CHAPTER ONE●CHATTING AGAIN

8 1 0
                                    

Halos araw-araw akong naka-online dahil nga dun may ka-chat na ako di kagaya dati na wala.
Saya naman kaisng may ka-chat kasi may makakausap ka kahit sa cellphone lang.
Ang pangit naman kasi kapag wala kang ka-chat boring account mo.
Parang desert lang ang ang life kapag walang ka-chat lalo na kapag ka-bored at wala kang ginagawa sa bahay at nag-iisa lang palagi at nagkukulong lang gaya ko walang magawa at isa pa parang nahihiya ako lumabas kasi nga parang puro mga magagaling dumada lang naman maaabutan ko sa labas baka mawasak pa dibdib ko sa maririnig ko sa kanila.
Tuwing lumalabas kasi ako pakiramdam ko parang di ako makahinga at parang first time ko pa lang nakatapak sa earth.
Yung pakiramdam na parang galing ka sa ibang planeta at ngayon ka lang tumapak sa earth.Kung sabagay di naman kasi ako naglalabas sa loob ng bahay lang naman ako kasi ayoko kasi lumabas kasi parang mawawasak dibdib ko.Ewan ko nga din kung bakit ganun pakiramdam tuwing lumalabas ako ng bahay.
Napagbalingan ko na naman phone kaya naisipan kong i-open na lang muna messenger ko at mag-chat sa messenger ko kasi nga nabobored na naman ako dito sa bahay at isa pa walang akong magawa.

Makikipag-chatan sana ako pero sayang walang open lahat off.
Meron naman pero di ko mga kakilala sa kahit na anumang gc kasi nga nag-friend request lang naman sila sa'kin sa fb in-accept ko na lang nung kakagawa ko pa lang ng account ko wala kasi ako friends eh.
Grabe talaga ako magkaroon lang ng friends sa fb gagawin lahat para lang sa friends.

After a while may mga open na kaya tinignan ko kung open si ate ko at open naman siya kaya nakipag-chatan ako sa kanya at game naman siya makipagpalitan sa'kin ng mga messages.
Siya lang kasi ka-chat ko dun sa account ko at isa pa di naman kasi ako gaano nakikipag-anuhan sa ibang mga tao sa gc na yun.
Mga friendly naman sila pero ayoko lang ma-exposed masyado baka kasi maano ako masyado sa social media hirap na sasakit na naman mga mata ko at magkakaroon ng komplikasyon kawawa na naman ako.
ATE
"Hi Lyna."
Me.
"Hello Ate."
ATE
"Gawa mo?"
Me
"Wala naman ate.Ikaw?"
ATE
"Nakahiga lang."
Me
"Ahh."
ATE
"Boring."
Me
"Oo nga eh ate."
ATE
"Sa tingin mo ano pwedeng gawin?"
Me
"Chat na lang tayo ate.Wala din kasi ako maisip."
ATE
"Hahaha same."
Sabi pa niya then ni-reply-an ko naman siya at tanghali na pero nag-cha-chat parin ako.
Sabi ko tuloy sa sarili ko "ganito na ba talaga ako kakulit?"dahil ang kulit ko naman talaga.Buti na lang marunong siya sumakay sa ugali ng iba at patawa-tawa na lang siya halata naman sa mga message niya sa'kin.
Halos di na nga ako makapunta sa gc na yun dahil araw-araw kami nag-cha-chat at nagpapalitan ng messages.

Nag-take muna kami kasi tanghali so kumain muna kami before kami ulit chat.Iba naman kasi kapag may ka-chat ka din sa messenger mo kasi hindi boring account mo.
Kahit ilang beses ka pang dumaldal okay lang kasi nga game na game naman siya.Naisip ko tuloy ay halos pareho kami ng ugali kasi ganun din ako minsan.....minsan maingay,minsan naman tahimik lalo na pag walang kausap.
Hirap naman kasi kumausap ka ng taong ayaw naman sayo.Ayaw ka namang kausapin at ayaw makipagkwentuhan sayo.
Hirap naman kasi ipagsiksikan at ipagpilitan mo ang sarili mo sa kanya.Eh ayaw nga sayo,ayaw ka ngang kausapin.
Siyempre kapag ganun next time na siya naman sabihin mo na lang na asa ka pa may iba na gusto...kausap ayaw mo kasi mamansin.

Iisa lang ka-chat ko kasi halos kakagawa ko pa lang naman kasi account ko nung nakaraan pero paunti-unti dumadami naman mga friends ko pero di naman kami nag-cha-chat kasi nga friends ko lang naman sila sa fb.
Ang daming conversation ng friends ko nasa messenger ko pero iisa lang ka-chat ko kasi iisa lang naman ka-close ko.
Hanggang sa isang araw nag-chat sa'kin si Ate may pang-a-add-an siya saaking gc at dun nakilala ang naging boybestfriend ko na siyang kasama ko sa mga kalokohan ko.
Siya admin sa gc na yun at siya rin ang nagpalit ng nickname ko.
Grabe nung una kilig na kilig ako sa profile niya sa picture ang gwapo kasi akala ko siya yun then nung in-stalk ko siya pagtingin ko si Jungkook lang pala ng bts akala ko ba naman siya crush ko na sana siya pero hindi naman pala siya kaloka anong nangyayari kaya sa'kin sabi ko na lang ng makita ko na hindi pala siya nasa profile picture niya.
Napaasa tuloy ako ng sobra kasi akala ko siya yun pero yun pala hindi si jungkook pala ng bts.

My Fooler Boyfriend[WATTY'S CHOICE,COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon