa loob ng sasakyan niya.
"Arte arte pwede naman yang linisin bukas, naaantok na talaga ako.
"Before we enter the house, sign this first" hirit niya bago ko buksan ang pinto.
"Ano ba naman yan daming alam magpapa autograph lang pala" I rolled my eyes back.
"Just sign it!" Inis na sabi niya.
"Oo na, dami mong alam" sabi ko at pinirmahan ang papel.
"Good, honey" yon lang ang sinabi niya bago lumabas ng sasakyan, at pinangko ako palabas hanggang papasok ng bahay.
Arghhhh! Ang sakit ng ulo ko! Pero bago ko alalahanin ang ulo ko, nasaan muna ako? HIndi naman ito yung kwarto ko. Di hamak na mas maganda, at malaki ito.
"Rise and shine" Wika ng isang baritonong boses na nagmumula sa pinto ng silid. Kakapasok niya lang kasi.
Sanaol pinapasukan. Chour
"Kylie Jenner ka gorl?"
"Breakfast is ready" he said using husky voice.
SIya ba yung breakfast? Hele ang sherep nemen.
"Busog ako, tsaka pwede ba kailangan ko ng magtrabaho. Pwede na ba ako umalis, salamat na lang sa pagpapatulog sakin"
"You don't have to thank me, it's my duty as your husband" nakangisi niyang sabi.
"W-wait, w-what? Tama ba yung narinig ko? M-my h-husband? Are you crazy? Hoy baka ned mo ng magpamental sis! Kailan pa ako kinasal sayo? Bakit di ako nainform?" halos hindi ako makapaniwala sa sinabi niya. Husband ampotek.
"Are you deaf?" Ay potek ako pa yung binge.
"We're married, like an hour ago. Look" sabi niya at binigay ang marriage contract na pinapipirma niya kahapon.
Sa pagkakatanda ko, hindi ko 'to pinirmahan. As in wala--ay!
"Pucha ka! You took advantage of my drunkenness" Wala sa sariling sigaw ko at kinulong ang mukha ko gamit ang mga kamay ko. I could no longer stop the tears falling from my eyes.
"I hate you! Wala naman sa usapan na magpapatali ako sayo ako. Magtatalik, pero hindi magpapatali! Ayon kaya ang motto ko sa buhay!"
Alam ko naman na mawawala na ang edad ko sa kalendaryo pero madami pa akong gustong ma-experience sa buhay. At wala sa plano ko ang magpakasal, at lalo na dito sa lalaking 'to. Duuuuh I'd kiss a cow than marrying this man in front of me.
"Don't talk to me hangga't hindi tayo nag-a-annul." Mga slapsoil!
"Hindi kita kakausapin? Pauungulin lang?" Pilyo niyang tanong at kinagat ang pang-ibabang labi.
BINABASA MO ANG
Dealing With Mr. Billionaire (Billionaire Series #1)
Romance[Slow update ft. slow author] Veronica and Luther had a deal. Kasunduang kahit kailan ay hindi niya pinangarap! Hades Luther Perez a.k.a Mr. Billionaire the owner of 'The Luxury Hotel Empire' worldwide! Kahit saang lugar o bansa man yan ay nandoon a...