Papunta sana akong Library ngayon para magbasa pero may naka agaw ng attensyon ko sa may bandang dulo ng building . Nagulat ako sa nakita ko .
" Xian ?! "
Nagulat naman siya at biglang pinakawalan ang lalaking kanina lang ay hawak niya sa kwelyo . Pumunta siya sa may kinaroroonan ko at ngumiti .
" Hi . Cassandra "
Lumayo ako sakanya ng kaunti dahil natakot ako sa nakita ko kanina .
" Wag kang matakot sakin . . Wala naman akong ginawang masama sakanya "
" Ah ... eh ... Sino yung Kausap mo kanina ? Bakit hawak mo siya sa kwelyo ? "
" Ah yun ba ?! don't worry di ko naman siya sinaktan .. Nakita ko lang kasi siya na may binubully kanina kaya tinakot ko ng konti .. Hehe " Sabi niya sabay kamot sa may batok .
" Ah ganon ba ... " Hindi ko parin siya nilalapitan .
" Wag kang matakot .. By the way .. Where are you going ?! " tanong naman bigla niya ..
" Sa library sana kaso nakita kita dito kaya di ako natuloy . "
" Ahmm ... So tara ?! " Nagulat ako ng hawakan niya yung kamay ko ..
" H-uh ? Saan naman ?! " Nauutal na sabi ko . Ngumiti lang siya sakin kaya naman may naalala na naman ako parang si---- Shocks ! Don't mind him Nhiena.
" Sa Library cassandra ... " Sabi niya ng nakangiti parin .
" Ah .. eh .. Sasama ka ?! "
" yeah .. Let's go " Sabi niya sabay hatak sa kamay ko . Shet ! Bakit ba ganto nararamdaman ko ?! Nakaka asar naman !
Nag patuloy lang kami sa pag lalakad papuntang library ng nakahawak parin sa kamay ko .. Bali ang labas niyan parang hinahatak niya lang ako mula sa likod niya . Nakatingin naman ng masama sakin yung mga babaeng school mate ko samin . Ano ba problema ng mga ito ? Sabagay ... Cute kasi si Xian .. Nakatingin lang ako ngayon sa likod niya na may pagkakatulad kay---
" Awww " Naudlot yung sasabihin ko ng mabunggo ako sa may matigas na bagay . Kaya naman napatingin ako dito . Hindi pala bagay tao pala at sa likod ni Xian .
" Were here cassandra " Sabi niya sabay harap sakin . Hindi ko alam kung namumula ba ako kasi ang lapit na masyado ng mukha niya sakin . Napatitig nalang ako sakanya ng di ko alam kung bakit . Mag katitigan na kami ngayon .
" Eherm ! Eherm ! "
Nagulat naman ako at napaharap sa nag salita .
" oh isha ... " Lumapit ako sakanya para maiwasan ang awkward moment namin ni Xian kanina .
" Bestfriend naman .Bakit mo naman ako iniwan kanina ?! Tapos di kana bumalik " * pout *
BINABASA MO ANG
Love Me Back
Teen FictionOne sided Love that's the reason why im hurting right now . I love him more than i love myself . I love his smile, his voice and also his Good attitude . He is my childhood friend .. No! Hindi pala koreksyon he is my FIRST LOVE . At gusto kong mah...