-9-

35 3 0
                                    


"Spill."Anicka demand as she sit at the single sitter here at my room.

"its nothing"i said and give her a small smile.

"no, your not. you can fool everyone except me. now tell me"mataray na tanong niya.

napabuntong hininga ako at muling tumingin sa kawalan.

"is it Mark?"tanong niya. biglang sumikip ang dibdib ko na tila may naka bara.

"I don't know what is happening. its all sudden. this passed few days pag kasama ko siya.i can feel it. parang may mali. he is acting weird. kasama ko nga siya pero yung lagi namang nasa malayo ang tingin niya. pag nasa akin naman yung attention niya parang ang layo layo naman niya sakin, parang may barrier na naka harang sa aming dalawa. pag tinatanong ko naman siya. bigla nalang niyang i lilihis yung tanong ko."pag oopen up ko sakanya.

"then talk to him, hindi yung nag mumukmuk ka dyan.cheer up couz. oo nga at may sarili siyang problema pero pinsan naman. kung napapansin mong pati kayo na aapektuhan then get yourself involved"advice niya.napabuntong hininga ako na lang ako.

"go to his office and talk to him"dagdag pa niya sabay tayo at lapit sakin.

"and if it doesn't go well. just call me"puno ng sinsiridad na ani ng pinsan ko kaya nginitian ko siya.

HUMINGA ako ng malalim at kinalma ang sarili ko. nang maramdaman kong tila kaya ko na ay lumabas na ako sa kotse ko at pumasok sa loob ng company na pag aari ng mga Ivanov. lumapit ako sa receptionist, nginitian niya ako kaya nginitian ko rin sila.

"Hi can i ask if Mark Ivanov is here?"i ask politely.

"ah yes ma'am. if you have a appointment with the CEO. dumiretso nalang po kayo kay Ms.Marideth, the Ceo's Secretary at nasa 23th floor po ang office ni Boss"nakangiting ani nito kaya nginitian ko siya at nag pasalamat.

habang paakyat ang elevator na sinasakyan ko ay hindi ko maintindihan kung bakit tila kinakabahan ako sa hindi ko maipaliwanag na dahilan. hindi ko na mabilang kung naka ilang buntong hininga na ako. nang sa wakas ay bumukas na ang pintuan ng elevator ay tila nanginginig naman ang mga tuhod ko kaya tumigil muna ako sandali. nag pakawa ulit ako ng buntong hininga at sinubukang kalmahin ang sarili ko at nang medyo kumalma na ako ng kaunti ay nag lakad na ako ngunit kasamaang palad ay hindi ko naman makita ang sekretarya na sinasabi nung babae na receptionist sa baba kanina at dahil iisang pinto lang naman ang nakikita ko maliban sa isang pinto sa kabila na may sign na pang restroom ay naisip kong opisina ni Mark ang nasa loob noon dahil ganun din naman ang saakin.

naisip kong baka nasa board meeting si Mark kaya nag desisyon nalang akong pumasok at hintayin siya sa loob. unti unti kong pinihit ang doorknob sa hindi ko maipaliwanag na dahilan ngunit ganun nalang ang gulat ko nang masaksihan ko ang kagimbal gimbal na kaganapan sa loob.

sunod sunod ang pag patak ng luha saking mga mata habang tila nanigas ako sa kinaroroonan ko.

A woman in her corporate attire is sitting on my boyfriend's lap while kissing each other. pilit kong kinukumbinsing pinipilit lang siya nung babae ngunit hindi ko mapigilang mapahagulhol sa iyak nang makita kong kumilos ang mga kamay ni Mark upang mas idikit pa ang babae sa katawan niya ngunit dahil sa pag iyak ko ay tila natauhan sila at napalingon sa kinaroroonan ko. i saw how his face turn in horror ng mapag tanto niya ang sitwasyong naabutan ko. i looked at him with so much disappointment while waging my head and turn my back at him. i start to run papuntang elevator but a hand suddenly pull me into a back hug.

"B-Babe please let me explain"he said while stuttering pilit akong kumakawala sakanya while crying.

"Let -Let go of me Mark"malamig na sabi ko habang patuloy na tumutulo ang luha ko.

Mark Ivanov-Sweet Desire(CEO series#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon