Chap 8: Finding true happiness
Người đàn ông trẻ trong dáng bộ xanh xao từ từ mở mắt dậy, vầng sáng chói mắt khiến anh bị đau. Anh cố với tay nắm lấy khung ảnh đặt bên cạnh nhưng những ngón tay gầy guộc yếu ớt không đủ sức để nhấc nó lên. Khóe môi anh cố nhếch ra để bật âm thanh nhưng chỉ có những tiếng âm ỉ ậm ừ trôi qua. Người giúp việc đứng quá xa khả năng của anh nên anh bất lực thả tay trên nệm trong một tiếng thở dài xa xăm.
- Con cần cái này phải không con trai của ta?
Chàng trai cố gọi một tiếng cha mà không thể, anh lúc này yếu tới mức chỉ một làn gió từ điều hòa thổi ra cũng có thể khiến anh ngất lịm trong nhiều giờ liền. Cô gái trong tấm hình mỉm cười với anh, hai cánh tay đưa ra vẫy gọi làm anh vô thức cười trong trí nghĩ. ‘Nếu tôi được sống thêm một lần nữa và được gặp em trong một kiếp sau nữa, tôi sẽ bất chấp tất cả để yêu em’.
Người đàn ông già nhìn đứa con trai duy nhất bị liệt trên giường, lòng đau xót vô cùng mà không thể khóc thành tiếng. Ông chỉ có một người con và may mắn thay là nó không những thông minh mà còn đối xử với mọi người rất tốt. Không giống như người cha đứng đầu tổ chức băng đảng ngầm lớn nhất nhì Trung Hoa đại lục, ngay từ khi còn nhỏ ông đã cách ly Kính Thành ra khỏi thế giới tội lỗi của ông để nó được lớn lên bình thường tốt đẹp như bao nhiêu đứa trẻ khác. Ông đã luôn mong mỏi rằng con trai ông sẽ tiến thân vinh danh bằng chính tài năng của nó rồi sẽ nổi tiếng như một giám đốc xuất chúng nào đó để dòng họ Uông bao đời sống bằng nghề bảo kê ngầm nở mày nở mặt. Nhưng có lẽ vì đời cha gây nhiều điều ác nhân quá nên cuối cùng con trai ông lại đổ bệnh nan y và chỉ còn đang đếm những giờ phút hấp hối cuối cùng ở tuổi 30.
Kính Thành ôm lấy hình thần tượng của cậu – ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc Jessica Jung áp vào ngực trái, khẩu hình miệng mấp máy như đọc lời nguyện ước giữa những người yêu nhau. Ông Uông không chịu nổi hình ảnh đau đớn này của con trai, ông liền lập tức đi ra ngoài sau khi nhìn con trai ông nhắm mắt ngủ quên trong giấc mơ ảo ảnh mang tên Jessica.
- Đại ca, Tiểu Hổ đã để xổng mất cô ta rồi, tín hiệu điện thoại mất hoàn toàn vì khóa sim – người thân tín cúi đầu thông báo tin dữ cho người đàn ông lớn tuổi.
- Chắc là cô ta đã nhận ra điều bất thường. Người được cài vào công ty cũng nói cô ta xin nghỉ phép khi còn đang trong đợt quảng bá, hẳn cô ta đã nghe đâu đó kế hoạch bắt cóc – ông Uông trầm ngâm rồi tiếp lời – đặt vé đi Hàn Quốc gấp, ta sẽ đích thân chủ trì vụ này.
Đàn em tăm tắp gật đầu rồi vội vàng chạy bổ đi lo lắng những việc cần để đại ca tiện bề ra tay. Từ xưa đến nay họ Uông chưa bao giờ thất bại trong bất cứ trận đấu solo nào, huống hồ đây chỉ là một cô gái 25 tuổi chân yếu tay mềm.
***
Yuri gác chân lên thành hành lang để thong thả tận hưởng một bản nhạc chậm. Jessica len lén đi nhẹ sau lưng Yuri vốn chỉ tính hù một cái nhưng chưa kịp làm gì thì Yuri đã cất giọng bắt thóp:
- Cẩn thận, một bước nữa sẽ có một bậc thứ cấp.
- Làm thế nào mà cô có thể biết tôi đang định làm gì thế? – Jessica không che giấu sự ngưỡng mộ dành cho Yuri vì đây là lần thứ n Yuri đọc được ý nghĩ của cô.