Chapter 5 : OMG !!??

31 2 0
                                    

Momoka Fujiyama point of view.

ahh.. Maaah..Ghaad...

anong nangyari ?

Sakit ng ilong ko hayz..

inumulat ko ang aking mata at nilibot ito sa aking paligid. naging tahimik kasi eh kanina lang nasa kaguluhan ako..

Na ramdaman ko na may tao dito sapaligid kaya lumingon ako sa kaliwa. At nandoon ang babaeng sumuntok saakin. yung isa namn ay lalake boyfriend niya ata.naabutan ko silang nag tatalo

"H-Hoy ! Anong nginingiti mo jan !?"Sabi ni Boxing Girl.

"Walalang. pake mo ba ? " Sabi nung lalake habang may hawak ng cellphone.

"Sasapakin kita jan eh !!" sigaw nanamn ng babae.

Ang cute nila parang aso at pusa. hehe yung lalake yung pusa aso yung babae.

"Kaya mo PABA??" Sabi ni guy Sabay Smirk.

"Oo naman !"

At halos nabigla ako sa nasaksihan ko. Umangat yung babae papuntang muka ng lalake. and you know what happen next. The Girl just kissed him !!
ayaw ko sana silang istorbohin kaso baka sa Motel na ang diretso niyan kawawa naman.

"Hoy ! anong ginagawa niyo dyan ! " pilit na sigaw ko at feeling ko ay sobrang mula na ang muka ko.

"a - a - Ah!! Wala ! nag uusap lang !" bilang umiwas ng tingin yung babae at yung lalake naman halos hindi mapakaniwala.

"Anong Wala ! Kitang kita ko na------"Hindi kona natuloy ang sasabihin ko dahil biglang may dumating na dalawang babae. na may hawak na Mga Gamot.

"We are here. So sino naman ang gagamutin ko , Junvie ?" tanong ng babaeng may hawak ng Medicine at yung isa naman ay kalikot ng kalikot ng Cellphone.

" Silang Dalawa , Pero unahin mo si Momoka dahil Nosebleed lang naman yun at lagyan mo ng Tampons yung ilong nya." What the Eff !? Yucks Tampos.!!

"Yacks Bulak nalang ,"Sabi ng babaeng may hawak ng CP.

"Ok."sabi ng lalake.

××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

"Aaray !! Dahan Dahan naman kasee !! " Grabe to mag gamot ! lalagyan na ngalang ng bulak uung ilong ko parang patay !! huseet !

"Arte mo na ngayon ah." narinig ko na bulong niya. bakit ? ako parin naman to ah ??.

"ok nayan tara Moka dito ka may pag uusapan tayo. " yaya ng babaeng nanuntok saakin.

Syempre Dahil good girl ako susundin ko ang utos niya.
umupo ako. ang lahat sila nakatingin saakin.

" Okay ! Moka ?" Tawag saakin ng Lalake.

"Bakit ? Sino ba kayo ?" Tanong ko agad.

"Kami muna moka. hindi mo ba naaalala kung sino kami ??"

"Potek kaya nga nag tanong diba !?" nakakairita to ah !

"Bernadette. sense her now." Seriyosong sabi ng lalake sa babaeng naka CP, So Bernadette pala ang name niya.

May inilabas si Bernadette na Isang box na baraha. pero hindi yung pang sugal ah. yung parang may nga drawing ito namay kahulugan.

nang maayos niya ang proseso ay kinuha niya ang kamay ko.

" Pumikit kayo." tinignan ko yung mga tao sa paligid ko na nakapikit na kaya pumikit narin ako.

"Pumili ka ng apat na baraha dito sa naka hilerang Sampu na ito." Sabi niya.paano ako pipili eh nakapikit yung mata ko.Buksan ko Nalang "At kahit anong mangyari wag mo itong ididilat ang inyong mga mata!" muling paalala nito kaya nang hula nalang ako. Pumili ako ang apat na baraha.

"buksan niyo na ang nga mata niyo." at idinilat namin ito.nakita ko hawak hawak niya na ang mga baraha na pinili ko at ito ay naka taob.

hinawakan niya ang pang unang baraha at iniharap.

at nakita ko doon na may dalawang babae na parang angel na mag kadikit ang mga daliri nito at sila ang nakaputi

"Dalawang kaluluwa na nagpalit, Ngunit ang isa ay pwedeng sumakabilang buhay. at ang isa naman ay hindi hahantong sa kamatayan." Sabi niya.

ano bang pinag sasasabi niya !? Shes Crazy !!

at binuksan niya ang ikalawang baraha.

at doon naman ay Isang lalake at babae na ang lalake at nakahalik sa noo ng babae at sasulok noon ay ang babae naman ang nakahalik sa noo ng lalake.

"Mawawala ang iyong memorya at ito ang iyong nakaraang buhay. O pwede ka namang mahuhay na may panibagong memorya.Pero May mawawala sayo na iportanteng Minamahal sa buhay." Ang Wierd namn..

Ang Ikatlong baraha naman  ay
May isang angel na babae na may arrow sa dibdib at siya ay Sugatan at Duguan.

"Puwede kang dapuan ng masamang lagay at mang yari ang Isang aksidente , at ayon ang posibilidad na may ma alalaka."

At binuksan niya ang ika pang apat. Hindi ko ito maipaliwanag. sanakikita ko ay may Isang Lalake na nakatusok ang katawan nito sa isang matalim na bakal at may apoy ang buong paligid.

" Maaari kang mamatay at mapunta sa impyerno ang iyong kaluluwa."

"A-ano ? A-atsaka Paano mo naman yan na sabi !?"

"Mag hintay ka at malalaman morin ang totoo."Sagot niya at nagulat ako doon dahil hindi boses niya ang lumabas parang demonyo na boses. at bigla siyang nag dugo ang kanyang ilong at nahimatay.

××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××
Satingin nyo? ano kaya ang Tampons (try to reasearch in google with picture )at ano ang ipinapahiwatig ng Mga baraha dito sa kabanata na ito ?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 11, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Yesterday's LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon