Chap 2: A “man” from Japan?
Kwon Yuri – 25 tuổi, khoảng giữa những năm 20 lý tưởng để hẹn hò yêu đương, thậm chí tính chuyện chồng con gia đình cũng không còn sớm nữa. Công việc phát triển phần mềm hiếm gặp ở phụ nữ đã giúp Yuri có cơ hội tuyệt vời để bốc đại một anh chàng trí thức đồng nghiệp vì cô chính là bông hoa mà bất cứ thanh gươm nào cũng muốn đóng dấu chủ quyền lãnh thổ. Sinh ra và lớn lên tại Hàn Quốc, bắt đầu lấy học bổng du học từ năm 17 tuổi và trong suốt 8 năm học tập làm việc ở Mỹ, Yuri vừa là sự kết hợp tuyệt vời giữa nét tinh tế của người châu Á và sự năng động của đất nước tự do. Không có gì để nghi ngờ việc Kwon Yuri xinh đẹp, tài năng và vô cùng hấp dẫn về mọi mặt. Nhưng Yuri chỉ thích có thế, cuộc sống độc thân của cô không có bóng dáng của tình yêu dù chỉ là ghé ngang. Yuri chưa từng thấy cô đơn vì cô luôn có máy tính bầu bạn mọi nơi, vậy mà chính lúc ngồi giữa trụ sở Google, Yuri lại cảm nhận sâu sắc rằng cô thật đáng thương.
Tất cả cớ sự là trong lúc Yuri ngồi nhẩn nha ngắm nghía nơi làm việc lý tưởng truyền thuyết của giới công nghệ thì phần mềm “20 day stranger” nhảy lên một tấm hình hết sức khiêu khích. “Icepricess vừa đăng tải một tấm hình thông qua Instagram” và tấm hình đó là một chiếc áo mưa với hình Mickey sau lưng đặc trưng của khu giải trí Disneyland. Trong đầu Yuri tự vẽ ra những nơi có thể, Hongkong? Tokyo? Paris? California? Chắc không thể là Mỹ rồi vì như thế thì gần Yuri quá, định mệnh không tình cờ tới vậy đâu. Yuri đoán cô gái này tiếng Anh không tồi, nếu thực sự là người Hàn thì phải nói là quá tốt cho câu caption dài mà không hề sai ngữ pháp: “Đến bao giờ thì công viên giải trí chỉ đơn giản là nơi giải trí? Cuộc sống quá dài và quá mỏi mệt này có chỗ nào để nghỉ ngơi không?”. Nếu iceprincess cần một bờ vai, Yuri sẽ rất vui lòng cho mượn. Nhưng Yuri cũng rất tội nghiệp mà, cô còn chưa bao giờ đi Disneyland cơ.
Yuri chính thức có cảm giác rơi xuống đáy khi iceprincess tấn công thêm một mũi tên sắc nhọn vào giữa tim cô. Như thể chưa hài lòng với chỉ một chiếc áo mưa, cô ấy còn vui vẻ khuyến mãi thêm hình một lon coca cola hơi nghiêng nghiêng đặt trên một cái ghế dài. Yuri đã down tấm hình về, zoom lên hết cỡ để những con chữ mờ mờ nói cho cô biết đó là tiếng Nhật. Thử nghĩ mà xem, một cô gái check in ở sân bay Incheon và đang đi Disneyland Tokyo, vậy là cô ấy người Hàn đi du lịch Nhật hay ngược lại đây?
Yuri cảm thấy đầu óc logic bị làm việc quá tải khi cố hình dung cô gái này trông như thế nào chỉ qua có đúng ba tấm hình trên Instagram và một check in trên Foursquare. Hoặc là Yuri tự chìm đắm quá vào phần mềm cô viết hoặc là bản tính tò mò cực kì lớn nên Yuri hoàn toàn thấy hứng thú với người lạ dù chỉ mới qua tới ngày thứ hai. Yuri cũng có chút muốn khoe khoang, cô chọn một góc rộng để chỉ vừa lấy được một góc màn hình laptop và nhìn xa xa trong cái phần được làm mờ bởi hiệu ứng xóa phông của Iphone là một cái gì đó màu sắc rất dễ hình dung ra của logo Google. Yuri rất tự hào về công việc của cô và sẽ càng hãnh diện hơn khi người lạ đâu đó trên trái đất này hiểu được ý nghĩa của tấm hình.
***
- Tốt lắm, cut!
Tiếng đạo diễn sang sảng hô khiến mọi người đều thở phào nhẹ nhõm. Chàng diễn viên Nhật Bản vuốt nhẹ phần mái nhuộm vàng, hơi khuỵu chân lịch sự như đang diễn vở kịch cổ điển nào đó với cô ca sĩ đến từ Hàn Quốc.