Hai con mèo nhỏ không hề biết lễ tang là nơi nào. Với bọn nó, cái chết chỉ đơn giản là tìm đến một nơi không ai thấy được, cứ thế ngủ một giấc thật dài. Nếu một người quét dọn vô tình thấy, họ sẽ tùy tay thả xác chúng vào thùng rác.
Cái chết đối với loài mèo là cô đơn. Không rõ vì chúng sợ người chủ đau lòng, hay chỉ đơn giản không muốn ai thấy vẻ ngoài yếu đuối của mình.
Mấy thứ phức tạp như nhập liệm, điếu tang, người thân đưa tiễn, hoàn toàn nằm ngoài suy nghĩ của chúng.
Trời về trưa nắng dịu. Hai đứa được bạn chải chuốt gọn gàng, mặc hai chiếc áo nilon có mũ tai mèo xinh xinh, tự giác leo lên giỏ xe đạp meo meo ra cửa.
Chuông gió ngoài hiên vang từng tiếng leng keng mỏng manh. Trong lúc chờ bạn buộc túi đồ, Satoru và Yuuji gảy chong chóng bảy màu nho nhỏ bạn cắm trên giỏ xe.
Khung cảnh bình yên đến lạ.
"Không được làm phiền Haibara và Nanamin đâu nhé?"
Bạn thở dài, béo má hai đứa nghịch tặc đang tỏ vẻ ngây thơ vô tội. ٩(⊙‿⊙)۶
Không phải bạn chỉ đang lo lắng suông thôi đâu. Bóng ma tâm lý quá lớn khi gửi hai đứa tiểu yêu cho người khác chăm khiến bạn không lúc nào yên ổn được.
*
Lần đầu tiên đón tụi nhỏ ở tiệm thú cưng, bạn chỉ muốn đào một cái lỗ mà chui xuống.
Haibara là hàng xóm của bạn. Nhà anh ấy mở một tiệm chăm sóc thú nhỏ, thường xuyên là nơi người dân trong tỉnh gửi gắm thú cưng khi họ đi công xác xa.
Anh ấy có nuôi một em mèo lông vàng tên là Nanamin. Ẻm vừa thông minh vừa nghiêm túc, tụi mèo được gửi tới có nghịch tặc đến đâu cũng đều nghe lời em cực kỳ.
Hoàn hảo quá âu cũng là cái tội.
Mà tội ở đây là Yuuji rất thích quấn Nanami, giống như mèo con quấn mèo mẹ vậy. Trong số tất cả các con mèo đã từng tới, chỉ có Yuuji mới được ngồi trên đệm sưởi nắng yêu thích của Nanamin, được hưng phấn meo meo cả một ngày mà không bị Nanamin la thôi đó.
Haibara cũng không rõ vì sao Nanamin lại dung túng cho em ấy như vậy. Có lẽ vì em ấy bình thường rất ngoan.
Đúng vậy, vấn đề ở đây không phải là Yuuji, mà là cục lông trắng được nhúng nguyên một vại dấm bên cạnh kìa.
Satoru.
Tên ôn thần này đã gạt bể ba chậu cây cảnh ở tiệm của Haibara, chén sạch cá viên yêu thích của Nanamin, cùng hai meo meo đồng bọn Getou và Shoko quậy bể cá cảnh treo trên tường.
Vì sao nhỉ?
Ghen đó.
Khi chứng kiến khung cảnh hoang tàn lúc tới đón hai đứa, bạn thiếu chút nữa muốn nướng cục marshmallow Satoru thành than luôn.
Cục bông trắng này hình như cũng tự biết mình đuối lý, nghe bạn mắng lên mắng xuống cũng chỉ ỉu xìu cụp tai, không phản kháng như mọi hôm. Dù Haibara quả quyết nói đây là chuyện hết sức bình thường, bạn vẫn dành cả buổi chiều hôm ấy phụ cậu dọn dẹp cửa tiệm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JJK][GoYuu] Fly Me to the Moon
Romance"Yêu em từ tiếng kêu meo ♥." AU. Cat!GoYuu & Reader. Artist: @KOnee_real Soundtrack. Thanh Xuân - Da Lab Treasure - Rhymastic Cứ Chill thôi - Chillies