Nandito ako ngayon sa banyo, hinihintay lumabas ang resulta ng pregnancy test ko. These past few days kasi, pansin ko na may morning sickness ako. Moody rin ako, at medyo maselan sa pagkain. Naalala ko yung symptoms ni Ate Steph kaya naisip kong magtake ng test.
Hindi nagtagal ay lumabas na ang dalawang linya. Napahawak ako sa bibig ko sa gulat. Buntis ako. Magiging mommy na ako!! Napaiyak ako sa sobrang saya. Agad agad ako lumabas at tatawagan na sana si Firo para sabihin sakanya, nang naisipan kong hintayin na lang ang birthday nya. 3 days na lang naman.
Tinago ko yung PT at nagpanggap na walang nangyari. Hindi ko din muna ipapaalam kahit sa mga girls, kasi gusto ko suprise lahat. Tumingin ako sa salamin at hinawakan yung tyan ko. I'm so happy na binigyan ako ng isang anghel, and I'm pretty sure magiging masaya ang daddy mo baby.
"What are you doing?"
Napatalon naman ako ng marinig ko ang boses ni Firo. Tumingin ako dito at niyakap ito. Sana naman ay hindi nya ko mabuking agad. Birthday gift ko pa naman sakanya iyon.
"Feeling ko kasi ang taba taba ko na." Pagsisinungaling ko dito.
Kumalas ito sa yakap at hinawakan ang mga kamay ko. Hindi pa naman talaga ako tumataba, palusot ko lang yun para hindi sya nagtaka.
"You're perfect. Don't say anything like that. Even though you're fat, I'm still gonna love you no matter what." Sabi nito at hinalikan ang noo ko.
I won't be tired of saying, how much I'm lucky to have a man like him. I might've save the world in my past life, for God to give me such an amazing man.
"What do you want for you birthday?" I asked.
"Nasaakin na ang lahat, what more could I ask for?" He smiled.
"I love you." I said and hugged him again.
I don't know if I'm being too clingy, because I'm preggy. But I just want to hug him, and not let go. He lifted me and bought me to our bed. We just cuddled until we fell asleep.
*****3 days later*****
Abala ako sa pagaayos ng dapat ayusin para sa birthday party ni Firo mamaya. Si Firo ay kasama nila Windle. Gusto kasing tumulong sa pagaayos, pero hindi ko pinayagan dahil araw nya ngayon. Dapat nasa kwarto lang sya at nagreready para mamaya.
Nang makita ko na medyo okay na ang lahat, ay pumunta ko sa kwarto at inayos ang regalo ko kay Firo. Bumili ako ng baby socks, at onesies sa mortal world nung busy si Firo sa kaharian nya. Nagpacheck din ako sa doctor sa mortal world kung may laman nga ba talaga ang tyan ko, at meron nga. Di lng isa, kung hindi dalawa. I'm having twins.
Nilagay ko sa box ang pregnancy test, yung picture ng ultrasound ko, dalawang onesie, at dalawang baby socks. Then nilagay ko uli ito sa isa pang box, then isa pa at isa pa. Para may thrill ang pagbubukas nya ng regalo. After ng isang box ay nilagay ko ito sa paperbag.
After ko matapos ayusin ang regalo nya ay tinabi ko ito, at niligpit ang mga evidence. Inayos ko ang damit na susuotin ni Firo, at ang damit ko. May dalawang oras pa naman bago ang party, pero tinawagan ko na si Firo para magready na.
"Take a bath first." Sabi ko dito ng makadating.
Tumango ito at dumiretsyo na sa banyo. Nauna na ko maligo sakanya kanina, at ngayon nagpapatuyo na ko ng buhok ko. Baka kasi makita nya yung regalo ko at buksan, habang nasa banyo ako. Kaya mas mabuti ng mauna ko. Hindi nagtagal ay natapos na ito, tinuro ko naman sakanya yung damit nya at sinuot naman nya ito.
BINABASA MO ANG
Akademia of Magikòs - The long lost princess of Ischyròs kingdom (COMPLETED)
Fantasy[THIS BOOK IS UNDER MAJOR EDITING, SOME CHAPTERS MAY CHANGE] "Mahal na prinsesa, nagsisimula na sila." Kinuha ko ang baso ko at tumalikod dito. Nagsisimula na pala sila, masyado silang excited matalo. Well..... what do you expect from foncé kingdom...