Ferrian DeVera Point of View. - tatay ni Yasmin
Bakit ganun ? Ang tagal umuwi ng princesa ko ? Puntahan ko kaya siya ?
Sige pupuntahan ko siya! Tapos bibilhan ko siya ng paburito niyang Bibingka. Kaso nga lang wala akong pera dito ..
Ah! Alam ko na yung pera namin ni yasmin ! Sapag kaka Alam ko itinago niya iyon sa ilalim ng kama ni yasmin makuha ko na nga!
Dali Dali akong pumunta sa kuwarto ni Yasmin at dumapa at tinignan ang ilalim ng kama niya at hayun ! Nandito nga yung maleta ! Agad Kong hinila ang maleta at binuksan at kumuha ng sampung libo at ibinalik ko na ang maleta sa dating nitong puwesto. At lumabas na.
"Bibingka bibingka nasaan kana at kakainin ka ng princessa ko~" kanta ko habang na talon pa sa paglalakad.
"Ohh! Suman, bibingka, biko , latik , biscuit ! Bilibili na kayo ! Ate kuya!! " sigaw ng isang manlalako at agad akong pumuna roon.
Ano kayang gagawin ko dito? Ah kainin ko nalang!
" Ate MagKano po Lahat ?"
" Talaga boss ? Dalawang libo lang po lahat !"
"Oh , sige sayo na itong limang libo ko tutal Hindi ko Alam kung saan ko ito gagamitin."
"Ayy! Dalawang libo lang po boss at saka boss ipang bili nyo nalang ng pagkain ang pera ninyo." Oo nga no ?
"Sige , salamat nalng pero sino ka?" Sino ba itong babaeng to? Bat ako nandito ?
" a-ahhm" sagot nalang ng babae at saka lumakad paalis.
Nasaan naba ako ?.. Teka hala nasaan ako? Nasan si minmin kausap kolang siya kanina ah!
∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆∆
Yasmin DeVera Point of View
Nasaan ako ?
Hindi ko magalaw ang katawan ko ah..
Bakit ang ingay sa paligid ko?.
Ano bayan ang dami kong tanong ..
Pag kamulat ko ng mata ko nagulat ako sa nakita ko parang mga Japanese sila or lahi lang? Kasi nag tatagalog eh .
"Watashi no musume !, Watashi no musume ga anata wa daijōbudesuka!?" (My daughter !, My Daughter are you okay!?)
Natatarantang tanong saakin ng lalakin nasa harapan ko na nasa mid40s .
Sino sila?
Sino tong mga nasa paligid ko?
Nasaan ako?
Sino ako?
Bigla nalang ako hinawakan ng lalake na matanda sa balikat at niyakap ako. S-Sino siya para yakapin nalang ako ng ganun ganun lang!?
"Anu ba!?" Sigaw ko at itinulak ko ang lalake palayo saakin. Akala niya ah hmmp hindi ako unan na basta basta nalang niyayakap!
"Sino kaba para yakapin ako ng ganun-ganun lang!?" Sigaw ko sakanila,
Halatang gulat ang mga muka nila at pati narin ang doktor.
"Ehem , Mōshiwakearimasenga,watashiwa anata o musume wa kioku sōshitsu o motte iru kanōsei ga aru koto o izen anata no itte inai baai.."(Ehem , So if i haven't told you that your daughter have an possibility to have an amnesia..) Malungkot na saad ng doktor.
BINABASA MO ANG
Yesterday's Life
Teen FictionMerong isang babae na mayroong magandang buhay. Rich Family. Loving Parents. True Friends. Lahat na Nasakanya pati narin ang kagandahan at katalinuhan maslalo na ang kabaitan. Pero May MangYayaring Aksidente na babaeng iyon na halos mapaalala ang na...