Chapter 8:Behind

60 6 0
                                    

Zyvana Nesrin's P.O.V.

Ano namang isasagot ko dun.Sumali ako kasi sinama ako ni Vika?Na dahil sa coriousity ko dito at may thrill?To experience something new?pwede?Asa naman akong tatanggapin nila yang sagot ko.Let me think,yung magandang sagot dapat.Putek nasa unahan pa naman ako.

Tumayo na yung nasa dulo sa kanan at nagsimula nang sumagot.Bale pang anim ako kung sakali.What should i say then?tong katabi ko naman kalmado.Siya naman nagsali sakin dito.

"I join this organization to learn about being an agent.Because i want to become a detective someday.So joining this org will  be a great start".Dahil dito napangiti naman ang mga elite.Si Dyeann pala.Yung maarte pero mabait naman ATA,ang arte arte nga lang niya, minsan OA na.Tapos magiging detective pa daw kuno in the future.

Ganun din ang sagot ng sumunod na tatlo.Na gustong maging detective at maging private investigator kaya sumali sila dito.Alam daw kasi nila na hindi basta basta itong org kaya kapag dumating ang araw,ay magiging handa na sila.Edi wow.Ako nga di ko pa knows kung ano ano kukunin kong course 'pag college na,basta ayoko ng business management.Ayoko nga.

Si theoden na.Tumayo na siya at parang tamad na tamad siya.Di na ko nasanay.

"Of course I'm here because of her"ngumisi muna siya bago niya ipinagpatuloy ang pananalita"And also because of the thrill it has,so-"tiyaka siya tumango at umupo na .Yun lang?Mas wala pang kwenta yung sinabi niya sa sasabihin ko.Tiyaka sino yung tinutukoy niyang dahilan para makasali siya?maygadd madadagdagan na naman ang iisipin ko.Is it the head?Siyempre sinabi niyang 'because of her'.Kung ganoon  ang head?di ko sure.Sa isip ko lang naman yun.

Bakit ba kasi kailangan pa ng ganyan.With explanation daw.Andami ng alam ha.Eh hindi nga nagexplain si Theoden,tsk.

Kinalabit ako ni Vika kaya tinaasan ko siya ng kilay.Yun pala ako na susunod.God ano sasabihin ko.

"Ahemmm.."i clear my throat first,baka kasi pumiyok ako habang nagsasalita.Bahala na yun nalang sasabihin ko.hmp"Because of the girl in my left,She thought me to join because of the thrill it has and of course to fulfill my curiosity about here too.Also i want something different"ngiting ngiti kong sinabi bago ako umupo.Tinanguan lang ako ng elites.Samantalang yung mga kanina nginitian.Panget ba sagot ko?I just answer them honestly.

Tumayo na rin si Vika.

"Like Zyvana,i also want to fulfill my curiosity about here and to experience something new,thrilling."umupo na agad niya.Gaya gaya naman.

Nagkanya kanya na silang sagot.Karamihan sumali dahil gusto nilang maging detective or P.I. in the future,yung iba naman military,pulis or something that is attach with guns or heavy weapons.

Naging mabilis lang ang usapan namin ng mga elites dahil tungkol lang ito sa amin sa kanila.Nagkanya kanya lang silang nag-share ng mga karanasan nila dito.But i don't care.

Pagkatapos nilang magkwento ng etc. Etc. ay agad na silang umalis at pumunta sa Head total andito naman na daw sila,kakausapin lang daw saglit.Lagi daw nandito ang Head pero hindi siya nagpapakita especially sa saming trainee's pa lang.Andoon daw siya sa pinakamataas na floor dito.Hindi man daw siya bumababa pag andito kame,napapanood naman daw niya ang mga galaw namin.

Nakakacorious na talaga siya.Gusto ko na siyang sabunutan-- charot --makita.

Nagumpisa na ulit kameng magtraining.Iba ulit ang tinuturo niya sa amin dahil nakuha naman na daw namin yung mga nauna di na daw kailangang ulitin.Siyempre masakit masiko ulit ng paulit-ulit no.Tiyaka kapag inulit namin yung mga yon,mahaba-habang oras ang kailangan namin,hello umuuwi din kame.

Demoiselle's(ON GOING)Where stories live. Discover now