17. lời hứa

443 69 7
                                    

sau hàng giờ chạy vội trên từng góc phố, ghé vào vô số những nơi jennie có thể tới, taehyung cuối cùng cũng tìm thấy em, lúc này đang bó gối ngồi bên thềm công viên gần nhà.

'tìm được em rồi. trốn kĩ thế'

'lại tính mắng em nữa à?'

'ừ, mắng tiếp'

sao lại để bị đánh?'

'ơ, sao chú biết?'

'jisoo nói cho tôi, đưa tay đây tôi bôi thuốc cho'

'khờ quá đi, sao để bị đánh đến nỗi này hả?'

'thì em hứa với chú em không đánh nhau nữa rồi mà. kim jennie này uy tín lắm đó'

'bị đánh rồi còn nhớ tới hứa hiếc gì nữa'

'chú giận em hả?'

'...'

'không trả lời là giận thiệt rồi. em xin lỗi, tại bọn này nó trả thù vụ lâu lắc lâu lơ rồi chớ em không hề gây sự đâu, em đang trở nên nữ tính lắm luôn á. vậy nên chú đừng có giận em nha'

'em ăn cái này đi, tôi mua trên đường tới đây đó'

'woaaa là kem hả? tuyệt'

'xin lỗi em'

'đáng lẽ tôi phải nghe em nói trước'

'trời, không sao đâu chú. một đứa bất cần như em thì ai tin, em bị hiểu lầm nhiều quen rồi'

lời em nói nhẹ bẫng, như một lời hiển nhiên hoặc do đã xảy ra nhiều lần mà chính em cũng tự mặc định như thế, em đưa một thìa kem đầy lên miệng.

'xin lỗi đã mắng em, tại tôi lo quá..'

'không sao đâu mà. có nhiều người mắng em còn ác hơn chú nhiều. chú đừng áy náy làm gì, em không để ý đâu'

'ai mắng em?'

'thì ba mẹ mấy đứa đánh lộn với em đó. hèn ha chú? rõ ràng đánh thì hai bên cùng bị thương là đương nhiên. thế mà mấy bà mẹ của bọn kia cứ sấn sấn lên mà mắng mỗi mình em. chắc thấy em dễ ăn hiếp quá mà'

'khờ'

'tự nhiên gõ đầu em'

'lần sau ai mắng em vô lí, em phải nói ra, phải tức giận. không được cho đó là hiển nhiên, không được nhẫn nhịn mấy cái đó, biết chưa?'

'còn nữa, bữa sau thấy ai có ý định đánh em thì phải gọi liền cho tôi đó'

'gọi chú rồi chú tính làm gì tụi nó?'

'mắng tụi nó giùm em'

jennie phì cười. lần đầu tiên, có ai đó nói với em những lời như thế, mọi người toàn bảo em phải nhẫn nhịn, phải im lặng, không được gây sự với người khác. thế mà hôm nay, taehyung lại nhắc em không được cúi đầu, không được để người ta mắng oan.

'từ giờ có gì khuất mắc, có gì tức giận, em phải nói với tôi, đừng tự mình ôm hết như thế. bên cạnh em có chị jisoo, cả tôi nữa, đều sẽ đứng về phía em'

'chú hứa nhé? chú phải tin em á'

'ừ, tôi tin em. móc ngoéo luôn'

hẹn một mai ✦ taennieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ