Diluc dù có hơi chán ghét Venti.
Nhưng hắn có biểu thị không ổn.
Mỗi lần Venti tới quán rượu không mang tiền.
Hắn vẫn mang loại rượu sa xỉ đắt đỏ mang ra cho.
Hắn xoá nợ tiền rượu của Venti ngay sau đêm.
Hắn đối với người ngoài là một hai liền nhanh chóng kết thúc.
Hắn đối với Venti là một hai vừa đu vừa đẩy dây dứt không thôi.
Hắn đối với Venti là mồm độc tâm ý.
Hắn có làm sao đi nữa.
Hắn dù có bị kết thân với ai đi nữa.
Chỉ có Venti.
Diluc hắn là vừa yêu vừa ghét.
Ghét cái cách Venti thân thiết với kẻ ngoài trừ hắn.
Yêu cái cách tự do xinh đẹp êm diệu như nắng mai.
Hắn yêu đến nhu nhược.
Yêu đến đổ giấm.
Yêu đến nhớ thương từng đêm.
=======================
"Lão gia Diluc, ngài có bệnh không?" Paimon.
Hắn có bệnh sao?
Sau khi nghe Paimon nói, cùng thêm cái gật đầu đồng ý của Lumine, hắn càng thấy kì lạ. Sức khoẻ rất tốt, với cả trước giờ hắn bị bệnh nặng đến nỗi người khác có thể nhìn ra sao?
"Không, cảm ơn nhưng tôi đang rất khoẻ" Diluc.
"Oh... Thế thì tốt rồi, chúng tôi chỉ thấy ngài hơi thất thần mà thôi" Paimon.
"Ừm" Lumine lần nữa gật đầu.
Sau đó, hắn tạm biệt nhà lữ hành trở về tửu trang Dawn, mời bác sĩ riêng về kiểm bệnh cho hắn.
"Thưa lão gia, ngài không có bệnh gì cả...lão gia...lão gia" Vị bác sĩ sau khi kiểm bệnh gọi Diluc đã thả hồn đi về đâu.
"Lão gia, ngài thực sự có bệnh...dù tôi đã kiểm tra nhưng không có giấu hiệu nào cả" Vị bác sĩ kia nói, giọng như thể đã gặp trường hợp này rất nhiều.
"Hừm...được rồi, cảm ơn đã cho tôi biết" Diluc.
"Tôi sẽ kê một vài liều trình cho ngài ổn định tinh thần"
Đêm đó, hắn dường như đã thức cả đêm để nghĩ việc "Ta bị bệnh gì ?" Sáng hôm sau mang tâm tình mệt mỏi đi dạo trong thành.
"Sao ai có thể hát những bài hát vui vẻ trên vùng đất buồn bã này...."
Giọng ca trong trẻo thánh thót cất vang dưới bức tượng đài, bao đứa trẻ nhỏ quây quần chung quanh cả hát theo lời bài hát xinh đẹp. Như lúc này, tim hắn cảm thấy gì đó. Như thể trái tim đã chậm nhịp trong một khắc.
Gương mặt như thể bừng sáng giữa chốn đông người náo nhiệt, ngay lúc đó, hắn chợt nhận ra bản thân có một loại bệnh.
Loại bệnh hắn mắc từ lâu, đã từ lâu khi vị hát rong kia đến với thành Mondstadt. Yêu sâu đậm đến nỗi...hắn không nhận ra.
Chính cái bệnh yêu này.
=======================
484 từ. Đã đăng tải lần đầu tiên vào 25/1/2021.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllVenti]°Venti và dân chúng theo đuổi°
Fanfiction°Đoản, oneshort hay bất cứ thứ gì linh tinh. °Văn hãm, đôi khi tình tiết đẩy quá nhanh sinh biến cố. °Văn phong thay đổi thất thường tùy theo ngày viết. =Không mang bất cứ đâu, chỉ có tại Wattpad. Bút danh: Nước trà lạnh.