"Jazztine Rosella Fuego!! Now!" oh crappe! Here we go again
"Wazzup!" I greet him and smirk
"Don't you miss me my rosey?" he stand up and opened wide his arm to hug me "Ow c'mon! Hug your dada"
"Cringe!What do you want?" I said while playing my Swiss knife
"I have a mission for you" he's face become serious, I saw his butler gulp .
"Your not my baby Rosey anymore!" he shouted at padabog na umupo sa trono niya, Ow! Paper crappe!. Parang batang nagtatantrums, kung di lang ako sanay masasabi kong may saltik to, he acted like a man and now like a baby.
"Just tell me what you want me to do" sabay tapon ko ng kutsilyong ma bilis na dumaan sa pisngi niya, nagbigay ito ng tunog dahil sa mabilis na galaw ng kutsilyo papunta sa pader na dingding nang opisina nahh! Ganito kami mag-usap
"Owps, you missed HAHAHAHA"he stand up while laughing at me
"Crazy venerable" I murmured
BAAAANGG!
Sound of his caliber...
He laugh again like there's no tomorrow.
"You know me, I don't want to ruin my precious face" and he winked
I knew he will do that stunt, he will make your guard down by acting like an innocent person-- papatayin ka niya ng di mo inakala. He will crashed you in your weakest state.
May naramdaman akong hapdi sa cheeks, I saw my face sa broken mirror na nasa gilid, may daplis ng bala.
He laugh again and again, nadaplisan din siya nang kutsilyo sa mukha so, we're even... di siya papayag na siya lang ang masasaktan. If you hurt him, he will hurt you twice squared or worst than you expected .
"Can you tell me what my mission is?" nakakairitang tugon ko
"Ok fine, read this paper" Sabay abot niya sa'kin ng papel at kinuha ko din ng mabilis "You know me I don't waste my saliva"
I read it using my mind.
"Creeping paper! What is this piece of sheet of mission!, why I need to spy this man?!At talaga bang mag-aaral pako ulit?!" tumawa lang siya ng napakalas, I can't stop myself by rolling my eyes.
"Ano ba ang tinatago nito na kailangan niyong malaman?!"
"Mouth, Roseey" tch
"At ang mas malala why I need to act like a nerd?!"
"It's not a nerd,It's called brainy baby" sabay halakhak niya "And by the way it's for your own good Rosey" naging seryoso ang mukha niya
"Ibigay mo nalang to sa mga baguhan! If you don't want anything bad or I say worst happen, just give it to someone else. For my own good... Right? " aakmang aalis nako pero may malamig na kamay ang humawak sa kamay ko.
He look directly to my eyes, here we go again! Ako na ang umiwas I dont like this!
"Fine!!" I shouted and he let go of me and clap his hands like a sea lion
"Love yah! Rosey! You can go out now, Ciao!" sabay tulak ng butler niya sakin palabas, bastusan!
"Hawk!" bat ngayon pa talaga?!
"Hey!" di parin ako lumingon at nag patuloy lang sa paglalakad
"Hawk!"
"Jazztine!"
YOU ARE READING
My Mission
Teen FictionBago pa siya pinanganak nakatadhana na sakaniya ang maging isang Mafia. Sa edad na lima, namulat na siya mga malupit na paniniwala at patakaran ng kaniyang Ama at mga kasapi nito. Sa edad na walo, iba't ibang uri ng sandata ang na hawakan. Labing da...