"Here's your coffee Madame"nang mailapag niya ang kape ko sa lamesa ko. i give him a nod and murmur thanks. hinubad ko ang eye glasses ko at sumandal sa swivel chair ko.
im so tired and stress lately because my work as a CEO is so handfull. its been a year since nung umalis ako ng pilipinas at hinawakan ang branch ng company namin dito sa New york.
nag focus at nag pakalunod man ako sa trabaho masasabi ko naman na inaalagaan ko ang sarili ko sadyang stress lang ako dahil sa dami ng trabaho and about Mark. its been months since nung nag kabalita ako sakanya because i stop myself at nag focus sa trabaho ko.habang tahimik akong nakatulala sa glass wall ay biglang may kumatok at pumasok ang secretary ko hawak ang isang bugkos ng Red Roses.
"Madame someone delivered this for you"nakangiting bungad niya. kumunot ang noo ko at nag aalangan man pero kinuha ko.
nang makalabas ang secretary ko ay napatingin ako sa hawak kong bouquet. natigilan ako nang makuha ko ang maliit na notes dito.'Too much time already wasted, its time to be happy'
Pakiramdam ko ay parang saglit na tumigil ang ikot ng mundo, simple lang ang nakasulat pero ang sulat kamay na ito ay kilala ko at hindi ako kailan man mag kakamali. ramdam ko ang lakas ng kabog ng dibdib ko, ramdam kong nag sisimula ng uminit ang paligid ng mga mata ko. mangiyak ngiyak man ay agad akong tumayo at nag mamadaling lumapit sa pinto.
"Who gave you this?"ma emosyonal kong tanong. kita ko ang gulat at pag tataka sa mga mata nito.
"Ahm a delivery girl name Shane, Madame"takang sagot niya. tumango na lang ako at pumasok muli sa opisina ko. nang hihina akong napaupo sa upuan ko. Mark, Baby i miss you. bulong ko sa isipan ko.
dumating ang mag hapon na pinipilit kong mag focus sa trabaho ko kaya nang maipark ko na sa Garahe ang kotse ko ay para akong zombie na nag lakad ngunit napakunot noo ako nang mapansin kong tahimik ang buong mansion at parang walang katao tao sa loob maliban sa apat na security guard dito sa labas. huminga ako ng malalim at binuksan ang pintuan ng main door at tila nanigas ako sa kinakatayuan ko ng bumungad sakin ang likod ng isang matipunong lalaki na dalawang metro lang ang layo mula sakin.
"M-Mark"nauutal at mahinang bigkas ko. hindi ko alam pero sigurado ako, siguradong sigurado ako na si Mark ang lalaking ito kaya halos pigil hininga ako ng unti unti siyang lumingon at gaya ng natanggap ko sa opisina ay may hawak din siyang bouquet of Roses.
"Baby"malamig ngunit may lambing na tawag niya sakin at kita ko ang labis na pag kasabik sa mga mata nito kaya walang ano anong napatakbo ako palapit sakanya sabay bagsak ng mga gamit ko at talon payakap sa mga bisig niya at agad naman niya akong sinalo. hindi ko mapigilang mag pakawala ng hikbi habang inaalo niya ako.
"Im sorry kung ngayon lang ako"mahinang sabi niya. tumango lang ako ng paulit ulit. nang kumalma ako ay inakay niya ako papunta sa backyard kung saan naroon ang swimming pool at Gazebo. napasinghap ako nang makita ko ang ayos ng Gazebo kaya agad akong pumasok. there's a light around the gazebo and full of rose petals and candles inside, meron ding round table and chairs na para saming dalawa at may red wine sa gitna at pagkain, i look at him in disbelief. he transform our Gazebo in a romantic setting. nginitian niya ako kaya napangiti din ako. inakay niya ako paupo at umupo na din siya sa upuan sa harap ko.
"Did you like it?"nakangiting tanong niya. napangiti ako ng malawak sabay tango sakanya.
"Kumain muna tayo dahil alam kong gutom kana"nakangiting sabi niya sabay senyas sa mga katulong namin para bigyan na kami ng makakain. nang maibigay na samin ay kumain kami ng tahimik. paulit ulit ko siyang sinusulyapan habang kumakain kaya nang matapos kami kumain at nang mailigpit na ng mga katulong namin ay nakatitig lang ako sakanya.
BINABASA MO ANG
Mark Ivanov-Sweet Desire(CEO series#1)
Romance(CEO Series#1) ERINA EUNICE RAMIREZ is a famous and a beautiful independent achiver women. her life is already perfect for her as she enjoyed it while MARK IVANOV is one of the top most Ruthless and Handsome Multi Billionaire CEO. He got the looks a...