Jayde's POV
Sunday Morning.
8:27 AM.
Dumating ako kanina lang at dahil hindi pa nagluluto si Yina ako na ang bumili ng pagkain namin for breakfast. Hindi siya kumikibo sa akin siguro big deal sa kanya ang nangyari never pang na issue si Yina ever since.
"Kumain kana Yin."
"Jay I have something to tell you," sambit niya hindi ko mapigilang di ma curious napaka seryoso niya.
Yina's POV
That thing that happen to me yesterday, it really bothers me ayaw kung maglihim kay Jayde tinuring kuna siyang pamilya a sister in specific kaylangan niyang malaman.
"Jay I have something to tell you," naka kunot nou si Jayde she even pays attention seriously. "May nangyari sa amin kahapon ni Jiyoh ahm u know." Her eye widen she was so shock.
"No freaking way, Yina!" Naging worried ang mukha ni jayde kaya sa tingin ko nag-alala talaga siya ng husto.
"I can't help it Jayde Na love at first sight ako yes." Napasapo sa nou si Jayde as a sign of disbelief napa buntung hininga ito bago magsalita "do you really love him?" "I think?" "What your not sure?" "Will i do like him thats it"
"Thats it?tapos pumayag ka earth to yina may jowa yung tao." Bulyaw ni Jayde
"Hindi ko alam Jayde siya siya hindi ko siya kayang pigilan." Kumalma si Jayde at nagbuntung hininga "i guess i should just support you your my friend okay for now wag mo muna siyang kausapin okay? Its just plain sex kung may change ka doon kana lumaban understood?" Advice ni Jayde at tumango namn ako sa kanya as respond.
Monday.
Habang papasok kami sa gate ay lantaran ng titig at bulungan ang naririnig at nakikita namin. I think they are not over yet doon sa false issue. Nagpatuloy nalang kami sa paglalakad ni Jayde "wag muna lang pansinin" sambit ni jayde at binilisan nalang ang paglalakad. I felt bad again for myself it maybe my fault kagabi hindi ako naka tulog ng maayos dahil doon until now. Pagpasok ng classroom ay ang sama na ng titig ng mga classmate ko sa akin na para bang naka patay ako ng tao.
"Look who's here, painosente pero bitch din naman pala." Parinig ni Lexie but i just ignore her . As class started i can't help myself but to overthink again di ito mawala sa sistema ko.
Lunch.
Nasa canteen kami ni Jayde kumakain ng lunch ng bigla kung napansin na nababasa ang ulo ko at then I realized may bumohos ng tubig or something sa ulo ko.
"Opss my bad di ko sinasadya." Tatayo na sana ako ng biglang umalis si Lexie at lumapit sa table nila and guess what kasama si Jiyoh nakatayo siya, nagkatitigan kami pero bigla din siyang lumingon para iwasan ako. So I guess na kuha kuna ang sabot sa tanong ko that is just a plain sex nothing less nothing more.
"Yina gusto mo CR muna tayo?" Sambit ni Jayde at dahil naka tingin na lahat ng tao sa paligid tumango nalang ako at sabay kaming lumabas ng canteen tumawa lang si lexie ng paalis na kami, gusto kung lumaban pero hindi muna ngayun. I don't play innocent i just hide my true identity hinahamon niya talaga ako?
Jiyoh's POV
"Dre how was your date?" Hindi ko sinagot si Luke tumawa lang ito kasama ni Aki "I want to cut the dare" wala sa huwisyong sabi ko "wow no why can't do dude remember 5k if u cut the dare" tatawa tawang si Aki. Nagbuntung hininga ako at nagmarcha papasok sa kwarto ko.
Monday at Lunch.
Pumasok kami ng Canteen at nakita ko si Yina kasama si Jayde I miss our old days. I was once a friend of Jayde ka grupo kami isang dance group pero nasira din kalaunan dahil lang sa di pagkakaintindihan, until now I try to explain to jayde na hindi ko kasalanan kung bakit nawala ang perang pinag-iponan namin for our beggest dance festival na sasalihan namin. Ang babaw ng lahat pero malaki ang nasira, pangarap namin nasira even our one friend die at dahil din doon nabuwag ang aming grupo.
Nakatingin lang ako kay Yina ng mapansin kung bubuhosan ni Lexie ng juice ni Yina tatayo na sana ako ng bigla akong hatakit ng isang kaibigan ni Lexie "chill jiyoh" pagtingin kuna ulit ay nagkatingin na sa gawi ko si Yina at galit na galit ang mga mata nito.
Authors Note: that's it for now puyat ako I can't think properly...hikhok
YOU ARE READING
Untied (Incomplete)
Romance"Ha?" "Kaylangan ko pa bang I-tagalog sayo ang salitang Spread your Legs?" 𝚆𝙰𝚁𝙽𝙸𝙽𝙶: 18+