"Yuuji không có nhà sao?"
"Em ấy đang phải đi kiểm tra sức khỏe ạ, sẽ về sớm thôi."
"Ôi chao. Mới vài tháng không gặp, Satoru lại lớn thêm một chút rồi đó nhỉ."
"Kì lạ lắm đúng không ạ?" Bạn gói bó hoa lại, thắt thêm cái nơ nhỏ xinh xinh. "Yuuji ăn nhiều lắm, hôm nào em ấy về không thơm mùi thịt xiên nướng thì là mùi cá mực khô. Nhưng chỉ có Satoru là bư ra thôi."
Cụ bà mỉm cười, xoa đầu con mèo trắng đang lười biếng vắt vẻo bên những đóa hoa hồng trắng, meo một tiếng cực kì dứt khoát.
Đây không có bư, nha. Chỉ là hơi nhiều lông thôi, ha.
"Hoài niệm thật."
"Dạ?"
"Lúc còn sống ông ấy cũng hay than phiền như vậy lắm." Bà lắc đầu, vẻ bất lực đan xen dịu dàng khó tả. "Bà mới là người hảo ngọt, vậy mà sao tôi vẫn lên cân thế này. Thật tình, sao mà tôi biết được."
"Có lẽ vì đã đi cùng nhau quá lâu, nên mọi thứ chúng ta làm đều vô tình ảnh hưởng đến nhau chăng?"
*
Khi bà cụ rời đi, bạn liếc nhìn Satoru.
Thật ra, cân nặng với Satoru chẳng có gì là quan trọng lắm. Chỉ có những người cực kì thân thiết mới có thể nhìn ra em ấy có thay đổi thôi, nhưng với người trong thành phố, Satoru vẫn luôn là một trong những con mèo điển trai nhất họ từng được thấy. Lông trắng mềm, mắt xanh dương, cả người xốp như mây lại còn thơm mùi kẹo bông gòn, ai mà nhịn được muốn sờ chứ.
Không, cái bạn quan tâm hơn là tính khí càng ngày càng dễ quạu của con nợn này.
"Yuuji, em nghĩ sao?" Bạn dụi đầu vào bụng mềm của em bé, than thở. "Em có nghĩ Satoru dạo này rất chi là bất thường không?"
Em bé thoải mái meo meo.
Hông biết. Chỗ nào ạ?
"Dạo này không ăn đồ ngọt nhiều nữa, tới bữa cũng ăn ít đi. Hay ngẩn ngơ, lén lút cào sofa nhiều hơn bình thường, không hay đi lang thang với Yuuji nữa. Chẳng lẽ nào..."
Bạn nắm hai tai trắng muốt của Satoru, hỏi cực kì nghiêm túc:
"Bây ngoại tình hả, Satoru?"
CẠP.
"Óa óa óa óa!!"
Satoru kiêu ngạo ngoảnh mặt đi, kéo bé mèo hồng còn đang ngơ ngác lại gần, liếm lông cho em ấy.
Nhân loại ngu xuẩn.
Bạn còn chưa kịp búng tai con quỷ này mấy cái cho hả giận, tiếng chuông ngoài cửa đã vang lên.
Kính. Cong.
"Xin chào."
Người đàn ông gỡ mắt kính đen, thoải mái nghiêng người, nhìn vào trong tiệm.
"Còn mở cửa chứ?"
*
BẠN ĐANG ĐỌC
[JJK][GoYuu] Fly Me to the Moon
Romance"Yêu em từ tiếng kêu meo ♥." AU. Cat!GoYuu & Reader. Artist: @KOnee_real Soundtrack. Thanh Xuân - Da Lab Treasure - Rhymastic Cứ Chill thôi - Chillies