Nagising ako mula sa pagkakatulog ng may malakas na sumampal sa akin. Nalasahan ko ang lasa ng dugo sa bibig ko kaya't masasabi ko na malakas talaga iyon. Naalala ko ang mga nangyari kanina mula sa pagpunta namin ng Mall ni Kyle at Xyrone hanggang sa----
What?
Akma kong ginalaw ang mga kamay ko at hindi ko ito magalaw tumingin ako pababa at naramdaman ko ang sarili kong naka-upo sa isang silya habang magkatali ang mga kamay sa likod at mga paa. Tumingin ako sa paligid ngunit wala akong makita dahil sobrang dilim.
Sino yong sumampal sa akin?
"Oh? Gising kana?" nakarinig ako ng boses ngunit hindi ko malaman kong saan ito galling
"Sino ka?! " sigaw kong sagot sa nagsalita
"Masyado ka naming atat na makita ako, balak ko pa sanang magpa-suspense eh..." unti-unting may umilaw sa harapan ko kaya't unti-unti ko na ring nakikita ang isang bulto
"Hailey....." mahinang sambit ko ng makita ko na siya ng malinaw
"Hey bitch. Long time no see. Did I surprise you?" nakangisi niyang tanong
Hindi ko siya sinagot at sa halip at tinignan ko lang ito ng masama na mas lalong ikinangisi niya.
"Don't worry, I prepare more surprises for you..." sagot nito at naglakad palayo sa akin
Hinayaan ko lang itong maglakad papalayo sa akin habang nakikita ko rin ang isang familiar na bulto na sumalubong sa kanya. Biglang nag-init ang kalooban ko ng maalala ko nanaman ang nangyari.
How can you do this Liam? I thought you're different.
Dahan-dahan siyang naglakad papunta sa gawi ko habang tinitignan ko siya diretso sa kanyang mga mata.
"Why Liam?" bulong ko, ngunit alam kong narinig niya iyon. Tinignan niya lamang ako at pumwesto sa likod ko.
Hindi ko alam ang dahilan kong bakit nila ginagawa sa akin ito. Anong naging kasalanan ko sa kanila na sa kung tutuusin ay silang magpamilya ang may kasalanan sa amin.
Unting-unting lumiwanag ang buong lugar kaya mas naging malinaw sa akin ang lugar kung nasaan ako ngunit hindi ko matukoy kung saan ito.
Isang bahagyang kalakihan na kwarto habang may isang katatamang laki na board sa harapan ko na katabi nito ay pinto. May nakita akong mga sofa sa gilid na masasabi kong hindi rin basta-basta ang halaga. Mayroon ding mga TV at ng mapatingin ako sa taas ay nakita ko ang dami ng bilang ng hindi ako nagkakamali ay mga camera ito.
"Where Am I Liam?" ulit kong tanong sa kanya, ngunit hindi na ako nakarinig ng sagot mula sa kanya ng may umagaw ng atensyon ko.
Muling pumasok si Hailey kasama ang apat na hindi ko kilalang mga tao. Dumiretso lamang sila ng upo habang masasama ang mga tingin sa akin habang si Hailey at naglakad papunta sa harap ko upang asarin nanaman ako.
"Hi? Hindi kaba nagtataka kong bakit ka nandito?" tanong nito sa akin
"Why would I ? " nagtataka siyang tumingin sa akin ngunit ilang sandali lang rin ay ngumisi ito ng marinig na may pumasok sa kwarto kaya't nag-angat ako ng tingin upang makita kong sino ito.
Kahit nagtataka ako kung bakit ako nandito at hindi ko ito pwedeng ipahalata sa kanila dahil alam kong mas Lalo lang silang magiging masaya pag nakikita akong nahihirapan.
Bahagya nanlaki ang mga mata ko ng pumasok si Krozel Lee habang may hawak-hawak na attaché case na agad niya ring inilapag sa mesa sa harap ko ngunit mas lalo akong nagulat sa kasunod na pumasok.
Kyle enter the room with his serious expression, parang hindi siya iyong Kyle na nakilala ko sa mga nakikita ko ngayon. Wala akong makitang ni isang emosyon sa mga mukha nito. Napunta sa gawi ko ang paningin niya ngunit hindi man lang siya nagulat ng makita ako. Napatingin ako sa kasama niyang pumasok at nakita ko si Eva na sekretarya ko na katulad lang din niya at hindi makikitaan ng emosyon sa mga mukha.
YOU ARE READING
Mistake Turned Into A Blessing (ON-HOLD)
RomanceMatatawag mo ba na mali ang bunga ng nagawa mong pagkakamali? He's not a mistake. He's a blessing - Katherine Juarez