Chapter 2 *Nakakahigh mag-isip*

340 22 7
                                    

(Nakakatamad mag bold ng letters. Pagtyagaan niyo na yan ^^)

"Marie pinaayos na daw nila Mommy yung application mo dun sa school. Kaya okay na lahat"

Chapter 2 *Nakakahigh mag-isip*

*VOTE/ COMMENT/ BE A FAN/ AND SMILE :>*

Marie's POV 

Nandito kaming tatlo sa kotse nila Janice. Nakalimutan ko palang sabihin na sa kanila din yung bahay kung saan kami nakatira ngayun.

"At saka pala!" si Janice sabay tingin kay Louie. Nasa harap kasi siya nakaupo. Ako naman sa may likod ni Manong Roy tapos katabi ko si Louie "Mamaya samahan natin si Marie. Itour natin siya sa school"

"Uhm.." nag isip muna siya. " Sige ba. Wala naman ata kong gagawin mamaya." :)

"Uy sorry ah" sabay baling sakin ng tingin ni Janice "Kasi may quiz kami sa first subject kaya hindi ka namin masasamahan ngayon.Hatid ka nalang namin sa room mo. Okay?" sabay thumbs up pa niya.

"Nako its okay. Kaya ko naman na mag isa. You know, Immabig girl na" Magkaklase kasi silang dalawa. Senior na sila habang ako junior pa lang.

***

*dingdong*

 Nadinig ko ng tumunog ang bell. Ibig sabihin tapos na ang first day ko dito. Hay. Kapagod! Puro pa ko ngiti sa lahat. Para akong tatakbo ng SG ah. Lahat kasi nagpapakilala. Syempre ako naman si friendly,lahat papansinin,lahat kakausapin. Pero maganda nga yun kasi hindi ako nakaramdam ng awkward feeling. ^___^

 Papunta nakong lobby. Mga nakakasabay kong maglakad e mga bata, dito ata kasi yung antayan ng mga bata na sinusundo ng mga magulang nila. Ito kasing school na to may grade school din.

Dito kasi nila sinabi na mag antayan. Maya maya lang dumating na silang dalawa. 4:30 na din pala. Ang aga pala naming makakauwi. Sa school ko kasi dati 6pm pa labasan ko.

"Marie pasensya na may meeting pa daw mga officers ngayun,hindi muna ko makakasama sa inyo. Sige ha babye na muna. Dumaan lang talaga ko dito para magpaalam. Mamaya na lang sa bahay. bye" ^___^ sabi ni Janice saka siya tumakbo palayo. Haggardness na siya pero ang ganda pa din. ^0^ Ang alam ko siya ang president ng class nila eh. O diba beauty and brain ang pinsan ko.

Oo nga pala itutour pa pala nila ko dito sa school. Nakalimutan ko. hehe

"Tara na. Dun muna tayo sa field. Nadaan kanaba dun?" tanong ni Louie saka kami naglakad na.

"Hmm.Hindi pa ata?"

"Tch. Hindi pa sigurado ah"

"Eh malay mo nakadaan na pala ko di ko lang napansin." ^___^ "Ah Louie?...Nagka boyfriend ka na ba?" wala lang,natanong ko lang. Baka kasi natatakot lumapit sa kanya mga boys eh.

"Hindi pa. Wala pa sa isip ko yan" -___-

"Louie!" may sumigaw sa malayo. Sa may kabilang dulo ng field. Nandito na pala kami sa field. Wow,laki ah. Mga kasing laki ng dalawang court sa Miami. XD

"Aiish. Kailangan talaga isigaw pangalan ko? Di nalang lumapit. Tch" to talagang pinsan kong to. Pang lalaki na nga pangalan,panlalaki pa ugali. Pero hindi siya tomboy manamit ah. At kahit naman no choice siya maikli pa din naman ang palda dito. Above the knee nga eh. Ang cute kaya. Kulay violet pa. Baklang bakla! Haha.

Lumapit kami dun sa babaeng sumigaw ng pangalan ni Louie.

" O baket?.. Nga pala pinsan ko. Si Marie"

"Hi. Nice to meet you."  sabi niya sakin kaya nginitian ko nalang siya. "Si coach sabi may practice game daw tayo"

"Huh? Bakit di ko alam?"

A Bittersweet Feeling (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon