3.

808 102 64
                                    

Đêm xuống, sau khi giải quyết bữa tối bằng một đĩa mỳ Ý, Tiêu Chiến lười biếng nằm sấp trên giường, tùy ý lướt lướt điện thoại. Vô tình kéo đến hình của Vương Nhất Bác, anh bỗng dưng nhớ ra, search tên tài khoản weibo của Vương Nhất Bác, không chần chừ mà nhấn follow. Phần mô tả chỉ có một dòng chữ WYB. đơn giản, thật sự rất khớp với tính cách của cậu. Tiêu Chiến tò mò lướt xuống dưới xem bài đăng, ngoại trừ mấy bài quảng cáo thương mại, thì chỉ còn lại rất ít bài viết thuộc về cuộc sống riêng. Chưa kể trong đống ít ỏi ấy phần lớn đều là motor và ván trướt, hình selfie thật sự đếm trên đầu ngón tay, fan hâm mộ của Vương Nhất Bác đúng thật là chẳng dễ dàng gì.

Thông báo wechat vừa gửi đến, là một file tài liệu mà quản lý Chu Dã vừa gửi sang cho anh. Bên trong là lịch trình một tháng tới của Vương Nhất Bác.

Kỳ thực nhân viên hóa trang không giống như trợ lý, lúc nào cũng phải kè kè bên cạnh nghệ sĩ, bởi vì trong một số sự kiện và hoàn cảnh đặc thù, thì sẽ có thợ hóa trang riêng của nhãn hàng hoặc thương hiệu tài trợ cho sự kiện chịu trách nhiệm cho vẻ ngoài của minh tinh. Chẳng hạn như buổi chụp tạp chí vào đầu tháng sau của Vương Nhất Bác do một hãng thời trang cao cấp push bìa, thì sẽ có chuyên viên trang điểm riêng của bên đó phụ trách phần hóa trang.

Tiêu Chiến lướt lên lướt xuống lịch làm việc trên màn hình, xoa xoa cằm, có hơi băn khoăn. Vương Nhất Bác bây giờ vẫn còn là người mới, lại vừa mới phát hỏa, đáng lý ra theo lẽ thường, cậu ấy sẽ phải đẩy nhanh hoạt động, nhận càng nhiều tài nguyên càng tốt, xuất hiện nhiều nhất có thể, như vậy mới bảo trì được độ nhận diện và yêu thích của công chúng. Tuy nhiên, trên tờ lịch trình mà Tiêu Chiến nhận được chỉ vẻn vẹn có hai sự kiện thời trang, một buổi quay quảng cáo và một buổi ghi hình show tạp kỹ, ít ỏi đến đáng thương.

Nếu cứ duy trì lịch trình như vậy, tài nguyên không theo kịp độ nổi tiếng, sẽ rất nhanh bị bỏ lại phía sau.

Nhưng mà hình như phía Vương Nhất Bác và bộ phận phát triển của cậu ta chẳng có chút khẩn trương nào, vô cùng bình tĩnh và điềm đạm, thong dong mà bước trước một rừng tiểu thịt tươi đang điên cuồng dùng đủ mọi cách để tìm kiếm chỗ đứng.

Tiêu Chiến nghĩ nghĩ một lúc, cuối cùng từ bỏ, dù sao nghĩ đến một khía cạnh khác, thì với lịch trình dễ thở như này, đồng nghĩa với việc anh cũng không phải quá áp lực về giờ giấc và khối lượng việc làm. Chưa kể tiền lương so với trước kia chỉ cao hơn chứ không hề kém cạnh, thật sự là một món hời trong mơ mà. Tiêu Chiến vừa ôm điện thoại vừa cười tít mắt, Kiên Quả từ phòng khách len qua khe cửa chui vào phòng ngủ, nhảy phốc lên giường cọ cọ vào chân Tiêu Chiến, thoải mái kêu grừ grừ.

.

Vương Nhất Bác bắt đầu nghi ngờ khả năng tự khống chế bản thân của mình. Chuyện vừa xảy ra ngày hôm nay khiến cậu vừa bất ngờ vừa hơi lo lắng, những phản ứng vô thức của cậu khi đứng trước Tiêu Chiến thật sự rất dọa người, nếu như để lộ ra thì chắc chắn sẽ dọa sợ người ta mất.

Vương Nhất Bác buồn bực ném chiếc chìa khóa gãy đôi vào trong thùng rác trước cửa, rút chìa khóa sơ cua nằm sâu trong túi xách ra, mở cửa bước vào nhà.

BJYX | Rubia.Where stories live. Discover now