A P A T

4 0 0
                                    

D O M I N I C

"Good morning hon..."

At nasira na naman ang umaga ko dahil sa pagdating ng demonyo.

Kasalukuyan akong nakahiga sa poolside dahil gusto kong mag relax mula sa sitwasyon ngayon, pero siguro dapat umalis na lang ako sa building. Dahil yong number one source ng stress ko kasalukuyang nagfre-free stay sa bahay ko.

"Alam mo maganda na sana umaga ko eh kaso bigla kang dumating at -

Nababa ko ang sunglasses ko at napatingin.

Isang sexy na babae ang naglalakad papunta sa'kin na may dalang tray of breakfast pero ang suot niya - wala, as in wala dahil naka apron lang siya I could see flesh of her skin that shouldn't be-

"What the fvck are you wearing?"

"Uhm, hindi ba obvious? Apron. Nakita ko sa kusina kanina tapos naisipan kong paglutuin ka ng breakfast kaya ito-

"Don't you have something decent to wear? Or kahit mag panty or bra ka man lang? Wala ka bang dignidad babae ka?!" Galit na tugon ko sa kaniya pero imbes maiyak o manlumo hinawakan pa niya ang pisngi ko tapos ngumiti ng napaka plastic.

"Awww... honey, ngayon ka pa ba mahihiya? Nakalimutan mo na ba na nakita mo na ang lahat nong isang gabi? And besides hon, as much as I want to dress up for you, ni-lock mo ang pinto ng kwarto mo kagabi and i can't borrow your clothes. Nakalimutan mo na ba na we had a shotgun marriage, so I don't have any dresses with me and I don't want to stay icky so basically- I've got no clothes"

Binulong pa niya ang mga huling kataga. Alam ko ang ginagawa niya, inaakit niya ako.

As if! Alam ko na ang mga trip ng mga gold digger na katulad niya, kung akala niyang ganon-ganon niya lang makukuha ang lahat, I'll show her, if it's a game of flirting, I won't lose. Para saan pang tinawag ako na most eligible playboy dati kung hindi ako marunong maglaro?

Two can always play this game.

Tingnan ko lang kung hindi magsisi tong demonyitang 'to sa'kin.

"Oh really? How thoughtful hon...mukhang masarap nga na breakfast ang inihain mo sa'kin ah. So what's on the menu? Your neck?...your breasts? Your thighs...? Or somewhere....south?"

Mapaglaro ang boses ko habang niyakap ko siya sa may balakang at hinila palapit sa'kin napangiti ako ng sekreto ng maramdaman kong napagalaw siya sa gulat. Paniguradong hindi niya inaasahan na kakagat ako sa larong ginagawa niya.

I know I have an effect on you too...

The only difference is I won't be under your spell or any other woman's because my heart only belongs to one girl.

Elise

"Good morning sir Dominic."

Nagulat kaming dalawa ng marinig ang boses ng ibang tao na pumasok sa may pinto.

"Shit."

Narinig kong sambit ng babae sa tabi ko. Don ko lang naalala na halos wala pala siyang damit. Mabilis na gumalaw ang kamay ko at hinila ang twalyang nakasabit sa may upuan at tinakip sa katawan ng babae.

"Out!" Matigas na sabi ko sa sekretarya kong pumasok bigla.

"But sir I- napalingon pa siya sa babae sa tabi ko at nanlaki ang mga mata niya.

"I said out! I'll call you over the phone ,now out! Before I fire you!" Malamig na sabi ko.

Hindi ko alam kung bakit nairita ako sa nangyari. I shouldn't be ,cause this girl mean nothing to me. But the thought of other guys seing her like that...... kinda irritates me.

Domesticating Mr.ArellanoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon