(Dedicated to you girl. Your wish is my command. Hehe. Hope you like it ^^)
"Hoy! Kanina pa kita tinatawag ah!" >.<
Chapter 3 *Sht ka Richard!*
*VOTE/ COMMENT/ BE A FAN/ AND SMILE :>*
Naglalakad ako dito sa may corridor. Papunta na kasi akong library. Tuesday kasi ngayun. May tutor session. Ayokong malate. Madami pa kasi siyang tuturuan eh. Hindi lang naman ako.
"Bingi kaba ha Marie??" tanong niya saka niya ko hinarap sa kanya.
Okay ayan na naman po siya. Bakit ganun? Hindi naba talaga mawawala yung epal sa buhay?
"Sorry? Hindi ko narinig eh. Tinatawag mo ba ko, Richard?" pang asar na tanong ko. Si Richard lang naman ang matalik kong....kaaway!. Papansin kasi to. >.< Kaklase ko kasi siya. At take note: katabi ko pa. *insert sarcasm face look* First day palang epal na siya. Nang aasar,nangungulit. Hindi tuloy ako makapagconcentrate,hindi ko na nga siya pinapansin kaso. Ugh ewan! Basta so epal!
"San ka pupunta?" tanong niya.
"Sa library" paki mo ba!
"Ang sungit mo naman"
"Ang epal mo kasi" sabay irap sa kanya ng maganda kong mata. >.< Ang init ng dugo ko sa kanya. Sa presence palang niya inis na ko. Nakakainis kasi siya eh. The way kung pano siya magsalita,sa kilos niyang yan na makulit. Sa itchura ng buhok niya na kulot. Ah! Basta! Sa lahat lahat sa kanya. Arg!
Nagpatuloy na ko sa paglalakad. Hala late na ko!
Kaso ang epal,as ussual susunod "Hey,bat ba ang sungit mo sakin?"
"Kasi kulot ka" Ugh! Anu bah~ Bat ba to sunod ng sunod??!
Napahinto siya sa sinabi ko.
Teka nahurt ba siya? Bakit,totoo naman ah.
Nilingon ko siya Hindi na siya sumunod sakin. Teka parang medyo naguilty ako dun ah.
"Hoy! Hindi bagay sayo magdrama!"
Lumapit siya sakin. Malapit... malapit na malapit. Napasandal pa ko sa may gilid. "H-hoy, anung ginagawa mo" walang tao sa paligid ng corridor. Break pa kasi,nasa cafeteria pa mga studyante.
Ang seryoso ng mukha niya.
Then suddenly. Biglang naturn into a face na nakakapanloko, yung pang asar na ngiti.
"Ah ako pala kulot ah" tinaas niya yung kamay niya. Tapos. "Aaaarg! Anu bang problema mo!!" sigaw ko.
"Ayan ikaw din kulot na. Hahahaha~"
"Uuuugh ang epal mo talaga. Sht ka Richard!" sabi ko ulit sabay walk out.
Guluhin daw ba buhok ko?...O sinong matinong tao ang hindi maiinis dun. Napakaabno niya talaga. At dahil sa epal na yun. Pagdating ko sa library,wala na dun si James. Aaaarg!
BINABASA MO ANG
A Bittersweet Feeling (Complete)
Romance[Short Story] Bakit kasi napakaPAASA mo?Tanong ko,kaso hindi naman siya paasa ASSUMING lang talaga ako. Property of AkiGreen