Chapter 3 : New Friends , New Enemy

50 4 2
                                    

Momoka Point of View..

"Moka ! Gumising kana ! "

"Moka~"

"Mo-mo-mo-moka-ka-ka-ka!"

Any bayan ang ingay puro moka naririnig ko may muka namn ako!

"Bakit ba !?" Nakakairitana ha!?

"Breakfast time !" Si Seth lang pala.

"Teka mauna kana mag bibihis muna ako."

"Okay!~♥"

..*.*.*.*.*.*.**.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.*.

Nakapagbihis na ako at bababa nalang ako para kumain at pupunta na akong school , magagalit daw so daddy pag hindi.

Pag ka baba ko walang nasa lamesa

ano to ?

lokohan ?

joke time ?

Nasaan ang PagKain Gutom na akoo !!!

"SEETTH ! NASAAN ANG PAGKAIN !?" napasigaw tuloy ako.

"honey nandito oh !"

nakita ko siya nag luluto sa kusina. pero ang baho ng amoy parang halo halo na basura... Yucksss

"ano yan !? Is That a shit !?" nakakagulat namn yung niluluto niya kulau green na kasi !

"its not a shit , it called Speenach with Peach Cobbler Potato And Ultimate Salty but Sweet Lassagna , The Okazawa seth Recipe ♡ "

" Thats Really a piece of shit. "

inurong ko si seth at kinuha ko ang pan na pinaglulutuan niya at itinapon ko ito sa basurahan.

" hey ! bakit mo tinapon!?? " galit na galit na sigaw niya na parang inagawan na laruan na bata.

"bye im off.! "at tumakbo na ako pa puntang kotse at dumiretso na sa school.

***************************************

" Ms. Moka Nandito na po tayo sa inyong pinapasukan na iskuwelahan. " tawag saakin ng driver.

" sige po bababa na po ako. " maamong sabi ko at bumaba na ako.

"paalam po ms moka. pupunta po ulit kami dito mamayang Uwian ninyo."

" Sige po salamat Mang Benji. "masayang sabi ko at nag taka ako sa itsura niya na parang hindi mapakaniwala.

"s-sige po m-madam."

Ano kayang nangyari doon ?

Pagpasok na pag ka pasok ko palang pinagtitinginan ako ng mga istudyante.

alam ko alam ko ~ sa sobrang ganda ko kasi na gu glue yung mata nila saakin ~

Pero Padang Hindi iyon ang hula ko kasi may dumaan na Babae sa harapan ko at kunwariy Hindi sinasadyang nabanga ako.

Bumaksak ako sa lakas ng impact.

"Ouch ang sakit  leche !" Wow ha siya pa yung nag ouch e dapat ako yun

"Ohh looks who's here ? Its mo-mo-mo-kang kabayo . Girls Come here!"

What the fuck did she call me ? At may dalwang babae na bumack up sakanya.

" And who are you to call me that? " Mataray na tanong ko sakanya, and I think she's a prostitute dahil mag may dadaang mga lalaki at hinahalikan niya ito.

" Omg Sizz !? She just talk back to you !" Sabi ni left Girl

" Yup and Papayag Kaba non !? Because this is the first time she talks back to you !" Galit na galit na sabi ni Kanan Girl (Ayokong sabihing Rigth girl dahil magiging perpekto siyang babae ohoho!)

" Bakit ? Sino ba kayo para Hindi ko balikan ng salita? Buwiset kayo ah umagang umaga huh !?"  Taray ko ulit nakanila at lumakad na ako palayo.

Pero may narinig akong binilong pa niya . anu yata yun
Humanda kasa akin..

Haha anong pag hahan daan ko? Eh Hindi ko naman Alam kung sino iyon!

Papasok na ako sa loob ng building ng biglang may bumuhos na Sobrang lamig na tubing at nag gagaling iyon sa itaas ko.

Magagalit sana ako non kaso Hindi ko na nagawa dahil nauna ang malamig na mga yelo na nag baksakan sa aking ulo.

Sobra na sila. Ano bang ginawa Kong masama ? G@go sila !!

Bigla akong nanginig sa sobrang lamig pero Hindi parin sila natigil sa pagbuhos saakin kaya naisipan Kong ihulog sila sa tinutungtungan nilang wooden ladder.

"Tang ina nyo ! " sigaw ko at sinipa ko ang paanan ng wooden ladder gamit ng is akong paa at tuluyan nang bumaksak ang babaeng nakatungtong rito at tumamapa ang  katawan ng babae sa mga paso na nakadisplay

"Ahh !! " sigaw ng babae sa sobrang sakit.

Pagkalingon ko may  babaeng naka lipstick na red ang pumunta sa harapan ko at..

"Sorry Kailangan lang." Bulong niya saakin

"Anub----"  sinuntok niya ako sa muka.

"Teka Matulog kamuna saglit" bulong ulit niya.  Ano bang sinasabi niya!?

"Potek ka nam-----------"

Ouch

**********************************************************************

Jedilyn Joy Inori Point Of view...

"Tang Ina nyo !" May sumigaw na babae Bose's ata iyon no momoka perphindi naman mapakamiwala dahil nag mura siya!

Kahit kaylan Hindi pasiya nag mumura by the way I'm Her Friend .

Tumakbo agad ako  kung sang galing ang gulo na naririnig ko at nakita ko nalang na sinipa niya si Steffi pero sa tinutung tungan lang niya na wooden ladder

Shit baka nangyari nga talaga yunn sakanya mapuntahan nga.

Pagka harap ko sakanya Hindi niya ako binati , galit na galit na muka ang tumambad saakin mukang Hindi niya ako kilala eto nalang paraan para makausap ko siya.

"Sorry kailangan lang.." Sabi ko at sinuntok ko muka niya pero kimang walang talab.

"Ouch!" Mahinang sabi niya

"Teka matulog kalang muna saglit" sinuntok ko siya direkta sa ilong kaya  knockout siya.

"Shit ! Kukuhain niya ang peste nayan ! Bahulin siya !!" Narinig ko na Sigaw ni Sizirousha in short na tawag sakanya ay Sizz .

May mga lalaki at mga babae na nag tatakbuhan papunta saamin at halatang huhulihin kami.

Wala Kong nagawa kundi ang buhatin si  momoka,

Shit ang bigat !!

"Akin nayan! " tinignan ko hung lalaking kumuha Kay momoka,

" Junvie ! Ikaw na bumuhat Kay moka ! "

" sige , roger that captain !" Sigaw niya at kinindatan ako, syempre (Blush) ako~~

At tumakbo nakami pataas ng pataas ng hagdanan. Pupunta kami sa langit , joke sa rooftop lang.

”*"*"*"*"*"*"*"*"*"*"*"*"**"*"*"*"*"*"""*"*"*"*"*"*

Ano kayang nangyayaring gulo sa  campus ni moka?
Abangan.. Ang susunod na kabanata..

Yesterday's LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon