01:00

1.3K 119 8
                                    

Sân bay Incheon, Hàn Quốc.

"Xin thông báo, chuyến bay mang số hiệu KR301 của hãng hàng không Korean Air chuẩn bị cất cánh lúc 8 giờ 45 phút, từ Incheon, Hàn Quốc tới HongKong, Trung Quốc. Quý khách vui lòng..."

Tiếng loa thông báo vang vọng khắp cả khu sảnh lớn tấp nập người qua lại ồn ã, cứ vài phút lại có một thông báo khác nhau được đưa lên cùng những chuyến bay được cất cánh, tạo nên khung cảnh nhộn nhịp của sân bay.

Xu Minghao lười biếng nằm ườn trên sopha của phòng nghỉ riêng dành cho tiếp viên. Lát nữa cậu lại có chuyến bay khác rồi, chỉ muốn nghỉ ngơi thôi.

Bây giờ đang chuẩn bị vào hè, là thời gian cao điểm của du lịch, cũng vì thế mà tần suất công việc của cậu tăng cao hơn. Một ngày bay qua bay lại tới mấy chuyến, bận đến thở không ra hơi, hiếm lắm mới có tí thời gian nghỉ, không tranh thủ chắc lát lên máy bay cậu sẽ là người đầu tiên say mất.

Anh trai đồng nghiệp Jeon Wonwoo mở cửa vào đã thấy thằng em nằm chết giấc trên sopha thì không khỏi ngán ngẩm, "Dậy đi, chuẩn bị đến giờ bay rồi đấy."

"Giờ mà dậy đi nữa là lát em nhảy máy bay cho anh coi luôn đấy." Minghao lầm rầm nói.

"Hoá ra cậu đi làm tiếp viên chỉ là để tìm cái chết thôi hả?" Wonwoo đứng trước gương chỉnh lại âu phục tiếp viên của mình, sau đó đi tới đá đá chân ghế sopha Minghao đang nằm, "Dậy đi em ơi, chết trẻ quá không siêu thoát được đâu."

"Anh nói chuyện nghe chán thế nhờ..." Minghao mệt mỏi ngồi vật dậy, "Ai chỉ huy chuyến mình đấy anh?"

"Ờ đó, quên không bảo. Tình hình là Moon Junhui vừa bị kéo đầu đi viết tường trình vì tội dám cho hạ cánh khẩn cấp mà không có lệnh của sếp nên chuyến mình chuyển thành Kim Mingyu rồi." Wonwoo nhớ tới người-mà-ai-cũng-biết kia đang đau khổ vô cùng nghe sếp giáo huấn mà ngán ngẩm không thôi.

Minghao vừa nghe Wonwoo nói xong mà như được sống lại, mắt sáng long lanh hỏi lại, "Thật á anh? Chuyến mình đổi thành Kim Mingyu á?"

Wonwoo trông biểu cảm hết sức kì quặc của Minghao thì không khỏi khó hiểu, "Ừ?" Vừa mới than mệt muốn nhảy máy bay xong mà sao cứ như vừa uống thuốc hồi sinh vậy?

"Ỏ vậy thì đi thôi anh yêu, chờ đợi gì nữa?" Minghao không chần chừ đứng dậy chỉnh lại quần áo, cầm cái vali ở góc phòng lên phấn khích nói.

Cái quái gì thế?

Đầu Jeon Wonwoo quay mòng mòng vì biểu cảm thay đổi nhanh hơn chớp của Minghao. Cuối cùng như hiểu ra cái gì đó, y tặc lưỡi lắc đầu, cũng theo Minghao ra ngoài.

✈︎✈︎✈︎

Chuyện cơ trưởng Kim Mingyu vừa đẹp trai vừa tài giỏi cả sân bay Incheon đều biết. Chuyện ai cũng mê anh như điếu đổ, cả năm sáu hãng hàng không đều không phủ nhận.

Có ai là không thích anh đâu? Sinh ra trong gia đình giàu có làm kinh doanh, học hành giỏi giang lớn lên còn đẹp trai ngời ngời. Thân hình  lại còn cao ráo rắn chắc, xong còn khoác lên mình bộ âu phục phi công thì chị em nào cũng mê mệt khóc thét. Mỗi tội tính cách hơi cứng ngắc chút xíu, lúc nào cũng chỉ quay cuồng trong công việc không có miếng tâm lí nào hết á, đấy là toàn bộ nhận xét từ mấy người đồng nghiệp thân thiết với anh kể lại.

Kim Mingyu dường như đối với chuyện mình được cả cái sân bay theo đuổi giống như không hề hay biết, chuyện mình mình làm, sáng đi bay tối đi ngủ, không có giao du yêu đương hay trao đổi số điện thoại cái quái gì hết áaaa.

Điều đó làm Xu Minghao hờn gần chết.

Chuyện Xu Minghao thích anh chết đi được, thích muốn chết đi sống lại đầu thai kiếp sau cũng không hết thích thì mọi người đều biết, chỉ trừ chính chủ vẫn cứ chả biết gì, vậy mới hay.

Kim Mingyu hai lăm tuổi lần đầu được ngồi ở vị trí cơ phó của một chuyến bay chở hơn ba trăm hành khách. Không may chuyến bay đó bị không tặc tấn công giữa lúc bay qua một miền loạn lạc để tới Nam Phi, lúc đó cả máy bay đều loạn, chính Kim Mingyu là người tự mình trấn an hành khách, nghĩ ra cách giải quyết và thay luôn cơ trưởng của chuyến bay khi đó mà điều khiển máy bay giúp máy bay hạ cánh khẩn cấp một cách an toàn, cứu sống hơn ba trăm người thoát chết trong gang tấc dưới mũi rìu của bọn không tặc.

Sau vụ việc, tên tuổi của anh nổi rần rần trên khắp các mặt báo. Từ đó, người ta biết tại sân bay Incheon, hãng hàng không Korean Air*, có một vị phi công trẻ tài giỏi lại đẹp trai mang tên Kim Mingyu, không những vậy lại còn là con trai độc nhất vô nhị của tập đoàn Kim thị.

Kim Mingyu tuy tuổi đời còn trẻ nhưng đã trở thành tượng đài trong lòng những người trẻ tuổi có ước muốn điều khiển bầu trời, trong đó có Xu Minghao.

Xu Minghao năm hai tư tuổi mang mộng nộp hồ sơ vào Air Seoul** với nguyện vọng làm một nam tiếp viên hàng không để có thể kiếm cho bản thân một mức lương ổn định, cuối cùng vì Kim Mingyu mà cố gắng nán thêm hai năm học tiếng Anh chuyên sâu để mà nâng cao hồ sơ của bản thân cho đủ tiêu chuẩn vào Korean Air với mức lương ở mức chót vót so với các hãng hàng không khác.

Nhưng mà suy cho cùng, vào là để tán anh thôi chứ em hong có quan tâm lương được bao nhiêu hết.

Xu Minghao nghĩ mình có lẽ là kẻ không có tiền đồ nhất cái sân bay Incheon này.

✈︎✈︎✈︎

Xu Minghao vào Korean Air tới nay cũng đã được hai năm, nhưng có một sự thật rất đau lòng là cậu chưa-một-lần-chung-chuyến-bay với cơ trưởng Kim Mingyu bao giờ.

Thế mà hôm nay đúng là trời sinh voi, cây sinh cỏ, Moon Junhui vi phạm tội sinh cơ hội cho cậu được bay cùng chuyến với anh ha ha ha ha ha ha ha ha ha.

"Ơn Chúa vì đã cho em một cơ hội được bay cùng chuyến với cơ trưởng Kim."

Tiếp viên Jeon Wonwoo nghe Minghao ngồi bên cạnh lải nhải tới phát ngán lên được, không mặn không nhạt nói.

"Cùng chuyến không có nghĩa là cùng điểm dừng đâu em."

"Eo, anh ác thế..." Minghao nước mắt lưng tròng nhìn theo bóng lưng Jeon Wonwoo sau phát ngôn thâm thuý đi vào lòng người của mình đã ngoảnh mông bỏ đi, mếu máo.

"Mếu máo con khỉ, mau đi thôi, chúng ta còn phải lên chuẩn bị trước đón khách nữa đấy." Wonwoo ngoái cổ lại gọi, Minghao bĩu môi kéo cái vali chạy theo anh.

Lẹ lên còn được ra xe cùng chuyến với cơ trưởng Kim nữaa.

____________________

(*) Korean Air là hãng hàng không lớn nhất của Hàn Quốc, mọi người có thể hiểu nó giống như Vietnam Airlines của nước mình vậy đó.

(**) Air Seoul cũng khá nổi tiếng, nó gần như tương đương với các hãng như Vietjet Air hay Bamboo Airlines.

#13022021

☾ 𝘨𝘺𝘶𝘩𝘢𝘰 | crash landing on youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ