◦◦••●◉◉✿✿💜✿✿◉◉●••◦◦
Akio's PoV
I was here on the bench while looking at them from afar. I smiled bitterly as i realized what i have done. I left Niya for someone i met whom i thought who would be better to be with. But i was mistaken. I fell hard for Jane not knowing who really she is. Napangiti nalang ako nang makita silang magkaakbay habang pababa nang building. Nasasaktan ako pero hindi ko magawang ipaglaban ang pagmamahal ko dahil sa una palang, sinaktan ko siya at pinagpalit sa iba.
Tumayo na ako nang papalapit na sila sa akin. I just smiled and walked away. Uuwi nalang ako.
Nasa parking lot na ako at pasakay nang kotse nang may kotseng dumating at pamilyar ito sa akin. I waited for the driver to come out at laking gulat ko nalang nang makita si Tita.
" Akio iho! "
Masayang bati nito at sinalubong ako nang yakap.
" B-bakit po kayo naparito Tita Van? "
Yes it's Niya's Mom.
" I came to visit Niya... Nasan ba siya?? "
Tanong niya na mukhang nagmamadali na ewan kaya nilingon kona lang sila sa quadrangle na masayang nag-uusap.
" Sila na ba nang lalaking yon? "
Nagtaka naman ako sa labis na kalamigan nang boses niya na parang hindi siya.
" H-hindi ko po alam tita. Aalis na p-- "
I was stunned nang hablutin niya ang braso ko at malakas akong sinampal.
" B-bakit po? "
Gulat na tanong ko at nakita ko ang panlilisik nang mga mata niya.
" Akala ko ba mahal mo si L--ang anak ako tapos ngayon tatayo kalang diyan at hahayaan silang dalawa??? Akala koba ipaglalaban mo siya ?? Pinagkatiwala ko siya sayo Akio! "
Singhal nito kaya napayuko ako.
" But, she already love somebody else. "
Mahinang usal ko kaya napabuga siya nang isang malalim na hininga and tap my shoulder.
" I only want you for my daughter Akio. Please... Sana naman gawin mo ang inaasahan ko. "
I look into her eyes and tears fell from it. Nabuo ang loob ko at napangiti.
" Then i'll make her mine Tita. Pero paano kung,.. mas piliin niya si- "
Nagulat ako sa mga isinagot niya kaya napalunok ako.
◦◦••●◉◉✿✿💜✿✿◉◉●••◦◦
Niya's PoV
Masaya kaming nag-uusap ngayon nang mga natirang estyudante rito. Napagdesisyunan narin naming pauwiin sila at sabihin nalang kay Dean ang tungkol sa nangyari. Nagsimula na silang mag-alisan. Paalis na sana kami nang maalala ko si Okami.
BINABASA MO ANG
Accidentally Bound Myself To A Ghost! 💜COMPLETED💜
Mistero / ThrillerAkame Niya was a First Year College Student in the old and mysterious academy of Senkai. She was terribly inloved with her childhood friend Akio, but sadly loved somebody else. Desperate to have him back to her life, she went to Hiroko-kun a ghost w...