Vẫn nghe nói đời này sinh ra làm thân phận nữ nhân là khổ nhất, nhưng như Ngu Thư Hân số kiếp theo nghiệp lầu xanh lại càng thêm khổ. Nàng sinh ra trong môn hộ làng chài nghèo khổ, trong nhà nhiều huynh đệ muội nên từ mười tuổi liền bị gả cho một lão phú còn già hơn cả phụ thân mình. Tuổi thơ non dại, cứ nghĩ thành thân rồi, không cần biết già trẻ chỉ cần tướng công tốt thì cũng coi như có thành tựu. Nhưng thật sự không dễ dàng, khi thực tế vị lão gia kia chỉ là một tên buôn người gian manh, vừa cưới được người hôm trước hôm sau liền mang đi bán lại cho lầu xanh ở một thành khác.
Ngu Thư Hân ngày ấy còn nhỏ dại, vẫn cố quật cường mà chống lại, nên những ngày đầu bị ép đi tiếp khách đều vô cùng vụng về, thậm chí còn phật lòng người khác. Thành ra những ngày tháng đầu trong lầu xanh đều là ăn roi nhiều hơn ăn cơm, nghe chửi nhiều hơn nghe lời dịu êm. Cho đến một ngày, khi một vị tỷ tỷ trong lầu xanh đã dạy cho nàng vài đạo lí nhỏ, khiến cho đứa trẻ nhỏ khi ấy liền tỉnh ngộ, dần dà với chuyện chống đối cũng không còn nữa. Thay vào đó, càng lúc càng thêm nhu thuận, biết cách lấy lòng người, hiểu được quy tắc sống còn ở nơi lầu xanh "mua phấn bán hương", lại thêm nhan sắc trời sinh có thừa, từng tấc da tấc thịt đều toát lên mị khí câu dẫn, nên thành ra lâu dần từ một đứa trẻ cứng đầu ăn roi như cơm bữa biến thành kim bài chiêu khách rồi thành chủ của thanh lâu lúc nào không hay.
Ở lâu nơi chốn lầu xanh lâu ngày, Ngu Thư Hân cũng dần như bao kẻ khác, bị tiền làm mờ mắt, xem tiền là tất cả, không bao giờ chịu làm ăn thua lỗ, chuyện gì cũng phải là có lợi về tiền bạc mới làm. Thậm chí tệ hơn, đấy là mỗi ngày phải ôm theo hòm tiền lên giường ngủ, hít ngửi được mùi tiền mới có thể ngủ ngon. Tuy nhiên, mê tiền như nàng cũng có ngày sẽ làm chuyện lỗ vốn và đó là câu chuyện của nhiều năm trước, mà đến tận mười bảy năm sau nó vẫn như một truyền thuyết được lưu truyền trong thành.
Ta thật sự cũng không biết bản thân của mình khi ấy có phải là quá nông nỗi hay không, khi bản thân bình thường cơm không đủ no, ngày thường bàu ngư vi cá chẳng đủ dính răng lại quyết định làm từ thiện.
Số là mùa đông năm đó, khi ta vừa hai mươi bốn tuổi, đúng hai hai lên làm tú bà, sở hữu nguyên Kim Xuân Lâu to lớn, tiền bạc và làm ăn cũng chưa ổn định gì, lại nhận lời của một cố nhân thay nàng ta chăm dưỡng hai hài tử nhỏ.
Ta từ ngày hiểu chuyện đã rất xem trọng đồng tiền, hiểu giá trị của hiện kim trong cuộc sống này, nhưng lần đó ta lại bị làm ăn thua lỗ. Ừ thì ta đương nhiên không dễ gì nhận con của người ta nuôi mà không có tiền trả trước, nhưng rồi khi gửi được hai tháng mà không thấy tiền gửi đến nữa ta nên bỏ hai đứa nhóc ra đường, để chúng tự sinh tự diệt. Ấy nhưng không, ta đã tự mình biện hộ hai đứa trẻ ấy đều là nữ hài, dáng vẻ bên ngoài cũng không tệ, thậm chí một đứa trong đó còn khá miệng mồm và cả hai đều có tư sắc đầy hứa hẹn, nuôi lớn để làm cho mình trả nợ cũng không tệ, nên đã tiếp tục nuôi hai đứa con khác huyết thống.
Hai đứa trẻ càng lớn, kỳ vọng ta đặt lên càng dần không làm bản thân mình thất vọng, hai nữ hài đều sở hữu tư sắc từ mẫu thân vô cùng tuyệt vời, thậm chí cầm kỳ thi họa cũng rất ưu tú. Mà cả hai đứa nhỏ cũng rất hiểu chuyện, bình thường đều rất nghe lời ta, với người dưỡng mẫu này cũng rất hiếu kính.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hân Ngôn Dụ Thư - 2Yu couple) Chuyện Mỗi Ngày Của Chị Cá Và Sư Tử Mèo Nhỏ!
HumorTác giả: ICE ICE nà! Thể loại: series, hài hước, fanfic, bhtt... Văn án: Cá và Sử Tử Mèo bên nhau, đó là ngày đẹp trời! Couple: Ngu Thư Hân x Dụ Ngôn. Góp vui: An Kỳ, Triệu Tiểu Đường, Lục Kha Nhiên, Khổng Tuyết Nhi, Kim Tử Hàm, Tạ Khả Dần... Nguồn...