Ai quên cốt truyện thì đọc lại mấy chap trước nha, vì tác giả cũng phải đọc lại để viết tiếp nè =))))))
.
Làm nghệ sĩ thì ngày nghỉ cơ bản cũng chẳng còn là ngày nghỉ, phải liên tục tham gia các lớp học diễn xuất, hát nhảy, không thì chính là tham gia các bữa tiệc để kết giao mối quan hệ, gia nhập vòng tài nguyên, chung quy lại là một quá trình nỗ lực không có điểm dừng, bằng không nhất định sẽ nhanh chóng bị đào thải khỏi ngành công nghiệp này.
Ngày hôm sau, lúc Tiêu Chiến thức dậy, người ở phòng bên cạnh hình như đã ra ngoài từ sáng sớm, chắc là tham gia lớp học diễn xuất định kỳ. Nghe nói Vương Nhất Bác không phải diễn viên chính chuyên, vào ngành cũng chỉ được hơn một năm, ngay bộ phim đầu tay đã gây tiếng vang lớn như vậy, ngoài tố chất ngôi sao sẵn có, hẳn là cậu ấy cũng nỗ lực không ít.
Tiêu Chiến có chút tò mò về diễn xuất của Vương Nhất Bác, nhân tiện hôm nay rảnh rỗi liền lôi laptop ra, quyết định mục sở thị một phen.
Bộ phim đầu tay của Vương Nhất Bác có tựa là Quy túc, lấy bối cảnh thời kỳ cách mạng dân tộc dân chủ ở Trung Hoa, Vương Nhất Bác đóng vai Dương Hiểu Vũ.
Xuyên suốt dòng chảy của mạch phim là những biến động của thời đại dưới cái nhìn của Dương Hiểu Vũ, đồng thời cũng là quá trình chuyển biến tư tưởng của cậu, từ một kẻ thờ ơ phản nghịch đến nhân tố chủ chốt của đội ngũ cách mạng thời kỳ đó.
Mở đầu bộ phim, Dương Hiểu Vũ của Vương Nhất Bác là một thằng nhóc mười tám tuổi đầu đinh đen nhẻm, quần áo xộc xệch, nét mặt lạnh lẽo, chỉ duy nhất đôi mắt dường như có một chút tia sáng ấm áp, tựa như một ngọn đuốc cháy mãi không tắt trong gian phòng tối tăm u uất. Màu phim gợi lại thời kỳ chiến tranh khói lửa không tránh khỏi có chút thê lương, khiến mạch cảm xúc của người xem dễ dàng hòa vào những thước phim.
Dương Hiểu Vũ lúc bấy giờ là một lưu manh đầu đường xó chợ, thường cùng với băng đảng của cậu đi gây rối khắp nơi, bị quân đội Quốc dân Đảng lợi dụng làm tay sai.
Sau khi mẹ Dương Hiểu Vũ bị binh lính của Quốc dân Đảng giết chết, trong tâm thế bi phẫn cao trào, cậu gặp được Tiểu Thu, một giáo viên cao trung, đồng thời là một nhà hoạt động cách mạng. Sự bi phẫn sau cái chết của mẹ cùng với sự tác động của Tiểu Thu đã dần hình thành nên chuyển biến rõ rệt trong tư tưởng của cậu thiếu niên, khiến cậu nhanh chóng bước lên con đường cách mạng.
Sự bi thương thời kỳ ấy không chỉ được phản ánh bởi những loạn lạc trong lòng xã hội, mà còn được phơi bày bằng những mối tình dang dở. Dương Hiểu Vũ thầm yêu cô giáo Tiểu Thu, người kéo cậu ra khỏi cái hố sâu đen đúa, để cậu có cơ hội đi trên một con đường chân chính. Đáng tiếc rằng, Tiểu Thu đã có tình yêu của riêng mình.
Thứ mạnh mẽ đánh vào tiềm thức của khán giả nhất có lẽ là ánh mắt của Dương Hiểu Vũ khi nhìn Tiểu Thu - ánh mắt trần thuật ra tất thảy mọi rung động bị cậu khắc chế trong lòng.
Cuối phim là cảnh Dương Hiểu Vũ chứng kiến Tiểu Thu vì chắn đạn cho người mình yêu mà ngã xuống, cảnh quay đặc tả đôi mắt của cậu ngay khoảnh khắc ấy, sự bàng hoàng, tiếc nuối và thống khổ như dòng nước xuôi theo khóe mắt chảy xuống, đọng vào trái tim khán giả.
YOU ARE READING
BJYX | Rubia.
FanfictionABO, Alpha x Beta, minh tinh x thợ hóa trang, niên hạ, HE. "Blogger: [HOT] Vương Nhất Bác đang hẹn hò? Bắt gặp Vương Nhất Bác cùng một người đàn ông lạ mặt đang vui vẻ trên bãi biển, phải chăng đây là nhà tiếp theo bị sập? Fan: Cút xéo, đây là thợ t...