Zyvana Nesrin's P.O.V.
Ang main naming gagawin dito ay pag-asinta,yes dahil kailangan talaga.Pag sablay siya during the encounter,tanga ka na.Di ka matatawag na agere.
Tiyaka kung paano gumamit ng mga yon ng tama.
At alam mo yung nakakahiya?ako yung isa sa unang lima.Yes nakakahiya dahil baka mamaya,tatanga tanga ako.Akala ko yung parang dart board ba yun--i don't know what they call it is-- yung tatamaan ko,yung katabi ko na pala.Charot.
Kinakabahan man pero umabante pa rin kame sa harap at pumwesto.
Meron pa rin kameng trainer dito sa mas harap namin.
Sabi niya idedemo daw muna samin ang tamang pwesto kung paano bumaril ng nakatayo kasi first palang daw naman namin.Pero kapag sanay na kame kahit nakaupo,nakadapa o gugulong-gulong kameng bumaril jan okay lang.Basta daw asintado.Anghirap diba."1"prente niyang ikinasa ang baril.
Sinasabi ko sa inyo bata pa ako,ayoko pa mamatay.
"2"bilang niya tiyaka siya naghanda at itinutok ang baril niya dun sa parang target namin at medyo ibinukaka ang mga paa.Cool.
Kapag mali ang galaw ko dito,pakisabi nalang kita daddy at mommy that i love them so much.
"3.shoot!"tiyaka niya binaril ang target niya di kalayuan.Woahhhh tinamaan at ang nakakagulat--sa may pinakagitna pa.The red circle one.
Bilog kasi yun.Pinakamalaki yung yellow color,sa gitna blue at yung pinakamaliit ay red.
It's look like a big dart.
Our goal for this session if to shot the target,of course the red one.
Oh no!this is going to be hard.After this different kind and sizes of knives naman ang gagawin namin.Pero itong pagbaril pa nga lang nahihirapan na kame,don pa kaya.
Pagkatapos ng pagasinta nung girl.Tumayo na siya ng maayos at tinignan kameng lima.
"Stand straight!"sigaw niya.Attitude?Miss Laurie Please Be our trainer again.Attitude kasi tong pinalit mo.
Prente naman naming tumayo.
"Now,do what i did!"agad agad.Di pa nga tinuro sa amin kung paano ikasa ng maayos tong baril tas papaputukin na?Like tf?.
Kung inaakala niyong isang big dart lang ang naroon sa di kalayuan namin o yung tatamaan namin,well you're wrong.Lima din sila kaya lima kameng pinili at andito sa harapan ngayon.
Nakita kong kinakasa na ni Xeiver yung baril niya kaya sinubukan ko na din.Shettt!ang hirap paano ba to?
Nakita kong bored lang nag-sigh si Theoden at kinasa bigla ang baril,tinutok sa big dart at booOOoom pinutok.
Muntik nang tamaan ang pula.Woww not bad.Parang sanay na siya.Malamang kilala niya nga ang head eh,feeling ko bago siya pinasok sa organisasyong ito ay tinuruan na siya kaya siguro lagi siyang nabobored kasi nagawa na niya ang mga ito.
Nagulat ako nung tinignan niya ako with his poker face.
Edi ikaw na magaling.Edi ikaw na crush ko-Charott.
Isang buwan nalang birthday ko na rin.Bumalik na rin pala ako sa bahay pagkatapos ng birthday ni Vika dahil umuwi na kaagad sila mommy.Rejected daw kasi.Sayang.
Sinubukan na rin sila Vika pero di man lang sumagi yung bala sa parang big dart.Tatawa na sana ako kaso magikgik ko pa lang tinignan na nila ako lahat kaya kinalma ko nalang ang sabi ko.
Kahit paano si Dyeann tumama sa may kulay yellow pati na rin si Xiever--Sorry di uso sakin ang tumawag ng kuya or ate.
Ako nalang pala si sumusubok ,putek ni di ko pa nakasa tong baril ko.Sinubukan ko ulit.Anghirap,pano nagawa ni Vika yun?
YOU ARE READING
Demoiselle's(ON GOING)
PoetryAt her young age,she enter a world where full of danger.She join an organization that Once your target find out who you are,go hide nor fight if you want to stay alive.Or else you'll meet death or your life will be mess.