Woi!
Hey!
Watuup!
Meeen!!
Bat ba ang kulit ng taong to?!
Beb!
Bayyb!
Botipul!
Pangiit!
Teksi!
Lola!
Manay!
"What?!! Kanina ka pa! Ano ba? " patience lumapit ka!! I need you right now!!
"Kilala mo yung lalaki?he helped us! SHHOOTTSS! whatik!kilala mo yun no? ka blind date mo ?sino ba yun?bait!"sunod sunod na tanong niya at tumawa pagkatapos
"Zipper your mouth!" and he acted like zipping his mouth "Walang ibang tao ang dapat makaalam nun,hindi natin alam kung ano ang ginagawa o gagawin nila .Pa-salamat nalang tayo na pinatakas tayo nang lalaking yun pero di ibig sabihin nun na mabait siyang tao,so we need to be careful and keep it a secret. We should not stick our nose on someone's businesses or else."I said and he stayed quiet for a second napaisip ata.
"Ow, ok.Secret"and he smiled brightly.
I need to be careful with you too.
bbbbbbbbbbrrrrrrrrkkkkghhhhh
"Sorry gutom na ata mga alaga ko sa tyan,"sabay kamot niya sa ulo ."Thanks for the time bye!!"Sabay takbo niya "Kung mag c-cutting ka ulit sama ako ha!"Pahabol niyang sigaw sabay kaway, buti nalang walang tao sa hallway.
Ilang oras ang lumipas~
"Hi, Good afternoon everyone." I smiled sa magiging classmate ko, isa-isa ko silang tinignan . "I am Jazzella Fuego" searching failed! wala siya dito.
"You can seat Ms. Fuego beside Mr. Romualdez "she point at the super back seat with a boy na natutulog and empty na ang sa kabilang side ng upuan.
Umupo ako sa tabi ni Mr. Romualdez na walang pake. I got bored sa klaseng to, lahat ng mga dini-discuss ng teacher alam ko na at ayoko ng pakinggan ulit. Ang tapos ay tapos na, past is past and I don't want it to happen again but because of this kako mission!
"Ms. Fuego ?" I heard my prof called me pero di ko pinansin.
"Ms. Fuego?"
"Ms. Fu-" isang bagay ang bumagsak ng malaks sa gilid ng mukha ko buti nalang mabilis ang reflexes ko kaya naka defense ang kanang kamay ko pero tumama padin ang spring nang notebook .
" Ms.Fuego? And Mr. Romualdez?! "Tawag ulit ni Prof. before I stand up, I glared sa taong nagtapon ng notebook sa mukha ko. I'll revenge!
"Ms. Fuego, where are your thoughts? And you Mr. Romualdez where's your manners?!"
"In my mind maam"/"It's missing" sabay na sagot namin ni Mr. Romualdez na ikinatawa ng mga kaklase ko.
"Ma'am, Mr. Romualdez and I are serious ,we're not joking" sabay upo ko . Nakakatunaw na tingin ang sinukli ng mga kaklase kong nasaktan 'ata' sa sinabi ko, kala naman nila matutunaw ako. Ang dami nila para tignan isa isa , I decided to look at their eyes initimdately for a second at sa isa naman at sa isa pa at isa pa at sila na ang unang bumaling ng tingin.
"Ms. Fuego and Mr. Romualdez on disiplinary office after the last subject!, ok let's move on"
Well, moving on it's the only choice
YOU ARE READING
My Mission
Teen FictionBago pa siya pinanganak nakatadhana na sakaniya ang maging isang Mafia. Sa edad na lima, namulat na siya mga malupit na paniniwala at patakaran ng kaniyang Ama at mga kasapi nito. Sa edad na walo, iba't ibang uri ng sandata ang na hawakan. Labing da...