Chap 3: Hey idol, I’m your fan
Người ta lại thấy Kwon Yuri của nhóm phát triển dự án sau chuỗi ngày thuyết trình với các khách hàng và đối tác vùi đầu vào công việc. Một giờ sáng và bảy giờ sáng mỗi ngày là thời gian biểu của cô. Nụ cười vừa mới thoáng mỉm trên môi trước đây đã nhanh chóng vụt tắt và được thay thế bằng vẻ lạnh nhạt buồn chán. Các nghiên cứu sinh cho rằng Yuri đã nghỉ giải lao đủ lâu sau phần mềm rồi nên bây giờ cô ấy lấy lại phong độ như cũ, chỉ là họ không để ý thấy họ Kwon thậm chí còn không thể cười xã giao lấy một lần. Có lúc Yuri nghĩ cô bày ra một trò mơ mộng nhưng lại chẳng muốn ai dính vào cái thế giới tưởng tượng ấy, cô vừa thấy ý tưởng thú vị vừa cảm giác sai trái. Thật khó cho Yuri nếu bắt cô phải quên được chuyện icepricess không nữ tính lẫn công chúa như cô đã lầm tưởng.
Ethan để ý nét mặt trước sau cứng đơ của Yuri, là sếp trực tiếp anh nghĩ mình nên chăm lo tới đời sống nhân viên nhiều hơn. Ethan vỗ vai Yuri, nụ cười thân thiện nở trên môi.
- Kwon, chuyến đi tới trụ sở của Foursquare thế nào? Ổn cả chứ?
- Họ rất thích – Yuri trả lời vô cùng lạnh lùng.
- Vậy viết cho tôi bản báo cáo nhé, tôi cần trình lên viện trưởng trong sáng nay – Ethan hơi giật mình vì Yuri nhìn anh như thế nên lẹ làng đổi chủ đề.
- Okay.
Cả nhóm lặng yên cắm đầu vào máy tính chứ thôi không còn đùa giỡn chuyện phiếm nữa, họ tự ý thức được rằng Yuri đang buồn bực gì đó nên không muốn chọc cho cô ấy nổi điên lên. Đồng nghiệp chưa từng chứng kiến Yuri giận dữ hay gì đó ngoài tầm kiểm soát vì Yuri vốn là người khá điềm tĩnh nhưng nhìn Yuri thế này họ đoán là một chuyện gì đó rất khủng khiếp đã xảy đến. Nếu họ mà biết nó liên quan tới một “cô gái” thì hẳn là họ sẽ ào tới đè Yuri bẹp dí trên laptop vì khiến họ sợ mất.
Tới khoảng giữa buổi sáng căng thẳng, anh chàng kĩ sư người lai Áo – Mỹ đẹp trai nhất team Michael lên tiếng phá vỡ không khí im lặng:
- Hey, tài khoản “20 day stranger” của tôi kết nối với một cô bé Hà Lan xinh quá này.
Đám con trai xúm lại bình luận rôm rả làm cho người băng Kwon Yuri cũng không thể tập trung nổi. Yuri ngả người ra sau, tai dỏng lên lắng nghe mấy câu đối thoại của cánh đàn ông.
- Wow em ấy còn đang là sinh viên đại học kìa, cậu vớ bở rồi Michael.
- Sẽ thế nào nếu bỗng nhiên một ngày cậu xuất hiện tại Amsterdam, đứng trước trường cô bé và nói “Anh đã đi khắp thế giới để tìm em và trái tim đã dẫn lối anh đến nơi này, liệu em có phải là cô gái mà anh sẽ yêu không?”. Cá là cô bé sẽ đổ từ đầu tới chân chàng kĩ sư lập trình một nửa dòng máu người Áo liền.
- Haha rồi sau này quen nhau cô bé phát hiện chả có định mệnh nào mà nhờ quyền admin của phần mềm nên cậu biết hết trơn thì cô bé sẽ tát cho cậu một phát văng thẳng về viện MIT luôn.
RẦM.
Mọi người lặng phắc hướng mắt về phía tiếng động phát ra với Yuri đứng phắt dậy rời khỏi phòng. Con chuột không dây nằm cạnh laptop văng luôn pin ra vì cú đập chấn động của Yuri làm các chàng trai nuốt xuống và vội vã quay lại làm việc. Giờ thì họ có quyền tin rằng Yuri không ngẫu nhiên em chẳng buồn em không vui vì thời tiết mưa ẩm ương của LA mà nó có liên quan tới mấy cô bé nào đó, có khi là em gái Amsterdam không biết chừng.