"Kill him now!!" I shouted
"What the! I said now!!"
"I-i c-can't" mangiyak ngiyak niyang wika
"Wag mong takutin ng ganyan" ani ng anak ni glue
"Wag kang maki-alam, this is how I teach my nate." sagot ko sakaniya ng nakataas ang isang kilay.
I called them nate as subordinate! Eyt!
"I'm just sayi-" di ko na siya pinatapos magsalita at tinutukan ko siya at kinasa ang senoritang hawak-hawak ko.
"Can you just shut the heh! up?! Walang pakialamanan" tinaas niya naman ang dalawang kamay na para bang sumusuko sa pulisya
BANNGG!
It's the sound of the caliber ...na ang sumunod ay ang nakakabinging katahimikan
Ow, great! Sumunod naman ang nate sa plano ko. Well! I smirked
"J-jaz!" sigaw ni Kuna kaya nilingon ko siya
"I-i kill t-the snake, wag m-mo nangtutukan si K-kuya" uutal utal na wika ng bata sabay luhod, napangiti naman ako at ibinababa ang senoritang hawak ko
BAAANNGG!
"J-Jaz!" sigaw niya ulit, the boy didn't expect it kasi ang akala niya ibinaba ko na talaga ang baril
"I'm just joking lil bud, but always keep on your mind that don't show any weaknesses... Hindi dahil binabaan ka na nang baril tapos na, hindi dahil tumigil di kana babalikan pa, hindi lahat ng tapos ay tapos na, yung iba ket tapos na pipiliting lalabanan ka. So keep your eye on them while your mind think about what if and what should. "
Ibinaling ko ang atensyon ko sa lalaking pinaputokan ko ng bala,habang tinatakpan ng bata ang kaniyang mukha gamit ang dalawang nanginginig na kamay.
"Hey Kuna, daplis lang to wag kang mag-alala" wika ng anak ni glue sa batang Kuna habang pinapa-kalma
"Ge- bye...just remember what I 'alwaysss' said" i turned around para umalis na sa shooting ground ng bahay.
Napahinto ako sa paglalakad ng may nag vibrate sa bulsa ng tribal jacket ko, I took it out and answer the call.
"Cosa ?" bored kong tanong sa kabilang linya nang tawag
["D.O.M.R. now"] maotoridad na sambit sakin ng nasa kabilang linya
Wala akong magawa kundi sundin ito at agad akong pumunta sa Distribution of Mission Room kung tawagin nila... Tsk daming alam.
I knock twice at binuksan iyon ng butler ni Dada.
"What do you want?" tanong ko sakaniya, he smiled and show his white sparkling teeth .
"It's your first day , why you aren't ready?"tumikhim muna siya bago mag salita" At pinapatay mo pa talaga ang serpente ni Kuna?! Sa susunod pa na buwan dapat iyun" mabilis at frustrated na sambit niya medjo oldy na talaga siya,halata sa wrinkles. Parang ayoko na din umattend sa ceremony ng skwelahan kasi dito palang may sermon na.
"Where's dada?!" I pointed my senorita sa bungo niya
"Taas ng dugo diritsong tiguk!" sabay halakhak niya, may sayad!!mag kaibigan nga talaga sila!!
"PACKSHH-! nasaan ba si Dada??!!" iritang tanong ko bweseat!!
"Mouth Jaz" may paalalang tugon ni Mr. Glue
YOU ARE READING
My Mission
Teen FictionBago pa siya pinanganak nakatadhana na sakaniya ang maging isang Mafia. Sa edad na lima, namulat na siya mga malupit na paniniwala at patakaran ng kaniyang Ama at mga kasapi nito. Sa edad na walo, iba't ibang uri ng sandata ang na hawakan. Labing da...