Zyvana Nesrin P.O.V.
Isang linggo na din ang nakakaraan ng pansinin ako ni theoden.Putek di ko yun crush,i just find him attractive.Ang gwapo niya kasi tignan,ang ganda rin ng mga mata niya at mahahabang pilik-mata,may pa-mysterious din siyang nalalaman.uwu HAHAHAHA.Hindi kasi,bihira lang daw kasi yun mamansin sa mga co-trainee namin kaya masaya na ko sa pagpasin niya.At napansin ko din yun kada may training kame.Si Miss Laurie nga lang ata ang pinapansin niya eh.Pagkatapos kasi niyang iabot sakin ang cellphone ko ay agad na itong lumabas ng headsquarters kaya di na ako nakapagthank you at hindi na niya ko pinansin after nun.
By the way,nawewerduhan na ako sa kasama ko ngayon.Wait,anong araw pala ngayon?Bakit parang angsaya nitong katabi ko?Na minsan ko lang makita sa kanya.Kasalukuyan kameng nakaupo sa kama niya,hindi pa kame lumalabas simula paggising namin.Ewan ko,ayaw niya kong palabasin.Tinititigan ako ni Vika with her devilish eyes.Ang laki laki ng ngiti niya ah.Di naman to ngumingiti ng malapad kung di espesyal ang araw.Tinaasan ko lang siya ng kilay.Bahala ka jan.Di ako bibigay.
1 week na ako dito kila Vika.Tumatawag naman minsan sakin sila mommy,nangangamusta.Everynight magkatabi kame ni Vika dito sa kama niya,di naman siya umaangal dun.Ayoko kasi matulog mag isa sa guest room nila.Asa.
"What?"Tanong ko sa kanya Matapos ang mahabang pakikipagtitigan sa kanya na dahilan upang mawala ang malapad niyang ngiti sakin.Wait,may nasabi ba kong mali?mistulan siyang nag-pout sakin.HAHAHAHHAHA.Bakit parang di siya maldita ngayong araw?more on nagpapacute siya.Ampanget Vika ah.Nasanay kasi ako sa pagkamaldita niya.Except kapag sa mga especial day namin.Nagiging childish na din siya o nagpapacute ganun.Yuck but I love her HAHA.
"You always forget me" pagmamaktol niya.luh tampo na agad?HAHAHAHAH.Siyempre akala siya siguro kinalimutan ko na talaga siya,ang espesyal na araw niya.Today is Feb 13.Well,alam ko naman talaga ang gusto niyang iparating,gusto ko lang talaga siyang asarin.Nakahalukipkip na siya ngayon sakin,gusot ang muka. Sinimulan na niyang tumalikod at maglakad palayo.Hindi pa man siya tuluyang nakakatayo sa kama niya ay agad ko siyang hinila kaya pareho kameng mapatumba rito.Niyakap ko siya ng mahigpit na ikinangisi niya lang.Nginitian ko rin siya ng malapad.
"Happy Birthday Vika!Of course i won't forget you,especially your day."Masigla kong bati sa kanya.Niyakap niya ko pabalik.How can i forget about her birthday.Today is very special to her.This girl,the one who i treat as my own sister not in blood but at least in my heart.Ohhhh she's now turned 12 years old.Thanks god this girl I'm hugging exist.
"I'm about to hate you Zyv,i will really hate you if you forget my day."How can i?we'd been friends since kindergarten,5 years of being together.How could I forget you?Tinawanan ko lamang siya sa naging reaksiyon niya.Kumalas na ako sa pagkakayakap ko sa kanya at tumayo,may kinuha sa isang malaki kong maleta.Siyempre hindi matatapos ay araw na to ng wala akong nabibigay sa kanya.Baka ituloy niya pagtatampo niya sakin pag wala.
"Here's my present for you"sabay abot sa kanya ang matagal ko nang hinanda na regalo para sa kanya.Nang makita niya ito ay agad nagningning ang kanyang mga mata.Mas lumaki rin ang ngiti niya na ikinangisi ko.I know want you want Vika.I never fail.
Inilabas niya mula sa kahon ang dalawang mamahaling kwentas,it's a pair of silver necklaces,a sign of our friendship.
Magkadikit na letter Z at D na may maliit na puso sa gitna ng letters ang design nito,cursive at made of diamond ang letters.Pinasadya ko talaga ito last year.Maganda siya sa paningin."Ohmygad!Zyvana!I really love it,thank you.You really never disappoint me"ngiti niyang saad sa akin.Binigay niya ang isa sa akin at sinuot na namin.Nangako kameng hindi namin ito huhubarin.Nang tuluyan na naming maisuot ito sa isa't isa ay niyakap niya ulit ako ng mahigpit.Bumulong siya sakin ng 'i love you Zyv' na siyang sinagot ko rin.
YOU ARE READING
Demoiselle's(ON GOING)
PoetryAt her young age,she enter a world where full of danger.She join an organization that Once your target find out who you are,go hide nor fight if you want to stay alive.Or else you'll meet death or your life will be mess.