chap 4: Thần thú Bạch Hổ. Thức tỉnh võ hồn.

342 58 3
                                    


" Được, bổn đế sẽ nói cho ngươi biết. "

Nguyệt đưa tay lên khẽ xoa xoa đầu tôi, rồi y nhẹ nhàng nói bằng cái chất giọng có thể khiến lỗ tai tôi mang thai bất cứ lúc nào.

Thật không công bằng chút nào! Tại sao anh lại đẹp người rồi lại còn hay cả thanh là như thế nào hả?! Moé nó, đúng là mỹ nam thì mọi thứ của mỹ nam đều hoàn mĩ nhất mà.

" Bạch Hổ, là một trong tứ đại thần thú bảo hộ của khu rừng Đại Đấu đại lâm sâm này. Tứ đại thần thú bao gồm tứ linh thú trấn giữ ở tứ phương. Phương đông là Thanh Long, phương tây là Bạch Hổ, phương nam là Chu Tước và phương bắc là Huyền Vũ.

Hiện tại nơi mà bổn đế cùng ngươi đang ngồi đây hoàn toàn không có thuộc bất kì một lãnh thổ nào của thần thú cả, nên tạm thời ngươi có thể yên tâm mà ngồi nghe.

Bạch Hổ có một số đặc điểm phải quan sát kĩ để phân biệt với những con hổ bình thường. Bạch Hổ thường có hoa văn màu vàng đen xen lẫn nhau, những chiếc vân đó tạo nên một con mắt thứ ba trên ngay giữa trán, và nơi khoé mắt của Bạch Hổ có ánh đỏ vàng.

Các thần thú thường được chia thành năm cấp bậc khác nhau, hoàn toàn không giống với các hồn thú bình thường.

Cấp đầu tiên là thần thú sơ sinh, vào khoảng từ khi thần thú mới sinh ra cho đến khi bắt đầu hiện hữu chiếc vân hình con mắt trên trán. Khi này, thần thú hoàn toàn giống với các hồn thú bạch hổ bình thường.

Cấp thứ hai là thần thú thiếu niên, là khi mà hoa văn hình con mắt trên trán bắt đầu hình thành, các đường vân vàng bắt đầu lan rộng hơn, nơi khoé mắt bắt đầu xuất hiện ánh màu đỏ vàng.

Cấp thứ ba là thần thú thanh niên, là khi mà con mắt trên trán đó hoàn toàn hiện hữu rõ ràng, màu sắc vàng và đen gần như tương đương với nhau, màu đỏ vàng nơi khoé mắt đậm lên.

Cấp thứ tư là thần thú trưởng thành, là khi mà các đường vân vàng đen được điểm xuyết tinh xảo hơn, đan xen vào với nhau làm cho nhân loại các ngươi khá là khó phân biệt được so với hồn thú bạch hổ thường, nhưng điểm mà làm thần thú khác biệt nhất chính là đôi mắt, ánh đỏ vàng đó đã lan rộng đến tận gần phía tai.

Cuối cùng là Đại thần thú, khi này vẻ ngoài của thần thú thật sự khiến ta kinh diễm. Những đường vân uốn lượn tinh tế, con mắt thứ ba trên trán đó sống động đến cực độ, cảm giác vô cùng chân thực, nó thật đến mức khi bổn đế nhìn vào cũng không thể phát hiện ra rằng đó chỉ là do các đường hoa văn tạo thành. Màu sắc đỏ vàng đó nổi bật, kéo dài đến hết tai.

Sắc đỏ vàng nơi khoé mắt đó là thứ dễ dàng nhất để phân biệt được cấp bậc của Bạch Hổ. Màu càng đậm, kéo càng dài thì cấp bậc và hồn lực của thần thú đó càng lớn. "

Tôi gật gù, đúng là cậu bé hổ ban nãy mới có giai đoạn thiếu niên, căn cứ vào và bám theo đúng như những gì Nguyệt vừa nói.

" Nhưng đặc biệt hơn là, Bạch Hổ có linh lực giao động mạnh hơn những con hổ bình thường khác, bất luận là Bạch Hổ sơ sinh hay Đại thần thú Bạch Hổ. Thứ đó mới thật sự là đặc trưng riêng biệt nhất của các loại thần thú. "

[ Đn Đlđl ] Tuyệt thế hồn sư... mê ngủ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ