Crystal's POV
Nandito kami ngayon sa dorm, nakatambay lang. it's been like 3 days after what happened in the training room, at hanggang ngayon ay hindi pa lumalapit ang Royalties saamin para magtraining. Actually ok narin yun, para makakabalik agad kami sa SA. Anyway in the last 3 days tinetraining namin ang ibang studyante ng Akademiá, at masasabi ko lang ay lumakas sila.
"Bored na ko." Biglang sabi ni Eros.
"Ako din." Sangayon naman ni Ate Steph dito.
"Bakit di na lang tayo magtraining?" Pahayag ni Kuya.
"Boring din kapag training lang." sabi ni Kuya Christopher.
"Edi gawin nating exciting ang training." Sabi uli ni Kuya.
"How?" Tanong ko.
Kelan pang naging exciting ang training? Mapapagod lang kami, at saka magiging exciting lang ang training kung Royalties ang makakalaban namin.
"Let's do this. We're gonna summon monsters, tapos yung mga monster may points. Papatayin natin sila at kung sino ang may pinakamadaming points, sya ang panalo." Sabi ni Kuya.
"Ang matatalo?" Tanong ni Allison.
"Ang matatalo ay magtutruth or dare. Ang mananalo naman ay can't say no nating lahat na natira." Sagot ni Kuya.
Can't say no? Maganda din yun maguutos ako ng maguutos, tapos hindi sila pwedeng himindi.
"Exciting yun." Sabi ni Leiro.
"Game ako dyan." Sabay sabay nilang sabi.
"Then let's go." Sabi ko.
Hinawakan ko sila at nagteleport kami sa training room, umayos agad kami para makapagsimula na. We all summoned monsters, at malalakas ang monster na pinalabas namin. Nang matapos akong nagsummon ng monster ay naramdaman ko na, nanonood ang mga Royalties which makes this training exciting. They should watch and learn.
"In a count of three! 1.... 2.... 3!" Simula ni Kuya.
Agad akong tumalon ng atakihin ako ng isa sa mga monsters, pagkatalon ko ay nilabas ko agad ang sword ko. Pagkababa ko ay kasabay nun ang pagsaksak ko sa ulo ng monsters, and nagteleport ako sa likod ng isa pang monster. I kicked the monster and teleported again in front of him and punched him, and then I released an ice ball in his face.
"THIS IS FUN!" Sigaw ni Bloom.
"LOSER WILL HAVE TO PLAY TRUTH OR DARE! GOODLUCK TO THE LOSER!" Sigaw naman ni Ate Steph.
"THAT'S GONNA BE EROS!" Sigaw ni Kuya Christopher.
"AS IF!" Galit na sigaw ni Eros.
In 5 mins i already killed 10 monster, which cause me to have 5000 points. I run to the big monster and jumped in his faced, he tried to grab me but i was fast enough and iniwasan ito. Sinaksak ko ang mata nito ng sword dahilan para magalit ito, tinry uli akong hawakan nito pero nagteleport ako sa likod nito at sinaksak uli ito.
After another 5 mins ay naubos na namin ang nga monsters, inabot lang kami ng 10 mins sa halos 1 thousand na monster. Alam kong shock ang Royalties sa nakita nila, sino bang hindi? Dapat ganyan ang Royalties, hindi parang first grade ang skills.
BINABASA MO ANG
Akademia of Magikòs - The long lost princess of Ischyròs kingdom (COMPLETED)
Fantasy[THIS BOOK IS UNDER MAJOR EDITING, SOME CHAPTERS MAY CHANGE] "Mahal na prinsesa, nagsisimula na sila." Kinuha ko ang baso ko at tumalikod dito. Nagsisimula na pala sila, masyado silang excited matalo. Well..... what do you expect from foncé kingdom...