Chapter 6

6 0 0
                                    

"Oz~!" Wha-?! Sino yun? May tumatawag sakin pero ako lang naman ang tao rito! "Oz~!" Ayan na naman!

The f*ck!! This is so annoying!!! I should just ignore it.

*Zoooooom!*

What was that?! Parang may dumaan sa likod ko. "Oz~!" F*ck!! Natatakot na talaga ako!! Bumalik akosa pagsubo ko ng may na feel akong breathing sa leeg ko.

Dahan dahan akong lumingon at nakita ko si "SsssssSUDAKO!!!" Tumakbo ako patungo sa kwarto ko and hide myself at my kumot.

"F*ck!! D-this house is creeping me now out!! I need to get out of here!" Narinig ko ang pintuan ko na mahinang binubuksan.

*Creeeeeeck*

May footsteps akong narinig. Sumilip ako ng kaunti. Walang tao ng biglang nagkaroon ng bundok sa kumot ko. Sinilip ko ulit yung kumot at nakita ko ulit sssssssssi

"Waaaaaah!!!!" Sa sobrang takot ko ay sinipa ko siya. Nahulog siya sa kama ko.

"Aray!" Narinig kong sigaw niya. Bumaba ako at inupuan ko siya.

"Aw! Aw! Aw!!" Sigaw niya.
"Sino ka?! At bakit mo'to ginagawa?!" Tanong ko.

"It's me!!" Wait! Kaboses niya si "Matthew?!! Sh*t ka bro!! Bakit mo naman ako tinakot?!" Sabi ko.

"Happy Halloween!!!" Sigaw niya. Wow! Ang saya niya ha! Pansamantalang ako naman eh takot na takot!!!

"Halloween? Since when is Halloween?" Pagtataka kong tanong. "Gosh! Bro, nakatulog ka ba ng ilang years??" Pinokpok niya yung ulo ko.

"Uh, can you get of me? It's kinda akward, you know." Ngayon ko lang na realise na nakaupo parin ako sa itaas niya.

Tumayo ako agad. "Sorry. So, what brings you here?" Tanong ko sa kanya with a sarcastic tone.

"I'm just here for a trick or treat and since when you don't have any treat to give, I gave you a trick." Natatawang sabi niya. Wow! What a great cousin you are!

"By the way, their will be a party at the bar tomorrow night. Wanna come?" Tanong niya sakin.

"No thanks. After all you did to me?" Sabi ko. Tumalikod ako at umupo sa kama.

"Dude!!! You're acting like a woman!! Are you a gay?!" WHAT?! Ako?? Gay?? Kung sipain ko kaya siya?!! Hindi ko na siya pinansin dahil alam ko na aasarin niya lang ako.

"Hoy. Sige na! Sumama ka na samin. Naging masaya ka naman doon ah!" Nagpuppy eyes siya sakin. Ew! Kadiri! Pero totoo namang masaya doon. Maybe It's not bad going back their.

"Bro. Sige na! Please!!!" Nagmamakaawa siya sakin. "Oo na! Sasama na ako." Pagpayag ko.
---------------------------------------------
*togs togs togs togs!!*

Grabe ang party ngayon ah! Mas masaya kaysa sa everyday routine ng bar! Mas maraming tao at mas malakas na music.

"Wooooooooooh!!!!! Party people!!!!" Sigaw ng VJ. Grabe! Nagpahire pa talaga ang manager ng VJ for tonight!!

5 minutes at tutugtog na naman sina Matthew.

After 5 minutes ....

Umakyat na sila sa stage at pumunta sa kanya kanyang places.

"Good evening party people!!" Sigaw ni Matthew. "Woooooh!!!!" Sigaw naman ng mga tao.

"This will be our first play in a halloween party at the bar and I hope that all of you will have a great time tonight!!! Happy Halloween!!!" Sigaw ni Matthew.

*tick! Tick! Tick tick tick tick!*

I wonder what it feels like to be in a band. And I also wonder who is that weirdo in the drums. That's it! I'll make him my friend and know all about him. Just curious!

Matapos ang pagkanta nila ay umupo kami sa isang table. Papaalis na sana yung weirdo nang tinawag siya ni Roland.

"Hoy! Al! Saan ka pupunta?!" Tawag niya. Medyo drunk na siya.

Inakbayan niya yung weirdo at kinaldkad patungo dito sa amin.

"Wag ka munang umalis dude! Let's have fun and. Talk for a while!" Sabi Roland. Nakahigh na siguro ito.

Dahil pinilit nilang painomin yung weirdo eh pati yun nahigh na rin. While nagiinoman ay hindi umiimik yung weirdong umiinom.

After many beers we drunk, well we got drunk. Tumayo na yung weirdo at lumabas. Sinundan ko siya baka mapano pa yun.

Actually hindi ako gaano ka lasing. Di ako mahilig uminom eh. Kaya ayon, I'm still following him until we arrive at a .... Skate park? Anong ginagawa nia rito?

Tinignan ko lang siya. May kinuha siya sa malaking puno. Isa iyong skateboard na kulay itim, walang design. Umakyat siya sa isang skating rally at nagskate. Magaling siya! Gumawa siya ng few tricks and suddenly he fall.

Tunakbuhan ko siya at tinulongang tumayo.

"Are you okay?" Hindi lang siya umimik. Yung mukha niya parang shock at nagtatanong kung ano ang ginagawa ko rito.

"Oh! Um, I'm not stalking you! And uh, I'm just here for a walk. Got a problem with that?" Depensa ko. Hindi lang siya nagsalita at umalis na. And weird niya talaga.

He's a SheTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon