8.

691 51 27
                                    

Tiêu Chiến có nằm mơ cũng chẳng thể ngờ rằng mình sẽ trở thành tiêu điểm của vòng bát quái giới giải trí đến tận hai lần.

Sau khi Tiêu Chiến có chút nổi tiếng từ sự kiện che ô kia, lượng followers trên weibo của anh tăng đột biến, mỗi ngày đều có hàng trăm tin nhắn của fan hâm mộ gửi cho anh bày tỏ sự ngưỡng mộ. Nhưng giới giải trí vi diệu ở chỗ, người ta phút trước nâng bạn lên trời cao cũng có thể phút sau sẽ đạp bạn xuống tận đáy sâu.

Hôm nay trên weibo bỗng dưng tràn lan những bài báo bát quái bóc phốt Tiêu Chiến trước kia là thợ trang điểm của ảnh đế nào đó, vì tham vọng trèo cao mà muốn quy tắc ngầm với ông chủ của mình, ngay lập tức bị đuổi việc và phong sát, thất nghiệp nhiều tháng liền cho đến khi bám được cần câu mới là Vương Nhất Bác.

Dư luận đổi hướng từ việc tán thưởng quay sang chửi bới Tiêu Chiến lẫn Phòng làm việc Vương Nhất Bác, cho rằng Tiêu Chiến trèo cao ngã đau nhưng không chịu từ bỏ tham vọng, gọi anh là hồ ly tinh vô liêm sỉ, yêu cầu Phòng làm việc Vương Nhất Bác mau sa thải anh. Anti của Vương Nhất Bác lại có cớ mượn gió bẻ măng, mắng cậu và Tiêu Chiến là cùng một hạng người, khẳng định hai người quan hệ bất chính, mỉa mai Vương Nhất Bác đã bị Tiêu Chiến mê hoặc đến không phân biệt đúng sai phải trái. Tin nhắn Weibo của Tiêu Chiến từ ngập tràn những câu yêu thương chuyển sang vô số lời mạt sát bằng những từ ngữ khó nghe nhất, thậm chí còn có tin nhắn mật danh dọa giết anh nếu như anh không tránh xa Vương Nhất Bác.

Tiêu Chiến bóp chặt điện thoại trong tay, đầu đau đến mức muốn nổ tung. Vốn dĩ anh cũng không quan tâm quá nhiều đến vòng bát quái, việc bỗng dưng nổi tiếng kia anh thật sự cũng không quá quan tâm, chỉ muốn chuyên tâm làm tốt công việc của mình. Tiêu Chiến không phải là Thánh nhân, việc bị bạo lực mạng như thế này đương nhiên khiến anh cảm thấy tức giận, nhưng điều khiến anh phẫn nộ hơn hết chính là họ dám bóp méo sự thật một cách trắng trợn, đổ xô máu chó đó lên đầu anh.

Nhưng dù sao Tiêu Chiến cũng chỉ là nhân viên trang điểm quèn, người ta có mắng anh hai ba ngày rồi mọi sự cũng sẽ chìm vào quên lãng, điều anh sợ nhất là ảnh hưởng đến danh tiếng của Vương Nhất Bác, sự nghiệp đang đi lên của cậu cứ như vậy mà bị ảnh vẩy lên một vết đen.

Tiêu Chiến dùng hai bàn tay che kín khuôn mặt mình, ngồi ngơ ngẩn đến nửa ngày, sau đó thở dài một hơi, quyết định đi tới góc phòng lôi họa cụ và giá vẽ ra. Mỗi lần mất bình tĩnh hay suy nghĩ không thông anh thường để bản thân chìm vào hội họa, thứ nghệ thuật kì diệu giúp anh bình tâm lại mà suy nghĩ chín chắn hơn.

.

Vụ việc bạo lực mạng này của Tiêu Chiến là có thế lực đứng sau điều khiển có chủ đích, Vương Nhất Bác sau khi biết tin thật sự rất tức giận, ngay lập tức gọi điện cho Chu Dã sắp xếp xóa hết những bài viết tiêu cực. Trong nửa giờ sau, phòng làm việc của Vương Nhất Bác đã phát văn bản thanh minh, khẳng định mọi thông tin đều là sai sự thật, yêu cầu mọi người không phát tán tin đồn vô căn cứ, đồng thời kêu gọi người hâm mộ truy tinh lí trí, không để các tin tức chưa qua thẩm định dắt mũi, dẫn đến bạo lực mạng người khác.

Lần này bên phía Phòng làm việc làm mạnh tay, bên cạnh phát văn bản thanh minh còn tuyên bố kiện những bình luận tiêu cực làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nghệ sĩ và nhân viên công tác. Những fan hâm mộ lí trí ra sức tẩy quảng trường, không ít bloggers có tiếng lên bài điều hướng dư luận, vụ việc mới gọi là tạm thời lắng xuống.

BJYX | Rubia.Where stories live. Discover now