"May ibigay ako sayo."Sabi nang batang babae na nakaponytail.
"Ano Yun Jessica?!"tanong nung babaeng mahaba ang buhok.
"Ito."abot ni Jessica sa isang pulang panyo.
"Yan ang regalo ko sayo...Sana ingatan mo!"dagdag uli ni Jessica.
"Oo Naman...basta galing sayo..iingatan ko talaga."ngiting sagot nung babae.
"Bestfriend forever!!"sabay na Sabi nila.
"Fatima!Tulong!Tulungan mo ko!"sigaw Ng batang babae habang nasa gitna na Ng mga apoy.
"Jessica saan Ka?!"
"Nandito ako! Tulungan mo ko!"
"JESSICA!"
"Aaaaaaahhhh!!!!"
Napabangon kaagad ako sa pagkakahiga.
"Jessica..."sambit ko.
Kaibigan ko sya since elementary to highschool.
Super close Kami nun.
Kaya ganun nalang ang pagkatakot ko sa panyo na Pula na ibigay Sana ni Jasper.
Matagal ko ng sinunog yun dahil gusto Kong ibaon na lang sa limot ang trahedya nayun.
Ang trahedyang Hindi ko sya nailigtas.
Sinisi ko ang sarili ko sa nangyari Kung sana binilaan ko na sya....Kung Sana binantayan ko sya....Kung Sana Lang maibabalik ko Lang iyong panahon.Gagawin ko para matulungan lang sya.
That time naglalaro Kami nun and then bigla nalang nagliyab ang buong paligid.
Nagkahiwalay Kami ni Jessica dahil sa pagmamadali na umalis na sa lugar nayun and that time may vision ako may mangyari sa kanya.....ang masunog sa apoy.
Kaya binalikan ko sya...pagbalik ko nakita ko nalang na nakapaligid na sa kanya ang apoy.Panay tawag sya pangalan ko pero wala akong magawa.
Hanggang sa nahulog ang nag-aalab na ding-ding sa pwesto niya at natabunan sya.
Sobrang sakit dahil wala akong magawa.
*Tok*Tok*Tok*
Pinunasan ko kaagad ang luha ko dahil sa katok nayun.
Nagmamadali akong buksan Yun.Pagbukas ko tiningnan kaagad nya ako mula ulo hanggang paa.
"Tsk!"Sabi nito at umiwas sakin.
Nagtaka Naman ako Kaya napatingin din ako mabilis Kong sinirado ang pinto.
Shit!
Nakapanty lang ako?!
Gosh....
Naka-oversize t-shirt ako ngayon at naka-undies Lang ako.
Shit talaga at sa harap pa ni Lorenzo?!
Waaaahhhhh!
Nagkandugaga Kung hinanap ang pajama ko mabilis ko itong Sinuot tsaka binalikan ang mokong nayun.
"Anong kailangan mo?!"tanong ko habang sinilip sya sa pinto.
"Today is Saturday and I just remind you after breakfast go to tha rooftop we will start the training.......I'll be waiting to you there."Sabi nito at tumalikod agad.
Ang sungit talaga oh!
"Teka!"
Huminto Naman sya at nilingon ako tiningnan nya ako Ng what-look.
YOU ARE READING
ALL ABOUT US
FantasyREINCARNATION. A rebirth of a soul in a new human body. Yan ang sinapit ng isang nerdy girl na si Fatima De Guzman. She discover who really she is. Nasa kanya ang mga alaala nito. Ang nakaraan ni Feliza De Amor. A girl who live in 19th century and s...