Pinky Promise2:B-I-T-C-H-E-S

22 2 0
                                    

Pinky Promise2:B-I-T-C-H-E-S

 

The next day..

Para akong zombie’ng bumababa sa hagdan. After that damn Azrael bit me, hindi  na ako nakatulog. Bwiset talaga kung kahit kailan. Paano kong nagkarabies ako??? Tapos umakyat iyon sa utak ko??? So ano??? Magiging like na ako ng mga ulol na doggy around the world???!!

Naabotan ko sa pagkainan si Mama at Dad. Umupo naman ako kaagad sa tabi ni Azi.

”Andy, mukha ka atang di nakatulog anak?” Dedma lang. Patuloy parin ako sa pag-subo ng hot dog sa bibig ko. Mapagbuntunan na nga lang ng sama ng loob ang pagkain.

“Andy? Are you okay baby?”Follow up question ni dad ngunit nakafucos parin yung atensyon ko sa pagkain.

“Hoy! PG lang?!” Sabay sundot sakin ni Azi sa tagaliran dahilan para mabulonan ang isang magandang nilalang. Hehehe... Totoo naman eh? Am pretty kaya. Sino  may sabi? Marami! Si Mama, si papa, si dad! More than one which means M-A-R-A-M-I!!!

Agad kong nilagok yung isang baso ng juice.

“Hoy!!! Narinig ko yun ah!” Sabay duro ko sa kanya ng tinidor. Tinaas niya naman ang dalawang kamay niya na parang isang suspek na nahuli ng isang pulis.

“Chill!!! Relaks, it’s just pag-ibig.” I immidiately rolled my eyes. Adik!

“Azi! Andy! Nasa harap kayo ng hapag-kainan.” Saway samin ni Mama kaya natahimik kaming dalawa.

“Anong nangyari diyan sa leeg mo?” Napansin ata ni dad ang maliit na bandage sa leeg ko. What to do??? How to explain??? Uwaaaaa!!! Sorry pooooo...

“Ah... Kasi po, maraming lamok sa kwarto ko. Ayan nakasugat po ako at sa sobrang kati, kinamot ko ng kinamot. Hindi ko namalayang nagkasugat na pala due to so much friction.” Napansin kong tinitigan ako ni Ren na nasa harap ko lang din nakaupo. Ren is Azi’s younger brother. Actually, magkaedad lang kami. Ewan ko ba bakit inis na inis siya sa akin. I really don’t know what  did I do to make him hate me to death. Kunting kibot ko lang, HB na agad. Pinaglihi ata ng nanay niya sa buntis na kabayo eh.

Pinky PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon