Satoru đã có một giấc mơ dài.
Đã từng có một dạo, từ lúc Yuuji còn bé xíu, nó đổ bệnh rất nặng. Cả người nóng ran đau đớn giống như bị kim châm, cứng nhắc ở một chỗ. Yuuji vì lo lắng cho nó mà mấy ngày không ngủ, còn muốn chạy đi tìm người giúp, nhưng bị nó bắt ở lại.
Không biết vì sao, nó rất sợ em ấy sẽ biến mất. Chỉ nghĩ đến việc lạc mất em ấy thôi, trái tim sẽ rất đau, đau đến không thở được.
Nhưng rồi một ngày, Yuuji không thể nhịn được nữa.
Em ấy rời đi, lần đầu tiên bước một mình mà không có Satoru bên cạnh.
Trước khi chìm vào mê man, nó đã nghĩ mình sẽ mắng em ấy một trận khi em ấy trở về. Mèo con mới chỉ một tuổi, không bị người ta dẫm chết thì cũng bị bắt đem bán, có chín cái mạng may ra mới có thể trở về toàn vẹn.
Nhưng em ấy thật sự trở về.
Không những toàn vẹn, còn mang cả người tới giúp.
"Thầy? Chuyến công tác thế nào rồi ạ?"
"Bữa tối hôm nay là hải sản."
"Không được đâu, haha. Em còn chưa hẹn hò mà."
Thiếu niên tóc hồng ngồi xuống bên cạnh Satoru, co mình lại trong bóng tối. Trái ngược với giọng nói vui vẻ kia, những ngón tay trắng bệch siết chặt lấy điện thoại, chậm rãi để những câu chuyện vụn vặt nối tiếp nhau.
"Em sẽ đợi thầy ở Tokyo."
Thiếu niên tươi cười rạng rỡ, mãi cho đến khi cúp điện thoại.
"Này, bé con." Cậu xoa đầu Yuuji, đầu ngón tay mang chai sạn dịu dàng đến lạ. "Bạn của em sẽ khỏe lại thôi."
Meo. Em dụi đầu vào tay cậu ấy, chân thành nói. Cảm ơn anh.
"Anh phải đi rồi." Cậu luyến tiếc vuốt ve Satoru và Yuuji. "Nhớ chăm sóc cho nhau nhé."
"Thật sự phải làm thế này sao, Itadori?"
Thiếu niên tóc đen đằng sau em lên tiếng, không nhìn ra vui buồn.
"... Thầy sẽ giận lắm."
"Tớ biết." Cậu nhìn mèo trắng, nói nhỏ. "Tớ biết."
Satoru mở đôi mắt mệt mỏi, giây lát ấy chỉ nghe câu được câu chăng.
"Nhưng tớ không hối hận."
Tokyo sao...
Trong lòng nó dâng lên đau đớn khó hiểu.
Nơi này đâu phải là Tokyo chứ.
.
.
.
.
Itadori Yuuji, em thật sự quá tàn nhẫn.
*
BẠN ĐANG ĐỌC
[JJK][GoYuu] Fly Me to the Moon
Romance"Yêu em từ tiếng kêu meo ♥." AU. Cat!GoYuu & Reader. Artist: @KOnee_real Soundtrack. Thanh Xuân - Da Lab Treasure - Rhymastic Cứ Chill thôi - Chillies