CHAPTER NINE - First Month

351 4 0
                                    

LEVI MARIE P.O.V

Alam mo yung.... sa paggising mo sa umaga, cellphone mo agad ang hanap mo.

..tapos mapapangiti ka dahil my makikita kang text mula sa taong hinahanap-hanap mo, na maging sa panaginip ay hinahunting mo.

Sya na ang naging center ng system ng buhay ko. Laging sya na ang kasama ko, kausap, karamay, katawanan, katext, katawagan, kachat, at marami pang iba ! Sa kanya na umiikot ang mundo ko ! Pag di ko sya nakikita nabubuang ako !

Ooohhh eemmmm giiiii ! Mukhang crush ko na ulit si Denver James Perez T__T >______<

Kasi naman eh. Tingnan mo ako ngayon parang buang, nakahiga ako sa kama ko habang hawak ang inosente kong cellphone at...

" Ano ba cellphone ?! Maglabas ka naman ng text nya please ! ", sabi ko sa nakakabwisit kong cellphone.

After 5 minutes....

" Ui ! Makisama ka naman cellphone kong mahal ! Siguro tinatago mo yung mga text messages nya ! Bakit ayaw mo ipabasa sakin ? T__T ", sabi ko ulit sa cellphone ko.

"Hoy timang ! Ano ba yan ? Tinamaan ka na talaga kay fafa Denver !",sabi ni Sachary sabay batok sakin.

"Arayyyyyy ! Ikaw yung baliw ! Basta-basta ka nalang nangbabatok at sumusulpot dito sa room ko !",sabi ko.

Yep. Wala akong parents. Patay na yata sila Hahaha ! Lets dont talk about them. Lolo at lola ko ang nagpalaki sakin. At ngayong collage na ko,nagdorm ako para malapit sa school.

"Mas baliw ka ! Awayin daw ba ang cellphone dahil sa wala kang marecieve na text ng fafa Denver mo ?!", Sabi ni Sach with matching tili !

" Che ! Bahala ka jan ! Matutulog ako !",sabi ko sabay talukbong ng kumot at yakap sa unan.

"Tamad ka talaga ! 8am palang ! Bumangon ka na nga at christmas program natin sa school !",sabi nya sabay hila ng kumot ko.

" Eeeiihhh ! Ayoko ! Ayoko nang mabuhay pa !",pagmamaktol ko.

"Cheeee ! Bangon na sabi at maligo ka na ! Tapos aayusan kita ! Tingnan natin kung isnobin ka pa ni fafa Denver !", sabi nya. May evil plan tong si beshiiie ko.

"Ayoko pa rin !",pagmamatigas ko.

"Kikilitiin kita !",akmang lalapit na sya sakin kaya bigla akong napabangon. Ayoko pang mamatay sa kakatawa eh ! Malakas kasi kiliti ko HAHA at alam ni Sachary yon.

"Oo na po !",sabi ko sabay takbo sa C.R

****

I am now wearing a red dress, below the knee,off shoulder. Its just a simple dress but I like it. Its not daring but its not plain, it suits me well. Nasa school na kami ngayon,naglalakad sa hallway. Papunta sa gymnassium para umattend ng christmas program.

"So stunning,darling",Sachary complimented.

"Nagiging lalake ka na ba dahil sa kagandahan ko Sachary Yu?",biro ko sabay tawa.

"Blablabla its not funny Ms. Cruz",he said sarcastically.

"Haha just kidding.",sabi ko sabay kapit sa braso nya.

"Alam ko namang kay Alexandra ka na eh. HAHAHAHA",pang-aasar ko sa kanya sabay takbo.

" Dont you dare to utter the name of that bullshit flirt little girl ! I hate her !",He screamed. Grabe galit na galit sya kay Xandra HAHAHA

"Marie !",boses yun ni Xander. Nasa may pinto sya ng gym habang kumakaway samin.

Kumaripas naman ng takbo si Sachary papunta sa kanya,sabay yapos sa braso ni Xander.

"Hi fafa Xander !",Sachary said as he wink at Xander.

"Hi future brother in law. Are you looking for Xandra ?",Xander said as he smile grinly.

"No way ! Dont tell me that that devil is in this school ?!",Again,Sachary screamed.

"Hellow my dear husband !",and there she is .. the Alexandra the great who is now clinging and hugging my gay bestfriend.

"Iwww yhuck !!! Im gonna die !",Sachary screamed.

At nagtinginan sa kanya ang mga tao. Imaginin nyo,nasa may labas kami ng gym tapos andaming taong nagdadaan tapos biglang sumigaw ang isang gwapong bakla na nagngangalang Sachary.

"What?! Hey people dont you dare to take a look to my dear husband ! Wag kayong magnakaw tingin sa kanya ! Or else im gonna send you all in hell !", Xandra declared in an annoyed voice.

"Ooh,it seems that Sach found a possessive girlfriend.", Out of nowhere, Denver sprout in the picture. He's so cool ! Nakawhite polo sya na bukas yung tatlong unang botones. *Q* ang gwapo nya ! Mas lalo ngayon kasi nakangiti sya. Levi Marie stop your mind because sooner or later you will imagine yourself raping that cool guy.

"Stop it fafa Denver ! Stop fooling around ! She will never be my girlfriend !", Sachary said with an annoyed voice.

Xander, Denver and me chuckled.

*****

Nakauwi na ko !

*vibrate*vibrate*

You look good on your red dress
- Denver

Because of that text message my heart jump !

Thank you ^____^

- I replied.

By the way, happy first month of being single ! HAHAHA

- Denver

Dahil jan napangiti ako.

Two months to go !

When two broken hearts become oneWhere stories live. Discover now