MWTPH 8

35 1 0
                                    

Corise's Point Of View

: I wanna save your heart tonight :

Paggising ko may ganyan nang sulat na nakalambitin sa bintana ko. The heck? 0.o Spiderman dumalaw ka ba sa bintana ko at nilagay yan? Oh well, hinayaan ko na lang yung sulat. I went to the bathroom at naghilamos. When I opened my door....

: He only break you leave you torn apart. I can be no superman but for you I can be super human :

May lalaking nakatayo sa harap ng pinto ko at hawak-hawak ang isang white cartolina. Sa likod niya, dun nakatayo si Mama at Papa na parang kinikilig pa. Bigla niyang binaba ang white cartolina at biglang lumuhod. The fact?!

" I wanna be with you for the rest of my life.. Will you marry me? "

I was shocked. Imagine ha! Paggising mo may kung ano-ano ng nakalambitin sa bintana mo tapos pagbukas mo ng pinto may lalaking nakatayo na hindi mo naman kilala at biglang nagpropose!! Pinitik ko ang noo ng lalaki.

" Heller Kuya? Nakadrugs ka ba? Maling bahay ata ang napuntahan mo? " mas nabigla pa ako sa sinabi niya.

" Aba Corise! Gumising ka na!!! " ha?! Ba't kaboses niya si Mama? bakla ata 'to eh.

" Ha? o.O " curious na tanong ko dun sa lalaki.

" KHELY CORISE GUMISING KA NAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!! " at bigla na lang akong bumangon sa higaan ko. Psh. Buti na lang panaginip lang 'yon. Phewww. Bigla akong hinampas ni Mama ng sandok. Napakamot ako sa ulo at tinignan ang pinaka-maganda kong Nanay na nakapamewang pa.

" Hoy ikaw na bata ka! Late ka na nga nagigising, may mga umaambush pa sa'yo! " sabi niya sakin habang ginagamit ang sandok na panturo sakin.

" Ambush Ma? " mahinang tanong ko.  Bigla naman niya akong hinampas ng sandok niya. Aba! Namumuro na 'to ah? Suntukan na lang kaya tayo pero dahil nanay ko siya, bawal. :3

" Oo! Yung mga taong bigla-bigla nalang pumupunta dito sa bahay. Si Kain andun sa baba. " napakunoot ang noo ko.

" Kain? " paguulit ko ng sinabi niya. Hinampas niya uli ako ng sandok.

" Kain daw ang pangalan niya eh. " mataray na sabi niya.

" Ahh! Baka si Caine. " Sabi ko. Hinampas na naman niya uli ako ng sandok.

" Hay naku! Ang daming arte sa pangalan. Osha, kain at caine (pronounce as KEYN)  magkaparehas lang yun. " sabi niya sabay labas ng kwarto ko. Ano naman kaya ang ginagawa ni Caine dito?

Unknown's Point Of View

Corise dear, I'm gonna stab you later. I could barely wait. You'll be the first one who'll gonna taste my sweetest revenge. :)) I can't wait! I'll see you any minute now. *kiss mark* Oh! Before I forget! Kayo pala ng bestfriend mo ;)) Till death do us part kayo :">

Brent's Point Of  View

Ang tagal naman ng babaeng 'yon. -_-  akala niya naman kung sino siyang First Lady ng Pilipinas.

" Aba Tiffany Claire Stellford Guiterrez bilisan mo naman!! " sigaw ko sa labas ng gate nila. Tsk pachix naman ang isang 'to eh.

: Dadalhin mo na ba? :

One text message received. Isa pa 'to eh. Palagi na lang nagmamadali. Bigla naman lumabas si Tiffany sa pinto nila.

" San mo ba ko dadalhin ha? At atat na atat ka pang makita ako. Miss me much baby? " tanong niya.

" Hindi! " at tumalikod nako. Pumasok na ko sa kotse at hinihintay na lang siyang pumasok.

" Tiffany ano ba?! Sasakay ka ba o hindi?! " galit na tanong ko. Paano ba kasi ang hinhin! Nakatayo pa din sa harap ng kotse ko.

" Not until you open this door! " sabi niya habang nakaturo sa pintuan. Aish! *gulo ng buhok; hampas sa manibela*

" Ang dami pang arte eh!! " tsaka inabot ko yung pinto tsaka binuksan. Nakatayo pa din siya sa harap ng pinto at isinara ito.

" Ano ba?! Binuksan ko tapos isasara mo! " sigaw ko.

" What I meant was, you'll gonna open this door! Yung bababa ka talaga at pupunta dito para buksan. " tsk bakit kasi ang dami pang arte. Isa na lang masusuntok ko na 'to eh. Wala akong choice, bumaba ako at binuksan ang pintuan niya.

" Thank you ^___^ " hyper niyang sagot.

" Fine. -___- "

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 07, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Most Wanted : THE PLAYBOY'S HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon