Thường ngày Ngày thường

1.5K 124 19
                                    

Hai con vật nhỏ cứ như đã tìm thấy tri kỷ, ngày nào cũng quấn lấy nhau.

Hẹn nhau sáng sớm cùng đi tìm thức ăn, Thỏ Kookie đứng dưới cây nhà Sóc, liếm láp chải chuốt đôi tai dài và bộ lông trắng muốt của mình cho gọn gàng một chút rồi cất tiếng gọi:

"Seokie Seokie! Tớ đến rồi đây!"

Ngay lập tức, từ trên cao thấp thoáng bóng dáng con vật đỏ rực, nhận ra là Thỏ, Sóc nhanh nhảu leo xuống, nhưng lại hậu đậu không may sảy chân lại nó mất đà rơi xuống.

Thỏ lớn thấy thế, hốt hoảng, nhưng rồi nó chợt nghĩ đến cảnh cục bông nhé nhà mình sà vào lòng mình... khuôn mặt trắng bỗng dưng hồng lên. Thỏ Kookie chạy sang trái rẽ sang phải để canh làm sao đỡ được Sóc nhỏ vào lòng.

Vụt một cái, Thỏ nhắm mắt, hừm...sao không thấy cảm giác gì nhỉ? Hai chân ngắn phía trước sờ sờ, mở đôi mắt đen của mình ra, không thấy nhúm lửa đỏ nào trong lòng cả, Thỏ có chút hụt hẫng đi...

Thỏ ta quên khuấy mất, mấy con vật như Sóc nếu có bị rơi từ trên cao xuống cũng rất dễ dàng đáp đất một cách an toàn. Vì sao chứ? Thỏ muốn ôm Sóc cơ!!!!

Sóc bị trượt chân một phen hú vía, định cứ thẳng tiến mà đáp xuống đất, nhưng người bạn to lớn phía dưới không hiểu sao cứ nháo nhào, nhổm qua nhổm lại không yên làm Sóc phải vặn người qua hướng khác. Quay lại thì thấy khuôn mặt ủy khuất của Thỏ, Sóc hỏi chấm to đùng.

"Kookie làm sao a?"

"Kookie hong sao..." - Ðôi tai to dài cụp xuống thể hiện rõ sự có sao, hai chân ngắn chụm lại trước ngực trông thương đến lạ.

Người ta to lớn nhưng tâm hồn mỏng manh dễ vỡ, muốn Sóc mau đến ôm ôm an ủi cơ!!!!

"Vậy mình mau đi tìm dâu thôi..." - Sóc cứ thế ngoảnh đi, không để ý đến đôi mắt long lanh của Thỏ.

Thỏ a Thỏ, Kookie a Kookie

..

Ðến trưa, hai con vật rủ nhau ra đuổi bắt ở đồng hoa dại. Ðồng hoa này ở ngay trước mặt nhà Thỏ, an toàn lại còn rộng lớn xinh đẹp, tha hồ mà lăn lộn.

Sóc rất thích những bông hoa nhiều màu sắc, con vật vuốt nhẹ nhàng từng cánh hoa mềm mại, hít vào hương thơm dìu dịu khoan khoái, rồi đưa tay hái những nhành hoa xinh xắn, kết thành vòng hoa.

Sóc quay sang liền thấy Thỏ, đúng hơn là cái mông trắng với nhúm đuôi đang hí hoáy làm gì đó.

"Kookie ơi, xem tớ có cái gì này."

Thỏ Kookie giật mình quay lại và giấu vội ra đằng sau, trên miệng còn đang ngậm 1 cành cỏ nhai nhóp nhép liền phun ra ngoài.

"Mau cúi xuống..." - Sóc nhỏ vẫy vẫy, Thỏ tò mò làm theo, rồi Sóc đặt vòng hoa lên đầu Thỏ.

"Tặng cậu vòng hoa này, tớ tự kết đó."

Thỏ ngước nhìn, tuy không thấy rõ nhưng Thỏ tin rằng đó là một món quà vô cùng xinh ðẹp. Thỏ ngại ngùng dụi mũi vào mũi bạn như lời cảm ơn, rồi lại ngại ngùng ngồi thẳng lên.

"Ừm, tớ cũng có cái này... nhưng mà nó không được đẹp bằng của Seokie đâu..."

Thỏ đỏ mặt, chìa ra một vòng hoa.

[JJK - JHS] Mùa Thỏ Động Dục Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ